Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lên kế hoạch giữ chân Coutinho

Thứ Ba 05/08/2014 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, đích thân HLV Brendan Rodgers đã có những lời khen ngợi đối với Philippe Coutinho đồng thời khẳng định ban lãnh đạo Liverpool đang sẵn sàng dành cho tiền vệ người Brazil một bản hợp đồng mới.

Coutinho
Liverpool muốn giữ chân Coutinho 

Trải qua một mùa giải thi đấu vô cùng thăng hoa với việc giành được ngôi Á quân Premier League, HLV Rodgers đã xây dựng cho Liverpool một lối chơi tấn công hết sức đẹp mắt và hiệu quả. Trong số những nhân tố quan trọng bên phía đội hình The Kop, tiền vệ Philippe Coutinho mặc dù không quá nổi bật như cặp đôi Luis Suarez và Daniel Sturridge nhưng ngôi sao người Brazil đã phần nào thể hiện được vai trò “nhạc trưởng” của mình.  

Đích thân HLV Rodgers mới đây cũng dành tặng cho cầu thủ 22 tuổi những lời khen ngợi xứng đáng. Vị chiến lược gia người Bắc Ireland cho rằng Coutinho đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi chuyển đến sân Anfield và chắc chắn, anh sẽ còn làm tốt hơn trong tương lai.

Phát biểu trên tờ The Mirros, nhà cầm quân 41 tuổi chia sẻ: “Coutinho là một cầu thủ tuyệt vời của chúng tôi. Và ban lãnh đạo CLB đang muốn gửi đến cậu ấy phần thưởng là một bản hợp đồng mới có giá trị cao hơn. Đó là những gì tối thiểu mà đội bóng có thể dành cho cậu ấy vào thời điểm này”.

“Khi mới chuyển đến đây, Coutinho đã cực kỳ nỗ lực để tiến bộ qua từng ngày. Vì vậy, thành quả bây giờ mà cậu ấy đạt được là hoàn toàn xứng đáng. Cậu ấy là một tài sản quý giá của Liverpool. Chắc chắn, trong tương lai Coutinho sẽ còn chơi tốt hơn rất nhiều bởi cậu ấy mới chỉ bắt đầu bước vào những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp mà thôi”.

Mùa giải năm ngoái, tùy theo từng sơ đồ chiến thuật của Liverpool mà Coutinho được HLV Rodgers bố trí ở các vị trí khác nhau. Trong hệ thống 3-4-2-1 hoặc 4-2-3-1, ngôi sao người Brazil chơi như một hộ công, đúng với sở trường của mình. Nhưng ở sơ đồ 4-1-2-1-2, có nhiều thời điểm tiền vệ 22 tuổi lại được xếp đá như một tiền vệ con thoi. Mặc dù vậy, dù thi đấu ở bất cứ vị trí nào, Coutinho cũng luôn chứng tỏ được vai trò “đầu não” của mình nhờ vào khả năng phân phối bóng, phát động tấn công cũng như các tình huống kiến tạo tuyệt vời.

NAM ANH      

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X