Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool – Man Utd còn 2 ngày: Chờ “vai phụ xuất sắc nhất”

Thứ Năm 11/09/2008 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Cristiano Ronaldo không thể ra sân vào cuối tuần này, còn Torres và Gerrard vẫn đang trong quá trình hồi phục, người ta vẫn có nhiều lý do để chờ đợi trận đấu lớn đầu tiên của mùa bóng.
 
Ở Anfield, cả Liverpool và Man Utd đều sẽ có những sự thay thế đáng xem. Chẳng hạn như cuộc gặp gỡ thật đặc biệt giữa Robbie Keane và Dimitar Berbatov, những đồng đội cũ giờ đây đã ở 2 đầu chiến tuyến.
 
1. Trong bối cảnh Ronaldo chưa trở lại, sự có mặt của Berbatov đã mang tới cho đội bóng của Ngài Ferguson những sự tự tin đáng kể. Hợp đồng kỷ lục của Man Utd đã sẵn sàng ra sân, và có lẽ, chỉ cái tên của anh thôi cũng đã tạo ra áp lực ít nhiều cho Benitez. Ở vị trí tiền đạo mũi nhọn (hoặc tiền đạo cánh), chân sút xứ hoa hồng có thể vẫn cần thời gian để hoà nhập, hoặc đơn giản chỉ là để lấp đầy những khoảng trống về tâm lý do Ronaldo để lại. Nhưng nói gì thì nói, khi anh ra sân trong màu áo những nhà ĐKVĐ Premiership tại Anfield vào thứ Bảy này, chắc chắn người hâm mộ sẽ có những cảm xúc thật đặc biệt. Không còn nghi ngờ gì nữa, Berbatov sẽ là niềm hy vọng số 1 của Man Utd trong thời điểm này. Và dĩ nhiên, anh cũng là nỗi lo ngại hàng đầu của Liverpool.

Cựu tiền đạo của Spurs đã ghi 15 bàn mùa trước, nhưng thực ra, con số đó không thể nói hết tiềm năng của anh. Cách mà Berbatov đóng góp vào cách chơi của đội bóng, cách mà anh gây sức ép lên hậu vệ đối phương, và cả những pha kiến tạo rất “độc”, mới chính là thứ vũ khí đáng nể của cầu thủ 27 tuổi này. Không phải ngẫu nhiên mà Ferguson đã lần đầu tiên ra tận sân bay để đón hợp đồng đắt giá nhất của ông. Đối với nhiều CĐV Man Utd, Berbatov chính là người xứng đáng được hy vọng như một Denis Law mới tại Old Trafford. Không ai ngạc nhiên vì điều đó, cho dù anh thậm chí còn chưa đá một trận nào.

2. Những phẩm chất của Berbatov đã được thừa nhận. Và sự nguy hiểm của tiền đạo người Bulgaria cũng là có thật. Ở Merseyside cuối tuần này, Robbie Keane là người hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Mùa bóng 2007-2008, Keane và người chơi cặp tiền đạo với anh đã ghi 30 bàn ở giải Ngoại hạng. Đó là khoảng thời gian 2 người chơi gắn bó nhất, hiệu quả nhất ở Tottenham. Đã có những sự bổ trợ hết sức ấn tượng và ăn ý giữa họ. Điều đó trở nên đặc biệt đến nỗi, cứ như thể 2 chân sút này luôn trở nên lúng túng và thiếu sắc bén, mỗi khi không ở cạnh nhau.

Berbatov là mẫu tiền đạo có kỹ thuật – theo đúng chất Đông Âu. Anh không chỉ dẻo dai và biết làm chủ trái bóng, mà còn tỏ ra rất khó lường mỗi khi băng lên dứt điểm. Còn với Keane, tài năng lại được đánh giá bằng kinh nghiệm, sự tinh quái, và nhất là khả năng gây rối với những pha đi bóng loằng ngoằng trong vòng cấm. Liverpool đã bỏ ra gần 20 triệu bảng để được sở hữu những phẩm chất đó. Và dù Keane đã 28 tuổi, thì các CĐV của Liverpool vẫn muốn so sánh anh với những số 7 huyền thoại khác của CLB, những người có cùng cách chơi rất khó chịu và khả năng tạo hứng thú cho người xem: Kenny Dalglish và Kevin Keegan.

Có thể sẽ là một sự nhầm lẫn, nếu xem Keane như một giải pháp cho chấn thương của Torres. Cầu thủ người Ailen không phải là một mẫu tiền đạo mạnh về tác chiến độc lập, và anh cũng không thường chơi nhô cao để phô trương sức mạnh như Torres. Nhưng bù lại, những cú đi bóng và xử lý vặn sườn của anh sẽ hứa hẹn gây ra không ít rắc rối cho các trung vệ M.U. Benitez sẽ rất có lý, nếu muốn tra tấn đối thủ bằng tốc độ và sự khéo léo của Keane, cũng như hợp đồng mới nhất từ Espanyol của ông: Albert Riera.

3. Trên thực tế, dù sao thì cả Keane và Berbatov đều chỉ được xem là những “vai phụ”. Họ đều tới các CLB mới, trong bối cảnh các “vai chính” đã đầy đủ. Nhưng trên hết, họ chắc chắn sẽ không chịu trở thành những món hàng xa xỉ, chỉ để trưng bày cho “oai” tại Man Utd và Liverpool. Cơ hội đã tới, và ngày hội ngộ của bộ đôi khét tiếng ở White Hart Lane sẽ không thể có chỗ cho bất cứ sự khoan nhượng nào. Chính điều đó sẽ tạo ra một trận đấu đáng chờ đợi hơn, hấp dẫn hơn đối với người xem, cho dù sân khấu Anfield không có những nhân vật chính được chờ đợi như Torres, Gerrard, hay Ronaldo.

Vì lẽ đó, tất cả sẽ cùng chờ sự toả sáng của “vai phụ xuất sắc nhất”.

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X