Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lên kế hoạch "trói chân" Mascherano

Thứ Ba 14/07/2009 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong nỗ lực giữ chân Javier Mascherano, ban lãnh đạo của Liverpool đã quyết định đề nghị thủ quân đội tuyển Argentina đặt bút kí vào một bản hợp đồng mới.

Liverpool đang muốn giữ chân Mascherano bằng một bản hợp đồng mới

Ngày hôm qua, theo tin từ nước Anh, Liverpool đã thừa nhận sẽ để cho Xabi Alonso được ra đi nếu như có đội bóng nào đáp ứng được mức phí chuyển nhượng 35 triệu euro mà họ yêu cầu. Cá nhân HLV Rafa Benitez thừa nhận sự thiếu nhiệt tình và không thực sự cống hiến hết mình của Alonso và Marcherano đã khiến cho ông không còn muốn giữ chân những cầu thủ này. Sau quyết định để cho Alonso ra đi, nhiều cổ động viên của The Kop cũng lo ngại về tương lai của Mascherano.

Nhưng mọi chuyện đã đi theo chiều ngược lại. Thay vì bán thủ quân ĐT Argentina, đội bóng thành phố cảng nước Anh đang làm tất cả để có thể giữ chân tiền vệ 25 tuổi này ở lại với sân Anfield thêm nhiều mùa bóng nữa. Cụ thể hơn, ban lãnh đạo của Liverpool đang lên kế hoạch thuyết phục Mascherano về một bản hợp đồng mới dự kiến sẽ được hoàn tất trong tuần này.

Có thể hiểu tại sao Liverpool lại "vồn vã" trong thương vụ này đến vậy. Họ đã đồng ý bán đi Alonso cũng có nghĩa là lực lượng ở khu vực giữa sân đã mỏng đi khi chỉ còn 3 cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí trung tâm là Steven Gerrard, Lucas Leva và Javier Mascherano. Trong 2 tiền vệ này thì vị trí của Gerrard là bất khả xâm phạm trong khi Lucas lại chưa chứng tỏ anh có thể quán xuyến được khu vực giữa sân cũng khi có thể hỗ trợ tốt cho hàng thủ với khả năng phòng ngự từ xa. Những khiếm khuyết của Lucas lại có thể hội tụ ở Mascherano. Sau hai mùa giải chơi cho Liverpool, cựu cầu thủ của West Ham đã chứng minh anh là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất của thế giới ở thời điểm hiện tại.

Bước vào mùa hè năm nay, lần lượt Barcelona và Real Madrid đều nhảy vào cuộc đua tranh giành chữ kí của Mascherano. Trước những lời đề nghị hấp dẫn của hai "đại gia" tại La Liga, tiền vệ 25 tuổi buộc phải cân nhắc về tương lai của mình. Nhận thấy điều đó, Benitez một mặt đánh vào tâm lý của Mascherano với tuyên bố "cậu ấy còn nợ Liverpool rất nhiều" (phát biểu trên Daily Mail), mặt khác soạn một hợp đồng mới với mức lương cao hơn (đánh vào kinh tế) nhằm thuyết phục tiền vệ này ở lại.

Diễn biến mới nhất vụ Xabi Alonso

Ngay sau khi tuyên bố sẽ bán Alonso với giá 35 triệu euro, ngay lập tức Liverpool nhận được phản ứng đầu tiên từ phía Real Madrid. Theo đó, CLB đang rất muốn có được chữ kí của tiền vệ 27 tuổi này đã giảm mức phí đề nghị xuống thay vì tăng lên như Liverpool mong đợi. Mức giá khởi điểm mà Real đề xuất là 27 triệu euro nhưng giờ đây họ chỉ chịu 24 triệu euro và tuyên bố đây là mức phí cuối cùng trong vụ chuyển nhượng này.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X