Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Man Utd: Cuộc đại chiến giàu cảm xúc

Thứ Bảy 22/09/2012 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện về cái bắt tay có thể lại một lần nữa bao trùm lên làng bóng đá Anh khi Luis Suarez và Patrice Evra đối đầu với nhau khi Liverpool tiếp Man Utd vào ngày mai.

Một chi tiết rất đáng chú ý ở màn so tài giữa Liverpool và Man Utd tới đây chính là nghi thức bắt tay giữa các cầu thủ 2 đội trước tiếng còi khai cuộc. Liệu Evra và Suarez có làm điều đó với nhau, trong bối cảnh mùa trước, Suarez đã từ chối bắt tay Evra tại Old Trafford? Tiền đạo người Uruguay cho thấy anh không bao giờ muốn làm lành với người đồng nghiệp. Còn nhớ trước đó, Evra đã tố Suarez phân biệt chủng tộc với mình, để rồi số 7 của Liverpool bị treo giò 8 trận.

Evra và Suarez, tâm điểm của trận đấu ngày mai.
Evra và Suarez, tâm điểm của trận đấu ngày mai.

Trận đấu diễn ra ở Nhà hát của giấc mơ đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía Man Utd. Evra cũng chẳng phải tay vừa vì sau thời điểm trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, anh cố tình ăn mừng và hô hào các CĐV M.U vỗ tay ngay trước mắt Suarez nhằm trêu tức đối thủ của mình. Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson đương nhiên không chê gì hành động của Evra. Sir Alex chỉ nói về Suarez khi cho rằng anh một sự ô nhục và Suarez không xứng đáng được chơi cho Liverpool thêm một trận nào nữa. Ông thầy của Suarez - Kenny Dalglish thì bị dư luận phê bình vì đã không thể kiểm soát hành động của cậu học trò cưng.

Tương tự như trường hợp của Suarez và Evra, Anton Ferdinand đã từ chối bắt tay John Terry khi QPR nghênh đón Chelsea ở vòng trước. Trước đó, Terry đã bị tố miệt thị cậu em nhà Ferdinand. Vụ việc này đã được đưa ra tòa nhằm xét xử. Tuy nhiên cuối cùng, tòa lại tuyên trắng án cho Terry, phán quyết không khiến Anton cảm thấy hài lòng.

Ngoài ra, màn đại chiến giữa 2 đội bóng truyền thống nhất nước Anh sau 24 giờ nữa còn tràn ngập cảm xúc vì một lí do khác. Đó là việc người ta đã tìm được bằng chứng minh oan cho các CĐV The Kop ở thảm họa Hillsborough năm 1989. Rất nhiều kế hoạch tưởng niệm đã được BTC cũng như CĐV đưa ra để tưởng nhớ đến những nạn nhân xấu số cách đây 23 năm.

“Đó sẽ là một ngày đáng nhớ và nhiều cảm xúc, chúng tôi luôn dành cho họ sự ủng hộ lớn nhất”, Sir Alex nói về 96 người xấu số đã mất mạng vì thảm họa Hillsborough. Cách đây ít lâu, chính chiến lược gia người Scotland đã đăng đàn kêu gọi các CĐV M.U không được chế nhạo về thảm họa Hillsborough. Ông cũng muốn các fan Liverpool có một thái độ tương tự về thảm họa Munich 1958 - nơi 7 cầu thủ M.U đã qua đời sau một vụ tai nạn máy bay.

Được biết trước khi trận đấu diễn ra, Steven Gerrard và Nemanja Vidic - thủ quân của Liverpool và Man Utd sẽ cùng nhau thả 96 quả bóng bay với những dòng chữ “96”, “công bằng” và “sự thật” lên bầu trời sân Anfield. Bên cạnh đó, cầu thủ của 2 đội sẽ dành 1 phút để cùng mặc niệm những nạn nhân đã mất trong thảm họa Hillsborough.

Đúng như lời của Sir Alex, màn đại chiến giữa Liverpool và Man Utd sắp tới thực sự đáng nhớ và có ý nghĩa đối với làng bóng đá Anh nói riêng và làng bóng đá thế giới nói chung. Tất cả đều hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp và sẽ không có một kẻ phá hoại nào làm hỏng trận đấu.



(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X