Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lỗ gần 50 triệu bảng

Thứ Sáu 04/05/2012 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một mùa giải thất bại ê chề khiến Liverpool thua lỗ thảm hại. Theo bản công bố tài chính mới đây nhất, đội bóng vùng Merseyside lỗ đến gần 50 triệu bảng trong năm tài khóa 2011.

Sau một mùa Hè mua sắm rầm rộ nhưng thành tích tại Premier League của Liverpool thì cực kỳ tệ hại. Thậm chí Liverpool còn không có nổi một tấm vé dự Champions League và phải đi Europa League bằng cửa phụ (vô địch Carling Cup).

Sự thật đau buồn ấy khiến cả người trong cuộc cũng phải cay đắng thừa nhận. GĐĐH Ian Ayre cho hay chính xác Liverpool lỗ 49,4 triệu bảng. Tiền dành cho chiêu mộ lên đến xấp xỉ 100 triệu euro với những bản hợp đồng nặng ký như Henderson, Charlie Adam, Andy Carroll, Luis Suarez…Trong khi thu lại chỉ nhờ những khoản doanh thu từ việc bán sản phẩm ăn theo (Liverpool vẫn hoạt động rất hiệu quả ở thị trường châu Á).

Liverpool khó lòng lạc quan với tình cảnh hiện tại
Liverpool khó lòng lạc quan với tình cảnh hiện tại

Đó là chưa kể tiền đều bù hợp đồng sau khi sa thải HLV Roy Hodgson rồi chi phí tổn thất do kế hoạch xây sân bóng mới bất thành. Tất cả đẩy Liverpool vào tình cảnh tiêu nhiều mà kiếm thì chẳng được bao nhiêu.

Cộng với việc không thể lọt vào được Champions League mùa sau, The Kop có thể sẽ lại phải trải qua một mùa Hè sống dựa vào túi tiền của những ông chủ người Mỹ nữa, bởi những khoản thưởng từ Carling Cup hay sắp tới là FA Cup thực sự không thấm là bao.

Điều này thực sự rất nguy hiểm bởi nếu chiếu theo luật Công bằng tài chính của UEFA thì Liverpool đã vi phạm. Họ lỗ đến 50 triệu bảng, tương đương 61,5 triệu euro, trong khi UEFA chỉ cho lỗ tối đa 45 triệu euro/mùa. Nhiều khả năng nếu không bù lỗ được ở Hè này thì năm sau, họ sẽ không được đăng ký tối đa 25 cầu thủ cho danh sách dự Europa League.

Trà My (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X