Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mất cơ hội bứt phá ở Brittania

Chủ Nhật 11/01/2009 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Stoke City đã cầm hòa Liverpool trên sân Anfield ở trận lượt đi, và lần này khi được thi đấu trên sân nhà Britannia, họ tiếp tục khiến đoàn quân của HLV Benitez phải chia điểm lần thứ hai trong mùa giải, đồng thời khiến đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng mất cơ hội gia tăng khoảng cách với các đội bám sau.

Trước một đối thủ yếu như Stoke City, ban huấn luyện Liverpool đã quyết định để cả Fernando Torres và Robbie Keane ngồi ngoài và chỉ để duy nhất một tiền đạo là Dirk Kuyt. Dù cho đối thủ có là ai đi chăng nữa thì Gerrard vẫn là cầu thủ không thể thiếu ở tuyến giữa của đội chủ sân Anfield. Tiền vệ người Anh cùng với Benayoun, Riera, Lucas và Mascherano tạo thành hàng tiền vệ 5 người rất vững chãi ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, Etherington là cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội chủ nhà. Cầu thủ này mới chuyển đến chơi bóng cho Stoke City hồi đầu tuần.


Liverpool đã có một trận đấu không thành công

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, bóng thường xuyên được đưa sang bên cánh trái, nơi có sự án ngữ của Riera. Và phút thứ 8 của trận đấu, cầu thủ này đã có một pha tạt bóng rất đẹp mắt tạo điều kiện để Dirk Kuyt băng vào đánh đầu rất dũng mãnh, Tiếc là khi thủ môn Sorensen bên phía đội khách đã bất lực thì pha dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan lại đi chệch cột dọc.
 


Trúng lớn với


 


Đến phút thứ 12, các cầu thủ chủ nhà đã có câu trả lời rất ấn tượng. Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Reina, Delap đã có cơ hội dứt điểm rất mạnh ở cự ly gần. Thủ môn người Tây Ban Nha thậm chí còn không nhìn thấy hướng đi của quả bóng, nhưng rất may cho đội khách là bóng lại đập trúng vào xà ngang bật ra. Rất nhiều người nghĩ rằng Delap đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu trong tình huống đó. Thậm chí HLV Tony Pulis còn có pha ăn mừng khá sớm (nhưng lại hụt) ở ngoài sân.

10 phút sau đó, đến lượt đội khách tiếp tục lên tiếng. Lần này vẫn là Dirk Kuyt đối mặt với Thomas Sorensen. Từ một tình huống thiếu quyết đoán của các hậu vệ đối phương, tiền đạo người Hà Lan đã thoát xuống rất nhanh bên sườn phải của khung thành đội chủ nhà. Không giống như pha đánh đầu có phần "năm ăn năm thua" ở đầu hiệp, lần này cú sút bằng chân phải của Dirk Kuyt rất chủ động và có tính toán. Tuy nhiên, thủ môn người Đan Mạch mới đã có pha khép góc rất nhanh và cản phá thành công cú dứt điểm của tiền đạo đối phương.

Sau tình huống sút bóng của Dirk Kuyt, Stoke City bất ngờ chiếm thế chủ động trên sân, và phút thứ 31 họ đã đưa được bóng vào lưới của thủ môn Reina. Tuy nhiên, nhìn cách Shawcross "ăn mừng" bằng việc chạy về sân với vẻ mặt vô cảm, người ta có thể hiểu được rằng bàn thắng anh ghi được đã không được công nhận. Trung vệ của đội chủ nhà đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Liverpool trước khi đánh đầu chuẩn xác tung lưới thủ môn người Tây Ban Nha.


Gerrard cũng không giúp được đội nhà giành chiến thắng

Những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội chơi một thứ bóng đá không thật sự đẹp mắt và hiệu quả và đành chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0. Điều này khiến HLV Rafael Benitez không thể ngồi yên trên khán đài (chiến lược gia người Tây Ban Nha đang có vấn đề về sức khỏe nên không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò) và bỏ vào trong.

Ở hiệp thi đấu thứ hai, đội bóng của HLV Tony Pulis là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 48, tận dụng pha phát bóng hỏng của Pepe Reina, Kitson băng xuống rất nhanh đi bóng qua tầm kiểm soát của thủ thành người Tây Ban Nha, tiếc cho anh là khi chỉ có khung thành bỏ trống thì anh lại sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút sau đó, Liverpool lại là những người chiếm thế chủ động trên sân. Mặc dù vậy với sức mạnh rất lớn từ phía các CĐV nhà, những cầu thủ Stoke City vẫn vững vàng trước những đợt tấn công từ phía đội khách. Thậm chí cả khi HLV Benitez liên lạc với các trợ lý bằng bộ đàm và tung Torres vào sân, nhưng hiệu quả của sự thay thế này vẫn chưa được thể hiện ngay lập tức.

Một trong những vũ khí rất hiệu quả của đội chủ nhà trong trận đấu này là những pha ném biên với khoảng cách rất xa của Delap. Và tình huống ở phút thứ 73, nếu như Dave Kitson chính xác hơn trong pha đánh đầu từ cú ném biên của đồng đội thì có lẽ bàn thắng đã được ghi cho Stoke. Tiếc là cú dứt điểm của anh lại đi lên nóc lưới của đội khách. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Torres và Gerrard có pha phối hợp cực kỳ ăn ý. Torres đánh đầu, Gerrard thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ môn đội chủ nhà, nhưng rất tiếc khi may mắn lại thuộc về Stoke City, khi bóng đi trúng cột dọc bên phải của khung thành.


Stoke City đã có một trận đấu thành công

Mặc dù đã cố gắng hết sức để mang về trọn vẹn 3 điểm trước đội chủ sân Britannia, nhưng các cầu thủ Liverpool vẫn không làm sao để chọc thủng lưới thủ thành Thomas Sorensen. Chỉ có được 1 điểm sau khi trận đấu kết thúc, Liverpool bỏ lỡ cơ hội bứt lên khi mà hai đội đứng sau là Chelsea và MU sẽ gặp nhau trong buổi tối hôm nay.

Đội hình thi đấu:

Stoke: Sorensen, Shawcross, D Feye, Higginbothar, Wilkinson, Faye, Whelan, Delap, Etherington (Lawrence 77'), Kitson (Pugh 89'), Cresswell.

Liverpool: Reina, Skrtel, Hyypia, Carragher, Aurelio, Mascherano, Lucas, Gerrard, Riera (Torres 61'), Benayoun (Babel 76'), Kuyt.

  • Phúc Hưởng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X