Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool – Man City còn 1 ngày: Điểm tựa tâm lý của Rodgers

Thứ Bảy 12/04/2014 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, Liverpool sẽ bước vào trận chung kết của mùa giải với Man City. Ngoài yếu tố chuyên môn, HLV Brendan Rodgers không hề xem nhẹ tác động từ khía cạnh tinh thần.

Sự vững vàng về tinh thần chính là điểm tựa giúp đội chủ sân Anfield thành công ở mùa giải năm nay. HLV Rodgers không ít lần đánh giá cao vai trò của tiến sĩ tâm lý Steve Pieters, người đang làm việc ở Liverpool.

HLV Rodgers đang đưa Liverpool trở lại với kỉ nguyên vinh quang
 

Tất nhiên, rất khó để có thể định lượng tác động của yếu tố tinh thần đến khả năng ghi bàn và tạo ra cơ hội. Nhưng không thể phủ nhận tâm lý của các cầu thủ Liverpool đã cải thiện một cách đáng kể so với mùa giải trước. Thay vì thứ điệp khúc kiểu như “Chúng tôi đã từng thua trận này ở mùa giải trước”, bây giờ sự tự tin đang xuất hiện nhiều hơn.

Vai trò của tiến sĩ Pieters là rất đáng chú ý. Dấu ấn của ông được thể hiện ngay từ đầu mùa giải, và nó ngày càng được nhấn mạnh hơn theo thời gian. Nhưng tiến sĩ Pieters không làm việc với toàn bộ đội ngũ của Liverpool, mà ông thường làm việc với từng cá nhân theo yêu cầu. Chỉ chừng đó thôi là đủ để tạo tác động tích cực lên ban lãnh đạo.

HLV Rodgers nói về đội ngũ nhân viên của Liverpool rằng “Chúng tôi có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đằng sau đội bóng. Dù bạn là HLV, bạn chỉ có thể biết đến khoảng 90%, chứ không thể nào là toàn bộ khía cạnh của đội bóng. Thế nên việc có những đội ngũ hỗ trợ xung quanh là rất quan trọng”.

Riêng với tiến sĩ Pieters, ấn tượng của HLV Rodgers như sau: “Khi tôi gặp ông ta lần đầu tiên, ông ta nói rằng mình không chắc lắm về kiến thức bóng đá của mình bởi những trải nghiệm ngắn ngủi của ông ta trong lĩnh vực này không thu về kết quả như mong đợi. Nhưng chúng tôi vẫn mời ông hợp tác. Giữa tôi và ông ấy có một mối quan hệ mật thiết với nhau”.

Việc gắn tâm lý như là một phần trong cấu trúc của Liverpool, dù đây chỉ là một lựa chọn cho những ai muốn cải thiện nhiều hơn năng lực bản thân, đã và đang đem lại kết quả ngoài mong đợi. Như thừa nhận của HLV Rodgers: “Thường trong bóng đá người ta hay lãng quên khía cạnh tâm lý. Nhưng với tôi đấy chính là chìa khóa để đem lại những chiến thắng. Pieters là người rất giỏi về những vấn đề liên quan đến tâm lý”.

Chắc chắn, tên tuổi Pieters sẽ được ĐT Anh và xa hơn là một số đội bóng ở Premier League quan tâm. Nhưng trước mắt, Liverpool cần sự hỗ trợ của ông cho tham vọng vô địch Premier League mùa này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X