Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lên kế hoạch “đánh cả cụm” của Aston Villa

Thứ Hai 29/12/2014 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lữ Đoàn Đỏ quyết tâm tiêu tiền trong phiên chợ đông hòng cứu vãn một mùa giải thất bại toàn diện. Hai mục tiêu hàng đầu mà họ đang nhắm đến là bộ đôi Ron Vlaar và Fabian Delph của Aston Villa.

Đêm nay, Liverpool sẽ tiếp đón Swansea trong trận đấu Premier League cuối cùng của năm 2014. Tuy nhiên, bất chấp kết quả có ra sao, có thể nói rằng The Kop sẽ khép lại nửa đầu mùa giải 2014-15 vô cùng đáng quên. Mất đi chủ lực Luis Suarez vào tay Barcelona trong hè, cùng với đó là chấn thương dài hạn của ngôi sao Daniel Sturridge, Lữ Đoàn Đỏ đã không còn giữ được hình ảnh mạnh mẽ, rực lửa của nhà đương kim á quân Premier League. Họ vẫn chưa thể dứt hẳn ra khỏi cuộc khủng hoảng trầm trọng và hiện đang “ngụp lặn” ở giữa BXH. Mặt trận Châu Âu cũng chẳng thể đem đến niềm an ủi cho Liverpool khi họ đã sớm bị loại đầy bạc nhược ngay từ vòng bảng Champions League.

Ngoài thiếu vắng cặp đôi tiền đạo “làm mưa làm gió” mùa giải trước, có thể thấy rõ nguyên nhân Liverpool thi đấu bết bát đến từ phong độ tệ hại của các tân binh. Những Lallana, Lovren, Lambert (Southampton), Markovic (Benfica), Moreno (Sevilla) và đặc biệt là Balotelli (Milan) đều đã không còn là chính mình như thời điểm trước khi cập bến Anfield. HLV Brendan Rodgers đã có một mùa hè mua sắm rầm rộ (117 triệu bảng) nhưng cho đến hiện tại trớ trêu lại là những thất bại ê chề.

Liverpool len ke hoach danh ca cum cua Aston Villa hinh anh
Vlaar và Delph là hai mục tiêu theo đuổi của Liverpool trong mùa đông

Đáng lẽ ra Rodgers phải là người chịu trách nhiệm cao nhất và hoàn toàn có nguy cơ bị “trảm”. Mặc dù vậy, BLĐ Liverpool lại thể hiện sự kiên nhẫn đáng ngạc nhiên khi quyết định giữ nhà cầm quân người Bắc Ireland ở lại Anfield và thậm chí còn tạo điều kiện cho ông sửa sai ngay trong phiên chợ đông 2015 sắp cận kề. Theo đó, Lữ Đoàn Đỏ lên kế hoạch tiếp tục tiêu tiền trong hơn một tháng tới vào TTCN nhằm cứu vãn một mùa giải thảm họa.

Chán “rút ruột” Southampton khi không thể thu về “trái ngọt” từ các tân binh, Liverpool chuyển hướng sang một đồng hương xứ sương mù khác. Theo những thông tin chuyển nhượng Liverpool đang lên kế hoạch chiêu mộ bộ đôi Ron Vlaar và Fabian Delph của Aston Villa. The Kop hy vọng 18 triệu bảng là đủ để đối tác nhượng lại hai trụ cột này.

Delph là tài năng đang lên của bóng đá Anh và đủ tố chất để thay thế thủ lĩnh Steven Gerrard, vốn đã luống tuổi và bước dần qua thời kỳ đỉnh cao, ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, đẳng cấp của đội trưởng Vlaar đã được chứng minh sau 2 năm chinh chiến ở Premier League và rõ nét nhất là trong màu áo ĐTQG Hà Lan ở kỳ World Cup 2014 vừa qua. Trung vệ 29 tuổi chắc chắn sẽ chiếm lấy vị trí của “bom xịt” Dejan Lovren nếu gia nhập Lữ Đoàn Đỏ.

Mặc dù vậy, đánh giá về mức độ thành công của kế hoạch “đánh cả cụm” này, có lẽ Liverpool chỉ đi được nửa đường. Được cái tiếng “bảo kê hàng Anh dạng trung bình khá” ở giải ngoại hạng nên The Kop sẽ không quá khó khăn để “cuỗm” Delph nếu họ thực sự quyết tâm.

Tuy nhiên, Vlaar thì lại khó khăn hơn bội phần, không chỉ vì anh không phải là một cầu thủ bản xứ. Nên nhớ rằng, trung vệ người Hà Lan cũng đang là một cái tên “hot” trên TTCN khi liên tục được chào mời bởi hai ông lớn Man United và Arsenal, những đối thủ trên cơ hơn hẳn Liverpool cả về mặt tài chính lẫn thành tích. Hơn thế nữa, bản thân Vlaar cũng gần như quyết định xong tương lai của mình khi lựa chọn hội ngộ với ông thầy đồng hương Louis Van Gaal ở Old Trafford ngay trong tháng Một 2015.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X