Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lập kỷ lục mới trong ngày thua đậm Swansea

Chủ Nhật 01/05/2016 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tung ra sân nhiều gương mặt lạ lẫm tới từ đội trẻ đá với Swansea, Liverpool đã lập kỷ lục về đội hình xuất phát có độ tuổi trung bình thấp nhất trong lịch sử CLB. Dẫu vậy, điều đó đã bị lu mờ khi họ để thua cách biệt với tỉ số 1-3.


Trong bối cảnh chỉ còn vài ngày là sẽ bước vào trận bán kết lượt về Europa League với Villarreal cùng gánh nặng vượt qua trận thua 0-1 trước đó, HLV Jurgen Klopp quyết định xoay vòng đội hình xuất phát 
Liverpool triệt để. Cụ thể, ông thay đổi tới 8 người đá chính trước Swansea so với giữa tuần với trọng tâm là sự xuất hiện của những cầu thủ còn rất trẻ.

Ojo Liverpool
Klopp tung ra đội hình Liverpool trẻ nhất lịch sử

Những Brad Smith, Daniel Ward, Kevin Stewart, Pedro Chirivella, Sheyi Ojo hay Jordan Ibe đã được trao cơ hội ra sân từ đầu trước Swansea. Không rõ vô tình hay không nhưng Klopp đã giúp Liverpool lập kỷ lục đội hình ra sân có độ tuổi trung bình thấp nhất trong lịch sử của CLB: chỉ 23 tuổi và 218 ngày. Thực tế lực lượng The Kop từ đầu mùa này cũng rất trẻ với trung bình chỉ là 25.5, tức chỉ cao hơn duy nhất một đội là Tottenham.

Phải tới khi hàng loạt trụ cột đội 1 chấn thương hay treo giò dài hạn như Danny Ings, Divock Origi, Jordan Henderson, Emre Can hay Joe Gomez…, những cầu thủ trẻ của Liverpool mới được trao cơ hội. Chỉ có điều dàn “măng non” này vẫn chưa giúp The Kop lọt vào top 10 đội hình trẻ nhất xuất phát tại Premier League. Đứng thứ 10 trong danh sách này là Man City cũng đạt mức 23 tuổi 121 ngày (năm 2007) còn dẫn đầu kỷ lục của giải là Middlesbrough với mức 20 tuổi 182 ngày (năm 2006).

Klopp Smith
Nhưng kết quả ông thu về lại không như ý

Hơn nữa, kỷ lục này của Liverpool cũng trở nên thiếu trọn vẹn khi họ để thua Swansea 1-3. Ở đó, dàn “măng non” của HLV Klopp tỏ ra bị choáng ngợp trước bầu không khí tại Premier League dù đối thủ không quá ghê gớm. Đỉnh điểm cho sự non nớt đó là tấm thẻ vàng thứ 2 không đáng có và bị truất quyền thi đấu của hậu vệ Smith ở phút 76.

Với thất bại này, hy vọng vào top 4 của Liverpool gần như đã chấm dứt khi họ kém Man City tới 9 điểm trước 3 vòng cuối (hiệu số kém xa). Dù vậy, The Kop vẫn còn cơ hội giành tấm vé dự Champions League thông qua việc vô địch Europa League mà trước mắt là đảo ngược trận thua Villarreal 0-1 tại bán kết lượt về giữa tuần sau.

HLV Jurgen Klopp nói gì sau trận thua bạc nhược của Liverpool?
(Bongda24h) - HLV Jurgen Klopp thừa nhận chẳng thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò đồng thời tiết lộ về cuộc đối thoại thú vị với Daniel Sturridge.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X