Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lại không thắng: Sa sút vì dứt điểm kém

Thứ Tư 20/09/2017 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool tung ra tổng cộng 80 cú sút trong 3 trận đấu gần nhất. Nhưng những gì họ thu lại được chỉ là 3 bàn thắng. Rõ ràng, sự sa sút của The Kop trong hơn một tuần gần đây có lỗi không nhỏ do những ngòi nổ trên hàng công.

Sau trận thua 0-2 trước Leicester vừa qua, HLV Klopp khẳng định ông đã phát ốm khi hàng thủ Liverpool lại tiếp tục để lọt lưới những bàn thua dễ dàng. Nhưng chiến lược gia người Đức còn bực tức hơn khi các học trò vứt bỏ đi những cơ hội ngon ăn trong những trận đấu đã qua.

Trên sân King Power, cơ hội đã đến rất nhiều với Alex Oxlade-Chamberlain, Philippe Coutinho, Andrew Robertson và Dominic Solanke trong 45 phút đầu tiên. Nhưng tỉ số khi trận đấu bước vào giờ nghỉ vẫn chỉ là hai con số 0 tròn trĩnh. “Liverpool đáng ra đã có thể bỏ cách chúng tôi xa về mặt tỉ số trước hiệp hai. Chúng tôi đã gặp may mắn trong trận đấu này”, HLV Craig Shakespeare lên tiếng trong buổi họp báo.
Liverpool lai khong thang Sa sut vi dut diem kem hinh anh
Solanke bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn trong hiệp một trận gặp Leicester

“Màn thảm sát Arsenal có cảm giác như đã trôi qua cách đây cả thế kỷ”, Alan Smith chia sẻ về Liverpool trên kênh Sky Sports. Kể từ sau đợt tập trung đội tuyển, The Kop đã không thắng 4 trận liền. Và rõ ràng, khả năng dứt điểm sắc bén của Liverpool đã tệ hại hơn nhiều, đối lập hẳn so với cái cách họ nã vào lưới Hoffenheim và Arsenal 8 bàn thắng liền cuối tháng 8.

Ở trận thảm bại 0-5 trên sân Man City, Mo Salah và Roberto Firmino đều có những cơ hội tốt cho mình trước khi Aguero ghi bàn nhưng đều bỏ phí. Nếu như The Kop có thể tận dụng được ưu thế áp đảo trong những phút đầu trận và chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, kết quả cuối cùng có thể sẽ rất khác.

Ở trận đấu tiếp theo, Firmino được trao một quả penalty nhưng lại đưa bóng đi trúng cột. Mane và Salah cũng phung phí những cơ hội trong hiệp hai. Và thế rồi họ phải nhận một trận hòa khi Sevilla có bàn gỡ quan trọng. Daniel Sturridge và Dominic Solanke cũng đều có lỗi nặng trong trận hòa 1-1 với Burnley cuối tuần trước.

Tại Leicester, Liverpool tung ra sân một đội hình có 8 sự thay đổi so với trận gặp Burnley. Nhưng rồi họ vẫn thi đấu tưng bừng và tung ra tới 13 cú sút trong hiệp một. Ở hiệp hai, The Kop cũng tìm ra cách để dứt điểm thêm 8 lần. Tuy vậy, chất lượng những cú sút của Liverpool là điều đáng bàn. Họ chỉ có 3 lần đưa được bóng đi trúng khung thành trong cả trận.
Bị loại sớm tại cúp Liên đoàn, HLV Liverpool vẫn nói cứng
HLV Jurgen Klopp của Liverpool vẫn tự hào với các học trò dù bị loại ngay vòng 3 cúp Liên đoàn.

Liverpool lai khong thang Sa sut vi dut diem kem hinh anh 2
Khả năng dứt điểm là nguyên nhân lớn khiến Liverpool sa sút

Hậu vệ trái Robertson liên tục được trao cho cả tấn khoảng trống. Những đường tạt bóng của cầu thủ người Scotland cũng cực kỳ nguy hiểm và có điểm rơi tốt. Nhưng không có pha bóng nào trong số đó được chuyển hóa thành bàn. Coutinho cũng có một trận đấu tốt trong vai trò “nhạc trưởng” và tạo ra 3 tình huống đáng chú ý. Và rồi công sức của anh cũng chẳng được các đồng đội đền đáp như mong muốn.

Trong hiệp hai, sức tấn công của The Kop bị giảm sút khá nhiều khi Coutinho bị rút ra. Đó là một sự thay đổi người thận trọng của HLV Klopp khi cầu thủ người Brazil vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương lưng. Hệ quả là Liverpool chuyền ít hơn 100 lần so với hiệp một. Những mũi công như Chamberlain, Woodburn hay Solanke đều không đủ sáng tạo và nguy hiểm để làm khó cho đội chủ nhà Leicester.

Có những lý do để giải thích cho phong độ tệ hại của hàng công The Kop gần đây. Đó là do Mane nhận thẻ đỏ ở trận gặp Man City và lĩnh án treo giò 3 trận. Điều đó đồng nghĩa rằng Firmino không còn được đá ở vị trí tiền đạo sở trường. Sturridge thì đang mất bản năng sát thủ do phải ngồi dự bị quá nhiều còn Coutinho chưa đạt phong độ tốt nhất. Nhưng với việc Klopp đã dành hầu như tất cả số tiền chuyển nhượng được giao để cải thiện hàng công ở mùa hè vừa qua, việc The Kop gặp vấn đề ghi bàn là rất khó chấp nhận. Và dù viện lý do nào thì hàng công vô duyên cũng đã khiến Liverpool đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch từ khá sớm và mất cả cơ hội giành 1 danh hiệu ở mùa giải này.

Cuối tuần này, Liverpool sẽ quay trở lại sân King Power. Đây là một cuộc chạm trán ở đấu trường Premier League nên có thể tin chắc rằng hàng công của đội bóng thành phố cảng sẽ mạnh hơn rất nhiều. Nhưng nếu như không thể cải thiện được vấn đề lãng phí cơ hội như hiện nay, nhiều khả năng đoàn quân của Klopp sẽ phải ra về với một kết quả tương tự.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X