Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Lôi nhau ra tòa?

Thứ Sáu 08/10/2010 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diễn biến mới ở Anfield đang ngày một bất lợi hơn cho bộ đôi Hicks & Gillett. Hoặc họ chấp nhận ký vào giấy bán Liverpool và chấp nhận lỗ 144 triệu bảng, hoặc sẽ còn chịu lỗ nặng hơn nếu vụ việc được đưa ra tòa.

Quả là khốn khổ cho các ông chủ Mỹ của Liverpool. Họ đã không lường hết hậu quả của việc không đáo hạn được khoản nợ ngân hàng RBS hồi tháng Tư. Khi ấy, để được ngân hàng RBS đồng ý cho giãn nợ, Hicks và Gillett buộc phải nhượng bộ nhiều điều. Một trong số đó là chấp nhận để Liverpool có một vị chủ tịch độc lập, theo dõi tình hình tài chính đội bóng, nắm mọi quyền hành ở Anfield và thúc đẩy tiến trình đổi chủ sở hữu. Chủ tịch hãng hàng không British Airways, Martin Broughton về nắm Liverpool là vì lý do đó.

Ngày tàn của bộ đôi này ở Liverpool không còn xa

Bây giờ đã là ngày 8/10, tức còn đúng 1 tuần nữa tới hạn chót phải thanh toán 237 triệu bảng nợ ngân hàng RBS. Nhóm Hicks và Gillett chỉ còn chừng đó thời gian để thay đổi số phận. Gillett thì đã ngó lơ từ lâu. Ông này chỉ muốn thoát ra càng sớm càng tốt. Hicks còn tiếc rẻ, vì sợ lỗ. Mâu thuẫn ở chỗ, Hicks tiếc tiền đầu tư vào Liverpool, nhưng lại muốn tiếp tục điều hành bằng… tiền đi vay. Mâu thuẫn đó giờ không được tồn tại lâu thêm nữa. Bởi BLĐ Liverpool đã sẵn sàng giải quyết dứt điểm vụ việc nhờ tòa án.

Ra tòa, Hicks và Gillett chắc thua 100%. Các luật sư đã tư vấn như thế. Nếu bỏ phiếu chuyện bán CLB, Hicks và Gillett chỉ có 2 phiếu, trong khi BLĐ Liverpool có tới 3. Bên đông hơn đã thắng. Tòa án chỉ cần căn cứ vào đó, thêm điều luật sở hữu và điều hành Liverpool trao quyền quyết định cho chủ tịch nữa là xong. Đến FA và BTC Premiership giờ cũng hậu thuẫn nỗ lực chuyển giao. Hôm qua, BLĐ Liverpool đã gửi đơn xin đổi chủ và phương án tài chính lên BTC Premiership. Dự kiến, hôm nay sẽ có phúc đáp ủng hộ.

Về lý thì là thế. Còn về tình, BLĐ Liverpool chẳng muốn làm to vụ việc. Chủ tịch Broughton khẳng định đội bóng vẫn rất biết ơn những cố gắng của nhóm Hicks và Gillett, vì vậy muốn họ được ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu. Ở “triều đại” của Hicks và Gillett, Liverpool có sự xuất hiện của một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới là Fernando Torres. Đội bóng có thể ngập trong nợ nần, nhưng ít ra, chưa bao giờ ở Anfield có chuyện nợ lương cầu thủ. Thất bại đã rõ ràng. Nhưng sai lầm không của riêng Hicks & Gillett.

Bộ đôi ông chủ người Mỹ sẽ còn thời gian từ nay đến đầu tuần sau để quyết định đi theo hướng nào. Phân tích đã chỉ rõ, đồng ý bán cho tập đoàn New England Sports Ventures với giá 300 triệu bảng, Hicks & Gillett sẽ tổng lỗ 144 triệu bảng. Chuyện làm ăn, lỗ là thường. Nếu không trả được nợ ngân hàng hạn chót 15/10, Liverpool sẽ bị thu hồi. Khi đó, với tư cách chủ sở hữu, Hicks và Gillett sẽ phải chịu toàn bộ khoản nợ 237 triệu bảng. Cố níu kéo bằng trả nợ thành công, chủ Mỹ sẽ còn lỗ nhiều hơn nữa.

Chuyện thiệt hơn, bây giờ là lúc các chuyên gia kinh tế người Mỹ phải tính đến…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X