Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lội ngược dòng ngoạn mục trước Man City

Chủ Nhật 05/10/2008 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã bị dẫn trước tới 2-0 trong hiệp một nhưng với một vài sự điều chỉnh trong hiệp hai và đẳng cấp của “Siêu tiền đạo“ Fernando Torres, Liverpool đã có được cú ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân nhà của Manchester City.

 

Tiếp Liverpool trên sân nhà là cơ hội để Manchester City thể hiện tham vọng chen chân vào tốp 4 CLB mạnh nhất Premiership. Một chiến thắng ngọt ngào cũng sẽ phần nào khiến The Citizens quên đi thất bại cay đắng trước Chelsea ở vòng 4 ngay tại sào huyệt City of Manchester.


Những cái bóng áo đỏ thực sự nhạt nhòa ở nửa cuối hiệp một trận đấu
 

Trong khi The Reds vừa giành được 3 điểm ý nghĩa trong trận derby vùng Merseyside thì nửa xanh thành Manchester lại để thua Wigan với tỉ số sít sao 1-2. Và vì vậy Robinho và các đồng đội đang rất muốn lấy lại lòng tin của người hâm mộ, đồng thời chứng minh những thất bại trước đó chỉ giống như các vụ tai nạn bất ngờ.

 

Bước vào trận đấu, HLV Benitez đột nhiên xếp Robbie Keane ngồi trên băng ghế dự bị. Không ít người đã cho rằng ông sẽ để số 7 của Liverpool ra sân, sau sự kiện anh "thông nòng" trong màu áo The Reds ở Champions League hồi giữa tuần.

 Nhập cuộc với tư cách đội khách nhưng Liverpool mới là những người có màn khởi động tốt hơn đội chủ nhà, với sự bùng nổ bên cánh trái của bản hợp đồng mới Riera. Chính Riera là chủ nhân của pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu ở phút thứ 4. Nhận được đường chuyền dài đảo cánh từ khá xa, cựu cầu thủ của Espanyol sải bước đua tốc độ trước khi tung ra cú vô lê một chạm ở góc hẹp, khiến thủ thành Joe Hart phải đấm bóng chịu quả phạt góc.

 

Phút thứ 9, đến lượt ngôi sao sáng nhất bên phía Manchester City thể hiện khả năng kỹ thuật vượt trội. Từ đường câu bóng tưởng chừng như "vô vị" của các đồng đội, Robinho vẫn đủ khéo léo để khống chế bóng, lừa qua cặp trung vệ The Reds và tung ra cú sút khá xa ở ngoài vòng cấm địa, bóng đi đúng vị trí Reina chọn sẵn.


Ireland có được bàn thắng mở tỉ số khá dễ dàng
 

Sau khoảng 10 phút dồn ép đội chủ nhà, Liverpool đã không thể duy trì được lợi thế vượt trội của mình, tuy vậy họ vẫn có thể tổ chức được những đường lên bóng sắc sảo, nhờ vào sự cơ động và nhanh nhạy của Riera. Phút 17, cầu thủ người Tây Ban Nha nỗ lực dốc bóng bên cánh trái và chuyền ngang thuận lợi cho Kuyt dứt điểm ở cự ly chỉ khoảng 8m, nhưng tiền đạo người Hà Lan lại hấp tấp đưa bóng đi vọt xà ngang.

 

Phút 18, Manchester City bất ngờ vươn lên dẫn trước. Trong một pha bóng tranh cướp quyết liệt không thường thấy, Shaun Wright Phillips giành phần thắng và anh mạnh dạn đột phá thẳng vào hông hàng thủ Liverpool rồi căng ngang khó chịu, đưa bóng đi đúng tầm dứt điểm của Jo. Mặc dù cú sút đầu tiên của tiền đạo người Brazil bị cản phá khá dễ dàng nhưng ở pha sút bồi sấm sét của Ireland, ở khoảng cách chừng 6m, đã không cho Reina một cơ hội nào để phản ứng kịp thời.

 

Những tưởng sau khi để thua, Liverpool sẽ thức tỉnh và làm tươi mới lại lối chơi của mình thì những phút tiếp theo, vẫn là cái tên Riera đóng vai trò đầu mối trong mọi đường lên bóng của The Reds. Những ngôi sao như Gerrard, Torres hay Kuyt dường như biết mất hoàn toàn trên sân đấu. Phút 39, lại là Riera cầm bóng đột phá bên cánh trái và chuyền vào cho Kuyt dứt điểm, nhưng lần này kết quả cũng giống hệt với pha phối hợp trước đó. Kuyt tỏ ra quá vô duyên trong hiệp một trận đấu này.


Garrido ăn mừng pha ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0
 

Đang mải mê tìm kiếm cơ hội san bằng tỉ số, Liverpool ngay lập tức như đổ sụp hoàn toàn với bàn thua thứ hai. Phút 41, hậu vệ cánh trái Garrido được trao nhiệm vụ thực hiện quả đá phạt ở cự ly 30m, chếch về bên trái khung thành Reina. Góc sút của quả đá phạt trực tiếp này là hơi hẹp và vì vậy những chuyên gia đát phạt hàng đầu của Manchester City như Robinho, Elano cũng phải "đầu hàng", nhưng đó không phải trường hợp của Garrido. Trong một pha xử lý xuất thần, anh cứa bóng và tạo thành một đường cong hoàn hảo đi về góc cao khung thành Reina, khiến thủ thành người Tây Ban Nha dù đã bay người hết cỡ, cũng không thể nào có được pha cản phá kịp thời.

 

Hiệp một kết thúc với lợi thế hai bàn nghiêng về đội chủ sân City of Manchester. Khách quan mà nói, Liverpool xứng đáng có được ít nhất một bàn thắng ở hiệp một nhưng như thường lệ, sự vô duyên của Kuyt lại khiến Lữ đoàn đỏ bấn nạn.


Bị động chạm đến niềm kiêu hãnh, The Kop đã thi đấu cố gắng và có nét hơn ở thời điểm đầu hiệp hai. Phút 53, Torres, người hùng quen thuộc của Liverpool trong hơn một năm qua, giúp đội khách thắp lên tia hy vọng với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đội trưởng Gerrard là người phát động tấn công với đường chuyền "xâu kim" qua hai chân hậu vệ đối phương, đưa bóng đến trước tầm kiểm soát của Arbeloa. Hậu vệ người Tây Ban Nha thoáng thấy "đồng hương" Torres trong vòng cấm địa, không hề do dự, anh liền xỉa một đường bóng tầm thấp cho The Kid dễ dàng đem về bàn thắng cho đội khách bằng cú ra chân nhanh như cắt.


Torres mở màn cho trận lội ngược dòng ngoạn mục của Liverpool
 

Sau tình huống lập công của Torres, trận đấu diễn ra có phần tốc độ, hấp dẫn và cũng quyết liệt hơn. Những cái đầu nóng đã không thể kiềm chế được mình và đó là nguyên nhân dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Zabaleta và chấn thương của Jo phút 66. Trước đó 2 phút, Shaun Wright Phillips có pha đi bóng thần tốc loại bỏ toàn bộ hàng hậu vệ áo đỏ, trước khi căng ngang cho Robinho dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên pha băng vào với tốc độ cao đã khiến tiền đạo người Brazil không thể có được cảm giác bóng tốt nhất.

 

Phút 70, cả hai HLV đều tung ra những sự điều chỉnh đầy tính toán. Hughes đưa Jo ra sân và bố trí đội hình với duy nhất một tiền đạo cắm là Robinho, trong khi Benitez lại tung Keano vào sân đá cặp cùng Torres, nhằm gia tăng sức mạnh trên hàng công The Kop.

 

Khi những sự điều chỉnh còn chưa mang lại hiệu quả rõ rệt, Liverpool đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút 73. Gerrard - Torres tái hiện bộ đôi "huyền thoại" của mùa giải trước với pha phối hợp đá phạt góc hoàn hảo. Gerrard câu bóng vào góc gần khung thành Joe Hart, đúng theo đà di chuyển của Torres và anh đã có được cú đúp cho riêng mình bằng pha bật cao đánh đầu hiểm hóc.

 

Đến phút 82, đáng lẽ Torres đã hoàn tất cú hat-trick nếu cú chạm bóng của anh chính xác hơn. Keane có bóng sát bên cánh trái vòng cấm địa Man xanh và bấm bóng bay ngang khung thành Joe Hart. Có tới 2 cái bóng áo đỏ băng vào nhưng người chạm bóng cuối cùng vẫn là Torres. Mặc dù vậy anh lại đưa bóng đi... thẳng lên trời, một phần vì mất đà do phải nỗ lực chuồi bóng.


Manchester City đã để thua ngược đáng tiếc
trước một Liverpool “máu lửa“ hơn ở hiệp hai
 

Phút 92, Liverpool chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân do Skrtel dính phải một chấn thương khá nặng và phải rời sân trên cáng. Nhưng đây cũng là thời điểm Liverpool có được bàn thắng thứ ba. Sau pha lộn xộn trước khung thành Man xanh, bóng tìm đến chân của Kuyt và lần này tiền đạo người Hà Lan đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, khi phía trước anh chỉ là khung thành trống của đội chủ nhà. 


Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Liverpool tiếp tục duy trì sức ép lên đội đứng đầu bảng Chelsea. Cả hai đều có được 17 điểm nhưng The Blues hơn The Reds về hiệu số phụ. Arsenal đã bị họ bỏ xa tới 4 điểm sau vòng 7 Premiership.
 

Đội hình thi đấu:

 

Manchester City: Hart, Zabaleta, Dunne, Richards, Garrido, Wright-Phillips, Ireland, Kompany, Elano (Petrov 86'), Robinho (Evan 80'), Jo (Fernandes 70').

 

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Aurelio (Keane 70'), Mascherano (Dossena 70'), Gerrard, Riera (Benayoun 81'), Kuyt, Alonso, Torres.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X