Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lâm nguy: Sự thật

Thứ Ba 23/03/2010 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
1."Sự thật: Đêm thứ 5, kênh 5". Ở Old Trafford đã xuất hiện tấm biển ghi dòng chữ như thế, mà mục đích của nó không gì khác là chế nhạo đối thủ truyền kiếp Liverpool. Sự thật là Liverpool đang cố làm quen với các trận đấu của Europa League vào đêm thứ 5 và các CĐV của họ cũng đang cố làm quen xem đội bóng của mình qua kênh 5, kênh trực tiếp giải này ở Anh. Họ cũng đang cố quen dần việc Liverpool không được đá các trận Premier League vào chiều thứ Bảy truyền thống mà thay vào đó là chiều Chủ nhật hoặc đêm thứ Hai.

Bây giờ đang cố gắng. Nhưng mùa tới, mọi thứ sẽ trở nên bình thường, như với Fulham và Everton mùa này.

Có những con số không biết nói dối và nó mô tả đúng bản chất, sự thật về Liverpool. Họ đã thua 10 trận tại Premier League, bằng đúng số trận thua của Stoke City và Birmingham, 2 đội vừa thăng hạng. Thành tích sân khách của Liverpool, với 4 thắng, 4 hòa và 8 bại sau 16 trận, chẳng khác gì thành tích sân khách của Wolverhamtpon nếu tân binh thứ 3 của Premier League đánh bại West Ham trong cuộc chiến trụ hạng ở Upton Park đêm nay. Cũng liên quan đến sân khách, Liverpool thua nhiều trận hơn bất kỳ đội nào trong tốp 8 và số bàn thắng mà họ ghi được (vỏn vẹn 13) còn kém hơn Bolton của vị trí thứ 14 và Wigan thứ 15. Khoảng cách về điểm số giữa Liverpool và Sunderland của vị trí thứ 13 (17 điểm) còn gần hơn giữa Liverpool và đầu bảng M.U (18 điểm).

Liverpool đang có một mùa giải vứt đi


Một sự thật đau lòng hơn và có thể khiến Anfield chao đảo ở mùa Hè này: Liverpool đang kém Tottenham đến 4 điểm dù đã đá nhiều hơn 1 trận, kém Man City 2 điểm, hơn Aston Villa chỉ 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận. Sẽ không phải là cú sốc ghê gớm gì nếu Liverpool kết thúc mùa giải này với vị trí thứ 7 và nếu may mắn, họ thừa hưởng chiếc vé dự Europa League được ném xuống từ Cúp FA. Nếu Liverpool vẫn có mặt ở tốp 4 vào cuối mùa giải, đó mới là sự kiện động đất, kì diệu hơn cả kỳ tích ngược dòng ở Istanbul 5 năm về trước. Điều kiện cần là Liverpool tìm lại phong độ của chính mình mùa trước và điều kiện đủ là 3 đối thủ trực tiếp Tottenham, Man City và Aston Villa phải đồng loạt sụp đổ.

2. Sự thật: Ngoài điểm tựa sân nhà, nơi luôn đầy ắp những người hâm mộ có lẽ là trung thành nhất, giàu niềm tin nhất và tuyệt vời nhất, Liverpool đánh mất gần hết những điểm mạnh của họ mùa trước.

Mùa trước, Liverpool là ông vua của những trận cầu lớn tại Premier League. Họ là đội đã chặn đứng thành tích bất bại trên sân nhà của Chelsea và sau đó thắng tiếp trận lượt về ở Anfield. Họ đã chơi thăng hoa, ngược dòng để đánh bại M.U tại Anfield và giành chiến thắng gần như không tưởng 4-1 ở Old Trafford. Họ không thắng được Arsenal, nhưng cũng không thua (hòa 1-1 lượt đi, 4-4 ở lượt về). Mùa này, Liverpool chỉ thắng M.U ở Anfield nhờ sức mạnh tinh thần và đã thua thuyết phục ở Stamford Bridge, Emirates và Old Trafford (chưa kể thất bại trước Arsenal ngay tại Anfield).

Có nhiều chuyên gia từng cho rằng Benitez thậm chí giỏi hơn Ferguson, Wenger về mặt chiến thuật và ông chỉ không thể vô địch Premier League vì sự hạn chế về mặt chiến lược cho mùa giải kéo dài 9 tháng. Nhưng mùa này, Benitez ngày càng thiếu ý tưởng chiến thuật trầm trọng, dù thiếu quân hay đủ quân. Buồn thay, Benitez hiếm khi nhận lỗi về mình và thường xuyên công khai chỉ trích các học trò.

Mùa trước, Liverpool đã đuổi theo M.U đến vòng áp chót. Torres và Gerrard đã cùng thăng hoa dữ dội; nhưng sức mạnh của Liverpool thời điểm ấy là sức mạnh tập thể chứ không chỉ nhờ sự xuất sắc của 2 trụ cột này. Hiện tại, Liverpool luôn hướng ánh mắt cầu cứu đến bộ đôi này trong mọi trận đấu mà họ ra sân. Hệ quả là Liverpool cứ thế tụt dốc khi mà Gerrard xuống phong độ rõ rệt còn Torres không phải lúc nào cũng xuất thần, tận dụng triệt để những cơ hội nhỏ nhất. M.U cũng phụ thuộc nhiều vào Rooney, nhưng khi cần thiết, những Park, Fletcher, Valencia hay Nani đã lên tiếng. Bàn thắng quyết định vào lưới M.U đến từ quả tạt của Fletcher và cú đánh đầu dũng cảm của Park.

Sự thật: Với những gì đã thể hiện ở mùa này, Liverpool chỉ thích hợp với đêm thứ 5 và kênh 5.

Những con số trần trụi

10: Số trận thua của Liverpool tính đến thời điểm này của mùa giải. Dưới thời Benitez, chỉ có mùa 2004-2005, Liverpool thua nhiều hơn 10 trận. Mùa ấy, với 14 trận thua, Liverpool đứng thứ 5 và chỉ có mặt ở Champions League nhờ đặc cách của UEFA.

13: Số bàn thắng của Liverpool sau 16 trận sân khách, hiệu suất vỏn vẹn 0,81 bàn/trận. Thành tích ấy chỉ hơn 6 đội ở Premier League, gồm Fulham, Stoke, Blackburn, Burnley, Hull City và Portsmouth.

6: Liverpool không biết đến chiến thắng trong 6 trận sân khách gần nhất. Họ hòa ở Stoke và Wolves, thua Arsenal, hòa Man City, thua 2 trận liền trước Wigan và M.U.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X