Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool làm được điều này sau 21 năm?

Chủ Nhật 15/05/2022 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vô địch FA Cup sau chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết, lần đầu tiên sau 21 năm đội bóng thành phố Cảng mới giành ít nhất 2 danh hiệu ở đấu trường quốc nội.

Liverpool có thêm 1 danh hiệu


Liverpool đã nhập cuộc cực tốt trong trận chung kết FA Cup 2021/22, họ áp đảo Chelsea và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, lần lượt Mo Salah, Luis Diaz hay Sadio Mane đều bỏ lỡ. Hiệp thi đấu đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi.

Lữ đoàn đỏ sau đó tiếp tục tấn công dồn dập trong hiệp 2, nhưng cũng không thể ghi bàn. Không những vậy họ còn mất Mo Salah vì chấn thương. Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội phải bước vào thời gian của 2 hiệp phụ. Đội bóng thành phố Cảng vẫn chơi chủ động hơn nhưng không thể ghi bàn. Chelsea cũng có một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng được.
 
Liverpool vô địch FA Cup 2021/22

Liverpool vô địch FA Cup 2021/22


Trận chung kết tại Wembley phải giải quyết trên chấm luân lưu cân não. Liverpool là đội tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 6-5, qua đó lên ngôi vô địch. Đây là lần thứ 2 Lữ đoàn đỏ đánh bại Chelsea ở mùa giải năm nay, trước đó họ hạ đối thủ trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh cũng trên sân Wembley, và cũng trên chấm 11m.

Theo thống kê, Liverpool đã vô địch cả hai giải đấu cúp quốc nội lần đầu tiên kể từ mùa giải 2000/01, mùa giải năm đó họ cũng giành được 1 chiếc cúp châu Âu. Năm nay, Lữ đoàn đỏ gặp Real Madrid trong trận chung kết Champions League, và NHM của họ đang hy vọng điều tương tự sẽ lặp lại. 

Liverpool là đội có số lần vô địch FA Cup nhiều thứ 3 trong lịch sử. Họ đã có 8 lần giành danh hiệu này, chỉ xếp sau con số 12 lần của MU và 14 lần của Arsenal. Thầy trò Klopp vẫn duy trì hy vọng giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay.
Liverpool ăn mừng chức vô địch FA Cup với cầu thủ mắc bệnh hiểm nghèoLiverpool ăn mừng chức vô địch FA Cup với cầu thủ mắc bệnh hiểm nghèo
Các cầu thủ Liverpool đã ăn mừng chức vô địch FA Cup trong phòng thay đồ cùng ngôi sao Moamen Zakaria của ĐT Ai Cập, người đã phải giã từ sự nghiệp đá bóng vì...
Video tổng hợp: Chelsea 0-0 (pen 5-6) Liverpool (Chung kết FA Cup 2021/22)Video tổng hợp: Chelsea 0-0 (pen 5-6) Liverpool (Chung kết FA Cup 2021/22)
Trận chung kết FA Cup giữa Chelsea vs Liverpool đã diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính. The Kop là đội bước lên ngai vàng sau khi đánh bại The Blues ở loạt...
Liverpool thiệt quân nặng nề sau chức vô địch FA CupLiverpool thiệt quân nặng nề sau chức vô địch FA Cup
Mohamed Salah và Virgil van Dijk đã dính chấn thương ở trận chung kết FA Cup với Chelsea vừa qua và có thể vắng mặt trong những trận đấu tiếp theo.
Tuchel tiết lộ lý do không sử dụng Timo Werner ở chung kết FA CupTuchel tiết lộ lý do không sử dụng Timo Werner ở chung kết FA Cup
HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng tiết lộ lý do không sử dụng Timo Werner ở trận chung kết FA Cup với Liverpool.
CĐV Liverpool thở phào với chấn thương của van DijkCĐV Liverpool thở phào với chấn thương của van Dijk
Virgil van Dijk lên tiếng trấn an người hâm mộ sau khi phải rời sân sớm trong trận chung kết FA Cup.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X