Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau màn hủy diệt Porto

Thứ Năm 15/02/2018 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 5-0 ngay trên sân Porto, Liverpool đã tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại sân chơi Champions League.
Liverpool lap ky luc vo tien khoang hau sau man huy diet Porto hinh anh
Liverpool đánh bại Porto 5-0 trên đất khách

Kết quả ấn tượng trên sân Estadio do Dragao đã đảm bảo Liverpool có được một suất ở vòng tứ kết Champions League. Không những thế, đội bóng thành phố cảng còn tạo nên một kỷ lục ở sân chơi này. Cụ thể, chiến thắng 5-0 vừa qua là trận thắng trên sân khách có cách biệt lớn nhất của một đội bóng Anh ở vòng knock-out Champions League.

Man City hôm qua vừa nắm giữ kỷ lục này sau khi đánh bại Basel tới 4-0 ở trận lượt đi vòng 1/8. Nhưng Man xanh chỉ trở thành “ông vua sân khách” vỏn vẹn 24 giờ khi Liverpool chơi quá hay tại “hang Rồng” của Porto.
So sánh với Messi là không công bằng với Salah
Huyền thoại Steven Gerrard ca ngợi ma thuật của hậu bối người Ai Cập trong trận đại thắng Porto 0-5 Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2017/18.

Sadio Mane lập một cú hat-trick trong màn trình diễn 5 sao của The Kop. Trong khi đó, cặp đôi ăn ý Roberto Firmino và Mohamed Salah cũng đều có tên trên bảng tỉ số. Mane mới là cầu thủ thứ 4 của Liverpool ghi được hat-trick ở châu Âu sau Philippe Coutinho, Yossi Benayoun và Michael Owen.

Hàng phòng ngự của Liverpool cũng chơi tốt khi họ đảm bảo Porto chỉ có được 3 cú sút trúng đích. Loris Karius gần như không bị đe dọa chút nào trong 90 phút tại Bồ Đào Nha vừa qua. Với cách biệt lớn đã tạo ra, Liverpool sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn nhân sự xuất phát ở trận lượt về tại Anfield. Porto cũng sẽ phải cầu cho một điều kỳ diệu xảy ra nếu như muốn lội ngược dòng khi hành quân đến nước Anh.

Với chiến thắng vừa qua, Liverpool đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League năm nay. Đoàn quân của HLV Klopp đã ghi được 28 bàn chỉ sau 7 trận đấu. Trong số đó, có tới 25 bàn được ghi ở 5 trận gần nhất. Lối chơi tấn công rực lửa của đội bóng thành phố cảng đang khiến bất kỳ đội bóng nào tại châu Âu cũng phải e dè. Ngay cả Man City cũng đã chịu thảm bại 3-4 khi hành quân tới Anfield của Liverpool đầu năm nay. Với những gì đã thể hiện, Liverpool xứng đáng được xem là một trong những ứng cử viên vô địch C1 ở mùa giải này.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X