Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Man City: Cơn thịnh nộ của Dalglish

Thứ Tư 25/01/2012 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận bán kết lượt về Carling Cup đêm nay là cơ hội để các cầu thủ Liverpool chuộc lỗi sau thảm họa Reebok cuối tuần qua.

Liverpool đang chìm sâu trong cuộc khủng hoảng phong độ mùa này. Sáu trận đấu gần nhất, họ chỉ giành được vỏn vẹn 6 điểm và bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua tới vị trí dự Champions League mùa sau. Thất bại 1-3 trên sân Bolton cách đây ba ngày giống như giọt nước làm tràn ly. Kenny Dalglish không thể kiên nhẫn hơn được nữa.

Dalglish cần phải đưa Liverpool vượt qua Man City để chuẩn bị tâm lý tốt cho giai đoạn trước mắt cũng như đứng trước cơ hội lớn đoạt một danh hiệu bởi đối thủ ở chung kết sẽ chỉ là một CLB hạng Nhất

Chiến lược gia 61 tuổi người Scotland buộc tội các học trò đã quay lưng lại với truyền thống đáng tự hào của CLB. Thái độ thi đấu bạc nhược, nền tảng thể lực yếu kém và những đôi chân thiếu sinh khí... Daglish điên tiết tới mức dọa sẽ 'sa thải một vài người nếu tình trạng này còn tiếp diễn'.

Có thể hiểu được tâm lý của huyền thoại một thời ở sân Anfield. Phía trước Liverpool là giai đoạn khắc nghiệt nhất mùa giải với lịch thi đấu 'khủng khiếp': đụng độ lần lượt cả Man City, Arsenal, Tottenham và MU (2 lần) trong 7 trận sắp tới. Nếu không nhanh chóng sốc dậy chiến ý cho toàn đội, khả năng rất lớn Liverpool sẽ bước vào mùa giải thứ hai liên tiếp không được dự cúp châu Âu.

Đó quả là thảm họa nếu so với số tiền gần trăm triệu bảng mà ông chủ John W. Henry đã đổ vào thị trường chuyển nhượng kể từ khi đưa Daglish trở lại Anfield. Bởi vậy, mệnh lệnh của Liverpool đêm nay là phải thắng hoặc chí ít giữ được ưu thế ở trận lượt đi (thắng 1-0) trước Man City và giành vé vào chung kết Carling Cup. Trong hoàn cảnh khốn khó hiện tại, một chiếc cúp dù nhỏ thôi cũng là niềm khích lệ rất lớn cho Liverpool vững tâm đi theo con đường mà Daglish đã vạch ra cho tương lai.

Đương nhiên, Man City sẽ không bỏ cuộc dễ dàng nhưng trong hoàn cảnh phải đá tại Anfield, lại vừa căng sức trong trận cầu sinh tử với Tottenham, rất khó để thầy trò Mancini lật ngược thế cờ.

Đội hình dự kiến:
Liverpool:
Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Enrique, Spearing, Adam, Henderson, Gerrard, Bellamy, Carroll
Man City: Hart, Zabaleta, Savic, Lescott, Clichy, De Jong, Barry, Milner, Silva, Johnson, Aguero
Dự đoán: Liverpool 0-0 Man City (Liverpool giành quyền vào chung kết)

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X