Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lấy gì để vào Top 4?

Thứ Sáu 27/03/2015 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp của Liverpool tại Premier League đã phải dừng lại khi The Kop để thua 1-2 trên sân nhà trước M.U. Chắc chắn tâm lý thi đấu của Liverpool sẽ bị ảnh hưởng, ngoài ra họ còn mất Gerrard và Skrtel vì án treo giò, mất Sturridge vì chấn thương. Vậy Liverpool sẽ lấy gì để vào Top 4?


Trước trận đấu với M.U ở vòng 30 Premier League, Liverpool đang có phong độ rất cao. The Kop có chuỗi 13 trận bất bại tại Premier League, trong đó có 10 chiến thắng và 3 trận hòa. Chuỗi trận thi đấu ấn tượng đã giúp đội bóng chủ sân Anfield vươn từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 5, họ chỉ kém vị trí thứ 4 của M.U đúng 2 điểm. Vì vậy, nếu giành chiến thắng ở trận đấu với đối thủ trực tiếp, The Kop sẽ vượt qua Quỷ đỏ để chiếm lấy vị trí thứ 4 qua đó mở ra hy vọng giành quyền dự Champions League ở mùa giải tới. Tuy nhiên, mặc dù có lợi thế sân nhà và đang có phong độ cao nhưng Liverpool đã thất thủ 1-2 trước M.U, trận thua này khiến họ để đối thủ nới rộng với khoảng cách lên thành 5 điểm trên BXH Premier League.
Liverpool lay gi de vao Top 4 Premier League hinh anh
Tâm lý thi đấu của Liverpool bị ảnh hưởng sau trận thua M.U
Để thua M.U 1-2 ngay trên sân nhà, Liverpool đã đứt mạch 13 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Thầy trò HLV Brendan Rodgers đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều, ông cũng để lại rất nhiều dấu ấn với những thay đổi có phần tích cực. Tuy nhiên, ở trận đấu quan trọng nhất The Kop lại không thể vượt qua, thất bại này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của những cầu thủ. Đây đang là giai đoạn quan trọng của mùa giải, những cầu thủ cần phải có tâm lý tốt và quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, thất bại trước M.U đã đánh mất tâm lý hưng phấn mà Liverpool đang có, HLV Rodgers nói rằng đội bóng của ông cần đứng dậy sau thất bại trước M.U. Tuy nhiên, nói và làm lại là hai chuyện rất khác nhau, chẳng ai dám khẳng định The Kop sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới. Bởi lúc này họ đang có tâm lý không tốt sau trận thua đáng xấu hổ ngay trên sân nhà.

Ngoài việc để mất sự hưng phấn đang có, Liverpool còn gặp bất lợi rất lớn về mặt lực lượng. Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard dính chấn thương và không thể ra sân, trong khi đó Martin Skrtel bị cấm thi đấu 3 trận sau hành vi không đẹp với thủ thành David de Gea. Sự vắng mặt của Gerrard có thể chấp nhận được khi anh không ra sân tiền vệ Jordan Henderson đã chơi rất tốt, cầu thủ người Anh sẽ là sự thay thế xứng đáng khi đội trưởng của họ bị treo giò. Tuy nhiên, sự vắng mặt của trung vệ Martin Skrtel lại là một chuyện khác. Ở mùa giải này, trung vệ người Slovakia đã thi đấu rất chắc chắn. Tuy nhiên, trung vệ này bị cấm thi đấu tới 3 trận khi giẫm lên chân thủ thành De Gea. Theo đó, trung vệ 30 tuổi sẽ vắng mặt ở các trận đấu với Arsenal (4/4) và Newcastle (13/4) trong khuôn khổ Premier League, cùng với trận đá lại tứ kết FA Cup với Blackburn Rovers (8/4).
Liverpool lay gi de vao Top 4 Premier League hinh anh 2
Liverpool đứng trước nguy cơ mất Sturridge thêm 4 tuần nữa
Mới nhất, Liverpol cũng nhận thêm một tin không vui khi tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài 1 tháng vì chấn thương hông. Lúc này, HLV Brendan Rodgers đã mất niềm tin vào Mario Balotelli, Rickie Lambert và Fabio Borini, vì vậy sự vắng mặt của tiền đạo người Anh sẽ khiến Liverpool càng thêm khó khăn. Với riêng Sturridge, mùa giải 2014/15 thực sự là thảm họa khi trước đó anh đã có 5 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương. Chân sút đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn của Liverpool ở mùa giải trước không ra sân thường xuyên. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool sa sút. HLV Rodgers đang rất hy vọng chấn thương của Sturridge sẽ không nghiêm trọng như dự kiến. Tuy nhiên, gần như chắc chắn cơ hội để anh góp mặt ở trận đấu với Arsenal vào ngày 4/4 gần như không còn.

Ngoài việc gặp vấn đề về tâm lý và lực lượng, Liverpool cũng gặp phải lịch thi đấu khá khó khăn trong phần còn lại của mùa giải. Sau trận thua trước M.U, The Kop sẽ phải hành quân tới sân Emirates của đối thủ đang có phong độ cao mang tên Arsenal. Pháo thủ đang chơi thăng hoa ở những vòng đấu gần đây, vì vậy chuyến làm khách của Liverpool báo hiệu sẽ “lành ít dữ nhiều”. Ngoài ra Liverpool còn gặp đội đầu bảng Chelsea ở vòng 36. Mặc dù lúc này The Blues đang đứng đầu bảng và có cách biệt khá lớn với những đội bóng xếp sau tuy nhiên, Mourinho sẽ không chủ quan, vì vậy trận đấu với Chelsea cũng hứa hẹn sẽ rất khó khăn. Ngoài ra, ở những vòng đấu còn lại, The Kop cũng sẽ đối đầu với những đội bóng đang nằm ở nhóm trụ hạng. Những trận đấu này cũng hứa hẹn sẽ không đơn giản chút nào, chỉ cần không tập trung đội bóng chủ sân Anfield hoàn toàn có thể phải trả giá. Những khó khăn này khiến Liverpool khó kết thúc mùa giải ở một vị trí trong Top 4 Premier League
.

Tóm Lại, Liverpool đang gặp rất nhiều bất lợi ở thời điểm hiện tại, họ đang là đội bóng yếu so với Arsenal và M.U trong việc cạnh tranh một vị trí trong Top 4 Premier League. Với những vấn đề mà The Kop đang gặp phải, nếu không chơi với 200% phong độ ở giai đoạn còn lại của mùa giải khả năng họ không toàn thành mục tiêu Top 4 là rất cao.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X