Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lên kế hoạch tăng sức chứa cho Anfield

Thứ Ba 16/10/2012 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tin mừng vừa đến với đông đảo người hâm mộ The Kops. Mới đây, BLĐ đội bóng này đã xác nhận rằng họ đang lên kế hoạch gia tăng sức chứa cho Anfield, điều đó đồng nghĩa rằng sẽ có nhiều hơn những người hâm mộ Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside được vào sân để theo dõi đội bóng mà họ yêu mến thi đấu.

Mặc dù là một thế lực bóng đá hàng đầu nước Anh tuy nhiên, SVĐ Anfield lại có sức chứa chỉ thuộc hàng "khiêm tốn" tại Premier League. Hiện tại, sân Anfield chỉ cho phép 45.000 khán giả được vào sân xem các trận đấu của Liverpool và điều này khiến sân nhà của Liverpool chỉ xếp thứ 6 về sức chứa trong tổng số 20 SVĐ của các đội bóng tham dự giải Ngoại Hạng.

Anfield
Nâng cấp Anfield sẽ giúp cho Liverpool kiếm thêm một khoản lợi nhuận đáng k
nhờ việc bán vé

Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, Liverpool luôn là một trong số những đội bóng có số lượng người hâm mộ đông đảo nhất xứ sở sương mù. Và việc kiếm lời từ bán vé không phải là một chiến lược marketing tồi. Như Arsenal, họ đã 7 năm nay chưa có danh hiệu nào nhưng với lực lượng CĐV đông đảo và trung thành, BLĐ đội bóng này vẫn bán thành công vé ở mức giá cao nhất Premier League. Và rất ít khi, người ta được nhìn thấy những ghế trống tại "Pháo đài" Emirates cả.

Chính vì lẽ đó, mới đây, các nhân vật lãnh đạo của The Kops đã tuyên bố họ đang chuẩn bị 150 triệu bảng để tăng sức chứa của sân Anfield. Khi hoàn thiện, "thánh địa" của Liverpool sẽ có khoảng 60.000 chỗ ngồi- con số này sẽ đưa Anfield "thăng hạng" lên vị trí thứ 3 trong tổng số các SVĐ ở Anh quốc, chỉ sau Emirates và Wembley về sức chứa. (Old Trafford xếp thứ 4. Dù cho thiết kế nguyên thủy của Nhà hát của những giấc mơ là 76.000 chỗ ngồi tuy nhiên sau nhiều lần tôn tạo giờ đây sức chứa của Old Trafford chỉ vào khoảng 56000 chỗ ngồi).

GDĐH của Liverpool, ông Ian Ayre cho hay: "Man Utd, Arsenal và các đội bóng khác có SVĐ với sức chứa lớn hơn sẽ có doanh thu lớn hơn chúng tôi. Anfield bị tụt lại phía sau vì sức chứa hạn chế".

Được biết, BLĐ Liverpool chỉ có thể xin giấy phép xây dựng từ thành phố cảng Merseyside một khi họ đã đền bù và di rời hết số hộ dân nằm trong dự án của họ. Vì thế, sớm nhất phải đến tầm này năm sau, Liverpool mới bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X