Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lên kế hoạch giữ chân Steven Gerrard

Thứ Ba 11/11/2014 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng vùng Merseyside đang xúc tiến một bản hợp đồng mới với người đội trưởng trung thành ngay trong tuần này.

Thời gian gần đây, báo chí Anh đưa tin rất nhiều về cuộc “ly hôn” giữa Liverpool và Gerrard ngay khi mùa giải này kết thúc, thời điểm mà bản hợp đồng giữa hai bên sẽ đáo hạn. Nguyên nhân chủ yếu đến từ BLĐ Lữ Đoàn Đỏ khi đội bóng đang trong công cuộc chuyển giao và trẻ hóa đội hình. Ngoài ra, tuổi tác cũng đã khiến Gerrard không còn thể hiện được nhiều về mặt chuyên môn trên sân cỏ, thậm chí anh còn sa sút phong độ nghiêm trọng và một phần dẫn đến chuỗi thành tích bết bát của đội bóng vùng Merseyside kể từ đầu mùa.

Gerrard doi mat nguy co bi Liverpool bo roi
Steven Gerrard

Nhận thấy rõ thái độ không còn thiết tha của “tình yêu lớn” Liverpool, Gerrard mới đây đã bóng gió về khả năng ra đi nếu đội bóng từ thuở thơ ấu tiếp tục chần chừ trong việc thương thảo một bản hợp đồng mới. Tiền vệ 34 tuổi cũng đã nhận được không ít những lời đề nghị “dưỡng già” từ Mỹ và Trung Đông. Thậm chí, Man City cũng sẵn sàng giang rộng vòng tay đón anh về như những gì đã làm với Frank Lampard.

Mặc dù vậy, có vẻ như HLV Brendan Rodgers vẫn chưa sẵn sàng chia tay cựu tuyển thủ Anh. Cụ thể, sau thất bại của Liverpool trước Newcastle gần hai tuần trước, nhà cầm quân người Bắc Ireland tiết lộ ông đã tổ chức các cuộc đàm phán với Struan Marshall, người đại diện của Gerrard, về một hợp đồng mới cho người đội trưởng kỳ cựu của CLB.

Tờ TalkSport dẫn lời Rodgers: “Là HLV của một CLB lớn, bạn không bao giờ được để tình cảm lấn át lý trí. Đúng là Steven đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng Liverpool vẫn rất cần kinh nghiệm và sự động viên tinh thần từ cậu ấy. Với vai trò là đội trưởng cũng như một nhà lãnh đạo, tôi hy vọng Steven sẽ ở lại thêm một thời gian để giúp đỡ CLB và dìu dắt các cầu thủ trẻ.”

Buổi họp giữa các quan chức của Liverpool và đại diện của Gerrard nhằm thương thảo một bản hợp đồng mới sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Dự kiến, Lữ Đoàn Đỏ sẽ thuyết phục tiền vệ 34 tuổi ở lại với Anfield thêm một năm, đến hè 2016. Mặc dù vậy, không rõ liệu Gerrard có đồng ý ký vào bản hợp đồng mới này hay không nếu biết rằng mức lương bổng của anh sẽ bị yêu cầu cắt giảm đi hẳn một nửa, từ 150.000 bảng/tuần xuống chỉ còn 75.000 bảng/tuần.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X