Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Man City: Nhà Vua lộ diện

Chủ Nhật 13/04/2014 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 24 năm chờ đợi trong bóng tối, Liverpool rốt cuộc cũng mang được chiếc chìa khóa vạn năng mở cánh cửa đến ngai vàng Premier League. Bây giờ hoặc không bao giờ, Liverpool cần chiến thắng trong trận cầu mang tầm vóc lịch sử này.

Sự quyết tâm và tinh thần rực lửa sẽ giúp Suarez (trước) và đồng đội vượt qua vật cản khó nhằn Man City
Sự quyết tâm và tinh thần rực lửa sẽ giúp Suarez (trước) và đồng đội vượt qua vật cản khó nhằn Man City

KHÁT VỌNG CỦA LIVERPOOL

Liverpool - Man City, đó là trận đấu của 2 hàng công xuất sắc nhất Premier League mùa này (Liverpool 90 bàn, Man xanh 84 bàn), là cuộc đối đầu của hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các tình huống cố định (Gerrard 12/13 bàn, Yaya Toure 10/18 bàn). Nhưng vượt trên tất cả, hai đội bóng xuất sắc nhất Premier League 2013/14 gặp nhau đúng thời khắc mà chiến thắng chính là chiếc chìa khóa vàng giúp kẻ xuất sắc hơn bước lên nấc thang quyết định cho chức vô địch Premier League mùa này. Chắc phải rất lâu rồi Anfield mới chứng kiến một trận đấu quan trọng như thế.

Bây giờ hoặc không bao giờ. Người ta nói rằng, đây là mùa bóng mà Liverpool xứng đáng vô địch hơn bất kỳ CLB nào, và nếu có cú vấp xảy ra trong “trận chung kết” tại Anfield hôm nay, nó sẽ đủ mạnh để dập tắt toàn bộ ngọn lửa mà tập thể Liverpool đã mất gần một mùa bóng để đốt lên. Quyết tâm - thứ mà không ai có thể cân đong đo đếm chính xác, nhưng Liverpool trong thời khắc trọng đại này có thể vỗ ngực tự hào, khát vọng của họ mạnh hơn đối thủ gấp bội phần.

Đừng coi thường yếu tố tinh thần. Xuất phát điểm tại Premier League mùa này của Liverpool không bằng Man City hay Chelsea, nhưng chính khác biệt về quyết tâm, khát vọng đã giúp họ thực hiện một cú nước rút từ vị trí thứ 5 vòng 17, leo lên ngôi số một vào lúc này. Hơn nữa trong một trận đấu thuộc dạng “kẻ tám lạng, người nửa cân”, đôi khi thành-bại chỉ hơn nhau đúng một nửa bước chân của kẻ có quyết tâm cao hơn.

ĐỈNH ANFIELD VANG TIẾNG QUỶ ĐỎ

Tất nhiên là ngoài quyết tâm, Liverpool cũng có đầy đủ những cơ sở chuyên môn khác để tin vào chiến thắng trước Man xanh. Liverpool mùa này không bao giờ ngại chạm trán những đối thủ cũng chơi tấn công giống họ. Thế trận đôi công luôn giúp SAS (Suarez-Sturridge) và những vệ tinh xung quanh “song sát” này phát huy năng lực đến cực điểm. Hơn thế nữa theo phân tích của cựu hậu vệ Martin Keown, sự lắt léo của Suarez và Sturridge chính là tử huyệt đối với dàn hậu vệ mạnh về thể chất, nhưng vụng về như Kompany hay Demichelis của Man City.

Hẳn tất cả vẫn chưa quên trận lượt đi giữa 2 đội. Liverpool thực chất chơi hay hơn. Họ ghi bàn từ một tình huống phối hợp còn chuẩn mực hơn cả sách giáo khoa, nhưng đen đủi đã tước đi chiến thắng của Quỷ đỏ Merseyside.

Tất nhiên là người ta có thể nói, Liverpool tấn công hay 10, thì hàng công của Man City cũng có thể trả lại tới 9,5. Vậy thì lại phải nhắc về yếu tố quyết tâm: Man City chỉ có thể triển khai thế công tốt trong trường hợp họ không phải đối chọi với sự áp sát quyết liệt từ đối thủ. Nếu Liverpool thực sự quyết tâm, họ sẽ ép cho Man xanh không đủ thời gian để triển khai một cách bài bản lối chơi tấn công. Chìa khóa nằm ở chính yếu tố này.

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Mignolet; Johnson, Sakho, Skrtel, Flanagan; Gerrard, Coutinho, Henderson; Sturridge, Suarez, Sterling
Man City:
Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Navas, Fernandinho, Toure, Silva, Dzeko, Aguero
Dự đoán: Liverpool thắng 3-2


Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X