Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Man City, đêm mai: Đối thủ trực tiếp

Thứ Sáu 20/11/2009 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gerrard đã bình phục chấn thương, Torres sẽ trở lại, còn Aquilani sẵn sàng đá chính lần đầu tiên kể từ khi tới Anfield. Đây chính là thời điểm Liverpool cần đứng dậy để khẳng định chính mình, nhất là khi đối thủ của họ cuối tuần này là gã nhà giàu Man City, một đội bóng cũng khát khao chiến thắng.


Về lý thuyết, Rafa Benitez sẽ có những con bài ưng ý nhất (một cách tương đối) cho trận cầu đinh của vòng đấu này. Aquilani, với cái giá 17 triệu bảng, chắc chắn sẽ nhận được sự kỳ vọng lớn hơn nhiều so với cầu thủ trẻ Lucas Leiva. Ngog từng ghi 4 bàn mùa này, trong đó có pha sút tung lưới M.U, chắc chắn không thể sánh cùng Torres về đẳng cấp. Trong khi đó, dù không đạt phong độ cao nhất, sự trở lại của đội trưởng Gerrard là hết sức cần thiết, vì Yossi Benayoun bị chấn thương gân khoeo và sẽ phải nghỉ chừng 1 tháng. Tiền vệ người Israel đang được nữ bác sĩ Mariana Kovacevic chữa trị bằng ... nhau thai ngựa tại Serbia, cùng với một số cầu thủ như Riera và van Persie.

Benitez tiếc nuối Barry

Man City mới là đối thủ mà Liverpool cần quan tâm nhất ở giải Ngoại hạng

Tối thứ Bảy này, Anfield không chỉ là nơi diễn ra cuộc so tài giữa hai đội bóng đang cạnh tranh suất Champions League (Man City xếp thứ 6, Liverpool thứ 7), mà nó còn đáng chú ý bởi một cuộc gặp gỡ duyên nợ giữa Gareth Barry và HLV Rafael Benitez. Có thể nói không ngoa rằng cựu tiền vệ của Man City là ngọn nguồn của những biến động ở Anfield mùa giải này. Vì anh, Benitez đã rẻ rúng Xabi Alonso đến 2 lần trước khi đẩy sang Real Madrid. Và cũng vì không có được anh, Liverpool đã để lộ một khoảng trống to đùng khu trung tuyến khi Lucas Leiva chưa đủ lớn còn tân binh Aquilani vật lộn với chấn thương.

Barry: 19 trận trong 3 tháng
 
Ở trận Anh thua Brazil 0-1 vừa qua, người ta thấy Gareth Barry đã bị đau nhẹ, song HLV Mark Hughes tuyên bố cậu học trò của mình hoàn toàn có thể thi đấu cuối tuần này. Mặc dù vậy, nếu cứ thi đấu như mật độ vừa qua, tiền vệ 28 tuổi này hoàn toàn có khả năng bị xuống sức. Kể từ khi gia nhập Man City hồi tháng Tám, Barry đã chơi toàn bộ 11 trận đấu tại Premier League, thi đấu trọn 3 trận tại Cúp Carling, cũng như 5 trận đấu cùng với ĐT Anh. Như vậy là trong vòng 3 tháng qua, Barry đã chơi đến 19 trận đấu, một mật độ khá căng. Cũng may là phải đến tháng Ba năm sau, loạt trận giao hữu quốc tế mới quay trở lại, và Barry hoàn toàn có thể dồn sức lực cho Man City.
Đến thời điểm này, khi đã vuột Barry vào tay Man City, Benitez vẫn đánh giá rất cao tiền vệ này. “Điều tuyệt vời ở Barry là cậu ấy có thể chơi tốt ở cả ba vị trí. Mọi thứ đều hoàn hảo, một cầu thủ giỏi, có tinh thần chiến đấu, và là người Anh. Ưu tiên số một của tôi mùa trước là Barry, rồi mới đến Keane”. Mặc dù Man City đang trải qua chuỗi trận thất vọng (hòa liên tiếp 5 vòng), song Barry vẫn là cầu thủ chơi tốt và ổn định nhất bởi khả năng giữ nhịp khu trung tuyến cũng như phát động tấn công. Có thể nói, anh chính là một chìa khóa cho những tham vọng của Man City ở mùa giải này.

Khi công khai ngợi khen Barry, Benitez đã vô tình khiến cho Aquilani tự ái vì suy nghĩ rằng mình chỉ là một sự thay thế bất đắc dĩ. Cựu tiền vệ AS Roma là một cầu thủ khá nhưng rõ ràng anh vẫn cần nhiều thời gian hơn nữa để khẳng định mình ở môi trường mới. Hai lần vào sân thay người, với 21 phút hiện diện, ở các trận đấu với Arsenal (thua 1- 2) và Birmingham (2-2) là quá ít để anh ghi được dấu ấn. Đêm mai, Benitez dự kiến sẽ để Aquilani ra mắt sân Anfield ngay từ đầu trận, và chắc chắn tâm điểm sẽ được đặt ở khu trung tuyến với cuộc đọ sức giữa anh và Barry, một cuộc chiến vì danh dự và để khẳng định đẳng cấp.

Thuốc thử cho tham vọng

Đã thua tới 5 trận ở Premier League mùa giải này, sẽ là không thực tế nếu cho rằng Liverpool vẫn còn mơ tới chức vô địch. Thậm chí vị trí dự Champions League cũng đang có nguy cơ tụt khỏi tay họ. Cho dù khoảng cách giữa Liverpool với tốp 4 chỉ là 3 điểm, điều khiến các liverpudlian lo ngại chính là việc đội bóng của họ đã không thể hiện được tham vọng của mình, từ lĩnh vực tài chính, cho đến khả năng cạnh tranh trên sân bóng. Nếu như cuộc đua đến ngôi vô địch đang là cuộc chạy đua giữa Chelsea, M.U và Arsenal, thì vị trí còn lại trong tốp 4 lại đang rất khó lường, và thực tế Liverpool đang là kẻ bất lợi nhất. Spurs và Villa đang xếp thứ 4 và thứ 5, còn Liverpool đứng tận thứ 7.

Ở Anfield đêm mai, một trận thua sẽ khiến Liverpool lún sâu vào khủng hoảng, và rất có thể sẽ khiến Rafa Benitez phải ra đi. Nhưng ở phần bên kia sân, Man City cũng khát khao thắng không kém. Dù đang xếp thứ sáu – hậu quả của 5 trận hòa liên tiếp, họ vẫn đang chiếm lợi thế nhất định so với Spurs và Villa, xét trên cả lịch đấu (ít hơn 1 trận) cũng như sự đồng đều của các ngôi sao. Chính vì thế, thầy trò Mark Hughes sẽ không được phép để mất những điểm số một cách đáng tiếc nữa.

Để trở thành một đội bóng lớn, Man City đã hạ mục tiêu đánh bại những đội bóng thuộc Big Four. Họ đã làm được điều ấy trước Arsenal (4-2), nhưng lại trắng tay trong những phút bù giờ ở Old Trafford. Khi mà Liverpool chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng, đây sẽ là cơ hội sáng sủa nhất để Man City thể hiện tham vọng của mình.

Lịch thi đấu

Thứ bảy, 21/11, 19h45 Liverpool – Man City, 22h00 Birmingham – Fulham, Burnley – Aston Villa, Chelsea –Wolverhampton, Hull - West Ham, Sunderland – Arsenal. Chủ nhật, 22/11, 0h30 M.U – Everton, 20h30 Bolton – Blackburn, 22h00 Tottenham –Wigan, 23h00 Stoke – Portsmouth.

Chân sút hàng đầu

10 bàn – Torres (Liverpool)

9 bàn – Drogba (Chelsea)

8 bàn – Darren Bent (Tottenham)


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X