Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lại lao đao: Luis Suarez có khả năng bị cấm thi đấu đến 10 trận

Thứ Sáu 30/12/2011 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Còn chưa hết nỗi lo sau khi FA ban hành án phạt, Luis Suarez và Liverpool lại đối mặt với án phạt mới từ FA nếu câu lạc bộ vùng Mersyside còn tiếp tục tái diễn những phản ứng thái quá để bao biện cho cầu thủ của mình.

Ngày 15/10, Luis Suarez đã bị Evra của Manchester United tố cáo tiền đạo này có những lời lẽ mang tính chất phân biệt chủng tộc, khi trận đấu giữa MU và Liverpool diễn ra. Thời điểm đó, lời tố cáo này của Evra đã tạo ra một scandal lớn tại Premier League khi FA dù muốn dù không cũng phải kiên quyết làm cho ra ngô ra khoai vụ việc lần này, bởi liên đoàn bóng đá Anh luôn là lá cờ đầu trong phong trào chống nạn phân biệt chủng tộc diễn ra trên sân cỏ. Sau hai tháng điều tra, FA công bố Luis Suarez có tội và sẽ bị phạt cấm thi đấu 8 trận, cũng như phải nộp phạt 40.000 bảng.

Luis Suarez sẽ bị phạt nặng hơn nếu Liverpool còn tái diễn những hành động như thế này

Nhưng sự việc chưa dừng ở đó bởi trong thời gian FA còn đang làm rõ lời tố cáo của Evra, Luis Suarez lại tạo nên một cú phốt nữa khi có hành động ngón tay thối chĩa về phía các cổ động viên Fullham. Lần này, Luis Suarez không thể chối tội khi tất cả các camera trên sân đều chú ý đến hành động này. Thế là tiền đạo người Uruguay lại bị phạt cấm thi đấu thêm một trận nữa và nộp thêm 20.000 bảng tiền phạt.

Với tư cách câu lạc bộ chủ quản, Liverpool hiển nhiên luôn tìm mọi cách để bảo vệ cầu thủ của mình. Nhưng cái cách mà câu lạc bộ thành phố cảng bảo vệ Luis Suarez là không hợp tình hợp lí. Khi Suarez bị tố cáo, Liverpool thậm chí còn đe dọa tố ngược lại Evra và yêu cầu FA xử phạt cầu thủ của MU nếu những lời tố cáo là vô căn cứ. Nhưng ngay cả khi Suarez xác định là có tội rành rành, Liverpool vẫn tỏ ra thái độ bao che một cách có chủ đích. Liverpool thậm chí còn ra sân với chiếc áo phông mặc bên trong có in hình Suarez, rồi liên tục đưa ra những lí lẽ nhằm gây sức ép để FA phải giảm án.

Dù rằng những hành động đó có thể hiểu là để thể hiện sự đồng lòng với khó khăn của Suarez, nhưng quả thực lần này Liverpool làm hơi quá và có thể sẽ đem đến nhiều tai họa hơn cho khổ chủ. Bởi lẽ FA đang xem xét tăng thêm một trận cấm thi đấu cho Suarez, nâng tổng số trận cấm thi đấu lên con số 10 nếu Liverpool vẫn tiếp tục có những hành vi "quá khích" trong thời gian kháng cáo. Xem ra làm căng với FA chẳng được lợi gì, có lẽ Liverpool nên xem xét xử lí cho hợp tình hợp lí để tránh việc rước thêm họa.

  • Như Đạt (Theo The Daily Mirror/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X