Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Man Utd: Thắng được không David Moyes?

Chủ Nhật 01/09/2013 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Tối nay, Man Utd sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trên hiểm địa Anfield của Liverpool, bất chấp việc David Moyes cực kỳ tự tin với tuyên bố không hề ngán bầu không khí tại nơi này, thì đây vẫn là một chuyến đi đầy bất trắc của Quỷ đỏ. Bởi trong những lần đối đầu ở bốn mùa giải gần đây, thì Man Utd mới chỉ có một lần giành được chiến thắng ngay trên sân nhà của The Kop vào mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, HLV David Moyes trong 11 năm dẫn dắt Everton, cũng chỉ giành được 3 chiến thắng trước Liverpool và cả 3 chiến thắng đó đều diễn ra trên sân Goodison Park, ông cũng chưa từng một lần giành chiến thắng tại Anfield. 
 
Đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã có được sự khởi đầu rất ấn tượng với hai chiến thắng trước Stoke city và Aston Villa trong hai trận đấu mở màn mùa giải năm nay. Tuy nhiên, bất chấp Liverpool đang có phong độ cực tốt, thì việc đánh bại Man Utd ngay trên sân nhà Anfield cũng là một nhiệm vụ không hề dễ dàng dành cho The Kop, bởi trong bốn trận đấu gần đây nhất họ không thể nào có được một chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Premier League, trong đó bao gồm cả thất bại với tỷ số 2-1 của họ trước Quỷ đỏ ngay tại sân nhà vào mùa giải năm ngoái.

David Moyes
David Moyes sẽ có chiến thắng đầu tiên trên sân Anfield của Liverpool vào tối nay?
Đó cũng là lần đầu tiên Man Utd rời Anfield với 3 điểm trọn vẹn sau năm lần liên tiếp hành quân đến làm khách ở đây, còn HLV David Moyes sẽ trở lại vùng Merseyside để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ngay trên sân nhà của The Kop. Trong suốt 11 năm dẫn dắt Everton, vị chiến lược gia người Scotland này chỉ thắng được 3 lần trong 22 trận derby vùng Merseyside và cả 3 chiến thắng đó đều diễn ra trên sân Goodison Park - sân nhà của Everton.
 
Trong trận đấu đêm nay, đội trưởng Steven Gerrard và tiền đạo đang vào form Daniel Sturridge sẽ là niềm hy vọng của đội chủ nhà khi họ không có sự góp mặt của chân sút xuất sắc Luis Suarez, người đang phải thi hành án phạt cấm thi đấu mười trận.
 
Gerrard đã ghi tới 4 bàn thắng trong sáu lần gặp nhau gần đây nhất giữa Liverpool và Man Utd, trong đó bao gồm cả bàn thắng ở thất bại 1-2 của The Kop ngay tại Anfield vào mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, tiền đạo Sturridge đã ghi tới 10 bàn trong tám trận đấu gần đây ở tất cả mọi mặt trận. 
 
Ở phía Man Utd, Robin van Persie vẫn sẽ là đầu tàu dẫn dắt hàng công của Quỷ đỏ. Tiền đạo người Hà Lan, người đã giành danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải năm ngoái cũng đã có 4 bàn thắng trong ba lần chạm chán Liverpool. Ngoài ra, Wayne Rooney cũng là cái tên khiến cho hàng hậu vệ của The Kop phải đề phòng, nhất là khi anh đang có dấu hiệu tìm lại được phong độ. 
 
Trong trận đấu tối nay, Brendan Rodgers sẽ không có sự phục vụ của bản hợp đồng mới Aly Cissokho. Cầu thủ 25 tuổi này sẽ không thể thi đấu trong bốn đến sáu tuần sau khi dính một chấn thương ở mắt cá chân trong cuộc đụng độ với với Notts County trong khuôn khổ Capital One Cup. Tuy nhiên, có thể Liverpool sẽ có được sự phục vụ của Kolo Toure sau khi trung vệ này trở lại sau một chấn thương háng. 
 
Phía Man Utd sẽ không có sự góp mặt của Rafael Da Silva và Chicharito, còn Nani vẫn chưa thể trở lại khi tiếp tục gặp vấn đề với một chấn thương ở háng. 
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X