Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool liên tục bất bại ở Premier League: Nhà vua mới đã lộ diện?

Chủ Nhật 15/12/2019 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lữ đoàn đỏ đang băng băng về đích với vận tốc cực kỳ đáng nể. Và liệu đối thủ nào sẽ đủ sức ngáng chân thầy trò Jurgen Klopp trên hành trình chinh phục chiếc cúp bạc Premier League?

 

Liverpool đơn giản là không thể cản

Trong trận đấu sớm vòng 17 giải Ngoại hạng Anh 2019/2020 diễn ra trong ngày hôm qua 14/12, CLB Liverpool đã tiếp tục có thêm 3 điểm sau trận thắng với cách biệt 2-0 trước đội khách Watford FC. 

Ở trận này, với đẳng cấp vượt trội và ưu thế sân nhà, The Kop đã không gặp quá nhiều khó khăn để giữ lại 3 điểm tại Anfield, ngay cả khi công nghệ VAR từ chối pha đánh đầu thành bàn của Sadio Mane ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 5 phút.

Liverpool liên tục bất bại ở Premier League Nhà vua mới đã lộ di hình ảnh
Salah giúp Liverpool tiến thêm một bước nữa trong cuộc đua tranh tới ngôi vương Premier League

Tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của mình với những Salah, Mane, Firmino, Shaqiri, Henderson, Wijnaldum,... Liverpool đã làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Trong suốt 90 phút thi đấu, Lữ đoàn đỏ đã cầm bóng lên tới 68%, áp đảo hoàn toàn so với đội khách khi chỉ kiểm soát bóng 32%. Đội chủ nhà tung ra 16 lần dứt điểm, 6 lần bóng đi trúng cầu môn của đối phương, trong khi các cầu thủ Watford có được 8 lần dứt điểm, nhưng chỉ hai lần bóng trúng khung thành Alisson.

Trước một Liverpool có hàng công mạnh mẽ, CLB Watford đã duy trì đấu pháp phòng ngự - phản công khó chịu, và gây ra không ít khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà. Song điều đó không thể giúp họ có thể ngăn cản Salah và đồng đội giành thêm chiến thắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

'Bầy ong bắp cày' chỉ có thể đứng vững trong khoảng thời gian 38 phút đầu trận, trước khi Quả bóng vàng châu Phi 2018 Mohamed Salah có pha xử lý bóng rất khéo léo, loại bỏ hàng thủ đối phương rồi tung ra pha dứt điểm khiến thủ thành Watford chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi vào lưới. 

Ghi bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Liverpool đã giải tỏa được áp lực và thi đấu thăng hoa hơn sau đó. Hệ quả là pha lập công thứ hai của Salah đến như một điều tất yếu khi mà tương quan lực lượng hai đội quá chênh lệch.

Thong so tran dau Liverpool 2-0 Watford
Thông số trận đấu Liverpool 2-0 Watford

Với việc hạ gục Watford ở vòng 17 NHA, đây cũng đã là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Liverpool tại Premier League, kể từ sau trận hòa 1-1 trước MU ở vòng 9. Chiến thắng này cũng giúp The Kop chính thức vô địch lượt đi mùa bóng năm nay trước hai vòng đấu với 49 điểm, hơn đội đứng thứ hai là Leicester tới 10 điểm, đồng thời bỏ xa nhà ĐKVĐ Man City tới 17 điểm.

Chỉ một lần để mất điểm trong trận gặp MU ở đầu mùa giải này, CLB Liverpool đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình. Và liệu rằng, với một phong độ ấn tượng như vậy, ai có thể cản bước thầy trò Klopp trong hành trình tới ngôi vô địch? 
 

Liệu The Kop có phá được cái dớp mùa đông?

Trước thềm mùa giải mới, người hâm mộ đã rất kỳ vọng vào một cuộc đua tranh quyết liệt sẽ tiếp tục nổ ra giữa Liverpool và Manchester City ở mùa bóng năm nay. Tuy nhiên khi giải đã đi được gần một nửa chặng đường, có vẻ như điều đó sẽ khó có thể trở thành sự thật khi The Kop vẫn rất mạnh còn đoàn quân của Pep Guardiola lại sa sút trầm trọng.

Liverpool dường như đang một mình, một ngựa trên hành trình chinh phục chức vô địch đầu tiên ở kỷ nguyên Premier League. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa họ được phép chủ quan bởi lịch sử đã chứng minh mỗi lần The Kop ngự trị trên BXH giải Ngoại hạng Anh sau giai đoạn lượt đi thì họ thường không có thắng lợi chung cuộc. 

Liverpool liên tục bất bại ở Premier League Nhà vua mới đã lộ di hình ảnh


Ở mùa giải 2008/09, Liverpool dẫn đầu vào ngày 25/12 với 6 điểm nhiều hơn MU. Song cuối cùng, họ chỉ cán đích ở vị trí á quân, kém 4 điểm so với đại kình địch thành Manchester. Thành tích buồn đó được lặp lại ở mùa 2013/14 và 2018/19 ngay năm ngoái, khi The Kop xếp trên Man City nhưng đều mất cúp bạc đáng tiếc về tay đối thủ.

Lúc này, Liverpool đang hơn 'kẻ thách thức' Leicester đúng 10 điểm. Nhưng chặng đường phía trước vẫn còn rất dài, và không ai dám khẳng định là 'Bầy cáo' sẽ không thể tạo nên cú ngược dòng ở cuối mùa giải.

Quãng thời gian một tháng sắp tới gần như sẽ quyết định thành bại của đội bóng chủ sân Anfield ở mùa bóng năm nay khi mà HLV Jurgen Klopp và các học trò sẽ phải chạm trán với những đối thủ cực kì khó chịu. 

Liverpool thiết lập kỷ lục cực khủng sau trận thắng Watford
Lữ đoàn đỏ tiếp tục thiết lập những kỷ lục trên hành trình chinh phục chiếc cúp bạc Premier League danh giá.
Chọc thủng lưới Watford, Salah vượt xa thành tích ghi bàn của Suarez và Torres
Với cú đúp bàn thắng vào lưới Watford, tiền đạo Mohamed Salah đã vượt qua thành tích ghi bàn của hai tiền đạo Suarez và Torres tại CLB Liverpool.
Niềm vui gấp bội cho Liverpool sau chức vô địch mùa đông
Hai thầy trò Jurgen Klopp và Sadio Mane đều đã được vinh danh các giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất Premier League tháng 11 vừa qua.
Liverpool thắng nhọc, Klopp vẫn vui vẻ với ngôi vô địch lượt đi
Phát biểu của HLV người Đức sau khi cùng các học trò đánh bại Watford với tỷ số 2-0 trên sân nhà để chính thức vô địch lượt đi Premier League mùa giải này.
Liverpool trả giá cực đắt sau trận thắng Watford
Tiền vệ Wijnaldum đã phải rời sân giữa hiệp hai trong chiến thắng của Liverpool trước Watford vì chấn thương gân khoeo.

Đầu tiên đó sẽ là Leicester City, đội bóng đang cạnh tranh chức vô địch với họ. Chỉ vài ngày sau trận đấu này, The Kop sẽ có cuộc tiếp đón, Wolves, đội bóng được mệnh danh là hung thần với các đội bóng nằm trong Top 6. Khó khăn sẽ chưa dừng lại khi thầy trò Klopp sẽ còn đối mặt với một Tottenham đang có những sự tiến bộ dưới thời Jose Mourinho, và cuối cùng là tái đấu MU của Solskjaer, đội bóng duy nhất không thua Liverpool ở lượt đi.

Với lịch thi đấu 'khốc liệt' như vậy cùng việc phải thi đấu ở cúp thế giới các CLB, sẽ không dễ để Liverpool tiếp tục nối dài mạch bất bại tại Premier League 2019/20. Và dĩ nhiên, nếu không duy trì được phong độ hiện tại, rất có thể The Kop sẽ lại lặp lại kịch bản của mùa giải trước đó. 

Thong so tran dau Liverpool 2-0 Watford
Thông số trận đấu Liverpool 2-0 Watford

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X