Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lập kỷ lục đáng nể sau trận thắng Burnley

Thứ Năm 06/12/2018 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool lập kỷ lục phòng ngự sau chiến thắng 3-1 trên sân Burnley tại vòng 15 Premier League. Không những vượt cửa ải khó khăn để tiếp tục bám đuổi Man City với 2 điểm kém hơn trên BXH, thầy trò Jurgen Klopp còn lập nên những cột mốc mới.
 

Liverpool đánh bại Burnley


Những chuyến làm khách của Burnley luôn đầy hiểm họa với bất cứ đội bóng nào. Tới Turf Moor vào tối thứ 4, Liverpool đã có lúc trải qua cảm giác đó. Cho tới phút 60, tức 2/3 thời lượng thi đấu trôi qua, The Kop vẫn còn đang bị dẫn 1-0 bởi cú đá bồi trong tình thế hỗn loạn trước cầu môn của Jack Cork.

Nhưng với một dàn cầu thủ chất lượng hơn, Liverpool vẫn đủ sức xoay chuyển tình hình. 3 bàn thắng của James Milner, Roberto Firmino rồi Xherdan Shaqiri đã giúp đoàn quân của Jurgen Klopp lật ngược thế cờ thắng lại 3-1.

Liverpool lập kỷ lục phòng ngự sau chiến thắng 3-1 Burnley hình ảnh
Liverpool giành chiến thắng 3-1 trước Burnley

Qua đó, Liverpool củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH với 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 3 và tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Man với 2 điểm kém hơn.
 

Lập kỷ lục mới


Ngoài tiếp tục duy trì cuộc đua song mã với Man City, Liverpool lập kỷ lục mới cũng là điều đáng nói sau trận thắng Burnley. Tính tới sau 15 vòng đầu tiên của Premier League, The Kop mới chỉ nhận vỏn vẹn 6 bàn thua.

Với thành tích này, họ san bằng thành tích phòng ngự tốt nhất cùng kỳ của những Man United mùa 1985/86, Arsenal mùa 1990/91, Chelsea mùa 2004/05 và Chelsea mùa 2008/09. Tất cả đều chỉ 6 lần vào lưới nhặt bóng sau 15 vòng đầu tiên tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

thu mon Alisson
Alisson mới chỉ nhận 6 bàn thua sau 15 trận đã qua

Khởi đầu ấn tượng trên của Liverpool cũng giúp thủ môn Alisson đi vào lịch sử. Tân binh này trải qua 15 trận đầu tiên tại Premier League cho Lữ đoàn đỏ với không một thất bại, tái hiện những gì Javier Mascherano có được ở mùa 2006/07.

Ngoài ra, một kỷ lục cá nhân khác cũng được James Milner thiết lập. Trước Burnley, tiền vệ kỳ cựu này có bàn gỡ hòa 1-1 và cũng là pha lập công thứ 50 tại Premier League trong sự nghiệp của anh. Cứ mỗi khi ghi bàn, đội bóng đá của Milner lại không thua và con số 50 trận như vậy là kỷ lục mới của giải.

Trên tất cả, Liverpool có thêm 3 điểm để chạy đua chức vô địch Premier League cùng với Man City. Sau đây vài ngày, họ sẽ làm khách trên sân “hiện tượng” Bournemouth, đội đang xếp thứ 7 trên BXH.

Xem lại video tổng hợp trận Burnley 1-3 Liverpool:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X