Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Man United: Khó khăn chỉ là ...chuyện nhỏ

Chủ Nhật 06/03/2011 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng là Man United sẽ hành quân tới Anfield trong bối cảnh đầy rẫy những khó khăn và thách thức nhưng đã là một đội bóng dám mơ đến ngôi vô địch, thày trò Alex Ferguson phải dũng cảm đối mặt để vượt qua những thách thức ấy.

Anfield đã giăng bẫy

Tính tổng cộng, M.U mới chỉ thắng được 4 trận trên sân khách ở mùa giải năm nay. Một con số quá khiêm tốn so với đội bóng đang đứng ở ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Dẫu vậy, việc chỉ mới để thua 2 trận trong những chuyến đi xa  nhà cũng không phải là một kết quả quá tồi. Sau Stamford Bridge, nơi M.U đã gục ngã 1-2, sẽ là Anfield, một vùng đất dữ khác đang chờ đợi thày trò Alex Ferguson.

Man United sẽ vượt khó trước Liverpool

Mùa này, M.U và Liverpool đã gặp nhau 2 lần (Premier League và FA Cup) và "Quỷ đỏ" đã thắng trong cả hai lần đối đầu ấy. Nhưng đó là 2 trận đấu mà họ được chơi trên sân nhà Old Trafford, vậy nên, chuyến làm khách ở Anfield sẽ có một tính chất rất khác. Thứ nhất, ở thời điểm này, M.U đang không có được một hàng thủ mạnh nhất. Chiếc thẻ vàng thứ hai không đáng có của Vidic trong trận đấu với Chelsea đặt Sir Alex vào bài toán lực lượng khi ông chỉ còn có trong tay một trung vệ thực thụ là Chris Smalling. Trong bối cảnh ấy, Wes Brown sẽ là sự lựa chọn thay thế. Nhưng vấn đề là một cầu thủ đã bước sang tuổi 33 và mới chỉ ra sân 11 trận ở mùa này có đáp ứng được sự kì vọng hay không thì đó còn là một dấu hỏi lớn.

Trong bối cảnh ấy, Liverpool lại đang có được một hàng công khá mạnh với những tân binh chất lượng cao như Suarez hay Carroll (cầu thủ nhiều khả năng sẽ trở lại trong trận đấu này). Đội bóng của Kenny Dalglish vừa phải nhận trận thua mất mặt với tỷ số 1-3 trước West Ham ở vòng đấu trước nhưng khi gánh nặng thành tích không quá lớn với "The Kop", nhiệm vụ của họ trước M.U sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Động lực lớn nhất cho Liverpool ở trận đấu này là họ sẽ quyết phục thù sau khi đã bại trận cả 2 lần đối đầu với đối thủ ở mùa giải năm nay. Một cái bẫy ở Anfield đã được dựng lên và Liverpool sẽ rất muốn M.U phải gục ngã bởi cạm bẫy ấy.

Muốn vô địch thì phải vượt qua

M.U gặp khó khăn về hàng thủ? Không vấn đề bởi nếu họ không mạnh về phòng ngự thì sẽ phải dồn sức vào tấn công. Như một chuyên gia nào đó đã nói, tấn công là cách hay nhất để phòng thủ và trận này, nhiều khả năng M.U sẽ chơi với chiến thuật ấy nhất là khi trong  đội hình của họ có Giggs, Nani, Rooney và Berbatov, những chuyên gia tấn công hàng đầu của Premier League.

M.U đối mặt với áp lực? Chuyện này đã xảy ra như "cơm bữa". Trong suốt triều đại của Sir Alex, có những trận đấu mang những tính chất sống còn nhưng bằng bản lĩnh họ vẫn biết cách vượt qua. Thế nên,chuyến làm khách ở Anfield chưa thể coi là một trận chung kết thực sự khi M.U vẫn còn chuyến làm khách của Arsenal ở Emirates. Đó mới chính là trận đấu mà đội bóng của Ferguson không được phép thua bởi kết quả của nó sẽ tác động trực tiếp tới cuộc đua cho ngôi vô địch.

Cần phải nói thêm rằng, hiện tại, gánh nặng áp lực của M.U trong chuyến làm khách của Liverpool đã giảm đi đáng kể bởi ở trận đấu trước đó một ngày, Arsenal đã đánh rơi 2 điểm trong trận hòa 0-0 với Sunderland. Thế nên, khoảng cách giữa hai đội lúc này vẫn là 3 điểm, một con số an toàn ngay cả khi M.U có mất điểm ở Anfield.

Cuộc đua nào cũng có những thách thức, nên khó khăn trong chuyến làm khách ở Anfield cũng chỉ là một trong số nhiều những thách thức mà M.U phải đối mặt ở mùa bóng này. Kinh nghiệm 24 năm dẫn dắt M.U đủ để Sir Alex biết phải làm gì trước cạm bẫy của Liverpool.

Đội hình dự kiến:
Liverpool:
Reina – Agger, Carragher, Skrtel – Kuyt, Gerrard, Aurelio, Meireles, Johnson – Suarez, Carroll
M.U: Van der Sar – Evra, Smalling, Brown, O’Shea – Giggs, Fletcher, Carrick, Nani – Rooney, Berbatov.

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X