Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lấy lại vị trí thứ 3 nhờ Gerrard

Thứ Năm 19/04/2007 04:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Benitez chỉ cho phép đối thủ Arsenal giữ vị trí thứ 3 trong vòng 24h. Chơi không quá nổi bật nhưng Liverpool cũng thừa sức giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước đội khách Middlesbrough.

Liverpool nhàn nhã hạ Boro

Hai đội ra sân cùng với sơ đồ chỉ có 1 tiền đạo: Crouch bên phía Liverpool và Yakubu phía đối diện. Hai người đá cặp quen thuộc với họ: Kuyt (Liverpool) và Viduka (Middlesbrough) đều ngồi trên ghế dự bị.

Với ưu thế chủ nhà nên The Kop không khó để chiếm lĩnh thế trận. Hướng tấn công của Liverpool tập trung chủ yếu vào cánh phải của Pennant. Tiền vệ này liên tục có những pha đi bóng tốc độ và chuyền bóng tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm. Phút 14, quả tạt của Pennant đến chân Crouch nhưng đội trưởng Boro, Woodgate đã kịp dùng người cản phá cú dứt điểm của "Sếu vườn".

Có lẽ Sissoko là cầu thủ "mang nợ" Pennant nhiều nhất trong hiệp 1 khi mà 2 lần anh đều bỏ lỡ những cơ hội do người đồng đội mang lại. Cả hai đều là những cú dứt điểm ngay nhưng đều không mấy chính xác. Riise cũng vài lần trổ tài sút xa tài giỏi của mình nhưng hình như anh hơi tự tin quá nên đều đưa bóng đi "tìm chim".

Cú nã đại bác mở tỷ số của Gerrard

Đội khách đã chơi khá cố gắng khi hạn chế được phần nào sự nguy hiểm của đội chủ nhà. Họ cũng có một cơ hội khá tốt để mở tỷ số. Tận dụng sự "hớ hênh" của một hậu vệ Liverpool, Rochemback cướp được bóng và tung cú sút ở sát vòng cấm sau vài nhịp đi bóng nhưng quyết định vội vàng này đã không mang lại hiệu quả. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Rõ ràng thầy trò Benitez không hề muốn kết quả này lặp lại trong hiệp sau

Ngay những phút đầu hiệp 2, từ quả phạt góc của đồng đội, Mascherano đã bật cao đánh đầu chuẩn xác, chỉ tiếc là bóng đi trúng vào xà ngang. Liverpool phải tung thêm tiền đạo thứ 2 là Kuyt vào sân nhằm cải thiện hàng công. Tiền đạo người Hà Lan có ngay một pha nỗ lực cứu bóng để chuyền ra cho Zenden nhưng cú sút ở cự ly gần của cầu thủ này lại đi bổng lên trời.

Các đồng đội chia vui với Gerrard

Và đội trưởng Gerrard đã chứng minh giá trị. Phút 58, tiền vệ này thực hiện cú nã đạn từ cư ly hơn 20m bằng má ngoài chân trái cực kỳ đẹp mắt và Schwarzer không thể cản phá được dù đã bay hết sức. 7 phút sau, lại Gerrad nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm phạt đền 11m sau pha kéo áo của Davies với Crouch trong vòng cấm.

Cách biệt 2 bàn là quá an toàn với đội chủ nhà nên Liverpool chủ động chơi chùng xuống trong những phút còn lại nhưng vẫn đủ sức chiếm ưu thế trước Middlesbrough. Tuy thế tỷ số 2-0 được duy trì cho đến hết trận.

Thắng lợi nhẹ nhàng này của Liverpool đã giúp họ lấy lại vị trí từ tay Arsenal. Cuộc đua tranh vị trí thứ 3 ở Premiership đang căng thẳng không kém gì trận chiến đến ngôi vô địch.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina - Arbeloa, Carragher, Agger, Riise - Pennant, Mascherano, Sissoko (Kuyt 51'), Zenden, Gerrard (Gonzalez 87') - Crouch
Middlesbrough: Schwarzer - Davies, Woodgate, Pogatetz, Taylor - Boateng, Morrison (Viduka 66'), Cattermole (Johnson 81'), Rochemback, Downing - Yakubu
Bàn thắng: Gerrard 58', 65'

Tại trận đá bù còn lại trong đêm nay, Blackburn đã giành thắng lợi 3-1 trước đội cuối bảng Watford. Kết quả của trận đấu đã được quyết định hoàn toàn trong hiệp 1 với cả 4 bàn thắng được ghi. Người ghi bàn của đội chủ nhà là Roberts, McCarthy, Samba còn Rinaldi là tác giả bàn danh dự cho Watford. Thua trận này, Watford gần như tắt hẳn cơ hội trụ hạng.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X