Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lên kế hoạch giải cứu “binh nhì” Lee Cattermole

Chủ Nhật 17/07/2011 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm hiện tại, Liverpool gần như hoàn tất việc mua sắm trong phiên chợ Hè. Tuy nhiên, chứng kiến cảnh Lee Cattermole có nguy cơ bị “xử ép” ở Sunderland, đội chủ sân Anfield tính ra tay nghĩa hiệp cứu tiền vệ 23 tuổi này.

Mới đây, Liverpool tuyên bố khóa sổ chi tiêu trong mùa hè năm nay, bởi HLV Dalglish đã tuyển đủ quân số phục vụ cho cuộc chinh chiến ở mùa giải tới. Kể từ đầu năm 2011, nhà cầm quân người Scotland quăng vào thị trường chuyển nhượng hơn 100 triệu bảng. Gần đây nhất, vị thuyền trưởng của Livepool đưa về sân Anfield 3 bản hợp đồng khá khẩm gồm tiền vệ Jordan Herdenson, Charlie Adam và Steawart Downing. Như vậy, khu trung tuyến của The Kop đã đủ nhân sự cho HLV Dalglish sử dụng. Chính vì vậy, CĐV Liverpool hoàn toàn bất ngờ khi “King Kenny” thông báo muốn giải cứu Lee Cattermole khỏi Sunderland. Nhưng tại sao lại có chuyện như vậy?

Lee Cattermole đang được Liverpool để mắt tới

Sở dĩ, HLV Dalglish muốn chiêu mộ tiền vệ 23 tuổi này, bởi Lee Cattermole có nguy cơ bị đối xử thiếu công bằng ở sân Ánh sáng, nhưng nguyên nhân nào lại dẫn đến chuyện này? Được biết, cựu cầu thủ của Wigan đang là cầu thủ trụ cột và đồng thời cũng giữ luôn chiếc băng thủ quân của Sunderland. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Steve Bruce có được chữ kí của hậu vệ John O’Shea, nhà cầm quân 50 tuổi này muốn lấy chiếc băng thủ quân của Cattermole để giao cựu cầu thủ MU. Theo đó, tiền vệ 23 tuổi này nảy sinh tâm lí chán nản và muốn rời khỏi Sunderland. Chứng kiến cảnh này, Liverpool tính lên kế hoạch giải cứu Cattermole khỏi sân Ánh sáng.

Được biết, đội bóng vùng Merseyside sẵn sàng chi 10 triệu bảng để có sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1988. Thực ra, nếu cựu cầu thủ Wigan đồng ý đến sân Anfield, đây sẽ là bản hợp đồng được xem là có lời cho Liverpool. Nên nhớ, cách đây 2 năm, Sunderland phải chi ra 6 triệu bảng mới có được chữ kí của Cattermole từ Wigan. Trong 2 mùa giải khoác áo đội chủ sân Ánh sáng, với lối chơi mạnh mẽ và không kém phần quyết liệt, tiền vệ phòng ngự 23 tuổi này ra sân 45 trận và tạo được sự tin tưởng đối với HLV Steve Bruce. Thế nhưng, từ khi John O’Shea đến với “mèo đen”, nhà cầm quân người Anh lại xem nhẹ sức trẻ của Cattermole, thay vào đó là coi trọng kinh nghiệm của cựu cầu thủ MU. Chính vì vậy, Cattermole đang trải qua cú sốc về tinh thần.

Nhưng với Liverpool, đó là cơ hội để “quỷ đỏ” vùng Merseyside chiêu mộ chuyên gia đánh chặn đầy triển vọng. Nếu có sự phục vụ của Cattermole, hàng tiền vệ của The Kop sẽ được tăng cường chất thép, bởi cầu thủ 23 tuổi này không ngại va chạm trong khi thi đấu. Ở mùa giải năm ngoái, cựu tiền vệ Wigan nhận tới 9 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, qua đó cho thấy Cattermole có lối chơi khá quyết liệt. Điều này giải thích tại sao Liverpool sẵn sàng chi ra 10 triệu bảng để mua một máy quét khá tốt cho hàng tiền vệ.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X