Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lên kế hoạch thay thế Reina: Giành giật thủ môn với Man Utd

Thứ Năm 13/12/2012 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như tương lai của Pepe Reina tại Liverpool không được đảm bảo bất chấp việc HLV Rodgers từng tuyên bố sẽ không để thủ thành này ra đi bởi lẽ trong thời gian gần đây, người ta liên tục bắt gặp thông tin Liverpool đang muốn mua thêm một thủ thành tài năng khác trong tháng Một tới.

Là chứng nhân cho sự thành công của Liverpool dưới thời Rafa Benitez, Pepe Reina luôn giữ được vị trí bất khả xâm phạm trong khung gỗ Liverpool. Tới vùng Mersyside từ năm 2005, Reina là chứng nhân cho cả những gì vinh quang cũng như tệ hại nhất của Liverpool trong gần một thập kỉ. Nhưng dường như tất cả đều không đủ sức để giúp thủ thành 30 tuổi này tiếp tục ở lại Liverpool được lâu hơn nữa khi có tin The Kop đang sẵn sàng cho một cuộc thay máu trong tương lai gần.

Butland
Butland là cái tên triển vọng đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool

Trên thực tế trong hai lần "thay tướng" trước với Roy Hodgson và Kenny Dalglish, Liverpool đều đã trải qua một quá trình thanh lọc lực lượng mạnh mẽ (đặc biệt dưới thời Hodgson) nhưng Reina vẫn giữ được vị trí của mình. Nhưng đến thời Brendan Rodgers thì lại khác, dù thành tích của Liverpool vẫn tệ hại và trên thực tế phong độ của Reina vẫn chưa có biểu hiện sa sút nhưng HLV Rodgers dường như cũng chưa thực sự hài lòng về thủ thành người Tây Ban Nha. Nhiều khả năng Reina sẽ phải ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông tới theo kế hoạch "thay máu" đội hình của HLV Rodgers, nhất là khi báo chí Anh gần đây đồng loạt đưa tin Arsenal đã sẵn sàng dùng 10 triệu euro (8 triệu bảng) để đưa thủ thành này tới London trong mùa đông lạnh giá sắp tới.

Có lẽ Liverpool cũng đã chuẩn bị sẵn cho sự ra đi của Reina khi đưa hai cái tên vào tầm ngắm. Người đầu tiên được lựa chọn là thủ thành Jack Butland của Birmingham. Năm nay mới 19 tuổi, Butland đang là gương mặt triển vọng nổi trội nhất của nền bóng đá Anh ở vị trí thủ môn. Thủ thành trẻ này đã có lần đầu tiên ra mắt trong màu áo đội tuyển Anh ngay trong năm 2012 vừa rồi. Thế nên Birmingham đã nhận được rất nhiều lời đề nghị hỏi mua Butland nhưng câu lạc bộ này đều từ chối, mà tiêu biểu là việc khước từ lời đề nghị có trị giá 6 triệu bảng từ Southampton trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. Tuy nhiên vì lí do tài chính, Birmingham khó có thể từ chối tiếp nếu Liverpool thực sự quyết tâm trong việc theo đuổi chữ kí của Butland. Nên nhớ đây đã là lần thứ ba Liverpool công khai ý định chiêu mộ Butland bằng việc đưa ra lời đề nghị chính thức với Birmingham.

Nếu thất bại trong vụ Butland, Liverpool còn một phương án khác là giành Begovic với Manchester United. Dù đang có hai gương mặt tài năng là Lindegaard và De Gea trong khung gỗ nhưng MU vẫn bày tỏ sự quan tâm với Begovic. Tuy nhiên, có vẻ Liverpool mới là những người quyết tâm hơn trong thương vụ này khi The Kop thực sự đang cần một thủ thành tài năng để thay thế về lâu về dài cho Reina. Begovic hiện đang thi đấu cho Stoke và thủ thành này cũng đã thi đấu ổn định tại Premier League nên cũng là một mục tiêu đáng để kì vọng. Tuy nhiên, Liverpool chưa đưa ra lời đề nghị chính thức nào cho thủ thành 25 tuổi này.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X