Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lại hòa thất vọng: Kỳ lạ chưa, Maradona?...

Thứ Hai 12/01/2009 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rafa Benitez đã cho Diego Maradona vài bài học đắt giá của nghề HLV, khi huyền thoại người Argentina tới dự khán trận Stoke City - Liverpool rạng sáng qua. Vấn đề chỉ là Maradona có “nuốt” nổi những bài học vô cùng khó hiểu ấy hay không?

Khi Rafa Benitez đặt Keane và Torres, cặp tiền đạo mà ông từng ví von với “song sát” huyền thoại Kenny Dalglish và Ian Rush trên băng ghế dự bị, để tung ra sân đội hình 4-5-1 với tiền đạo duy nhất là… Gerrard, Maradona có thể hiểu theo hai hướng: hoặc ông quá thận trọng, hoặc ông quá tự tin.

Thận trọng, vì ông không còn muốn tin vào phong độ trồi sụt của Keane nữa, không muốn mạo hiểm với cảm giác bóng của một Torres vừa trở lại sau chấn thương. Stoke City sẽ kê một chiếc xe bus trước khung thành là điều có thể nhìn thấy trước, nhưng ông vẫn quyết định chơi với 5 tiền vệ và chỉ một tiền đạo, khi đó “công trường” Britannia giống nơi mà “công nhân” Benitez thực hiện khẩu hiệu: “An toàn là trên hết”.

Tự tin, bởi Gerrard đã ghi 5 bàn trong 5 trận gần đây, quá đạt chuẩn của một tiền đạo và Benitez cảm thấy không cần tin vào hai chân sút đắt giá kia nữa. Và còn bởi vì thứ duy nhất mà Lucas làm được trong 586 phút chơi bóng từ đầu mùa là một quả kiến tạo trong trận thắng Newcastle 5-1, thế mà ông vẫn quyết dùng anh để xây dựng cho đủ hàng tiền vệ 5 người. Liverpool đã bị Stoke cầm hòa ngay tại Anfield, và đây là một trận đấu “buộc phải thắng”, vậy mà ông vẫn đá 4-5-1, chẳng phải là quá tự tin hay sao?

Khuôn mặt buồn rầu của Gerrard sau trận đấu

Đến đây thì có lẽ Maradona cũng chịu. Không ai biết Benitez đã nghĩ gì, quá tự tin, quá thận trọng hay chỉ là một kẻ cuồng tín của chiến thuật xoay tua? Vô cùng mâu thuẫn và khó hiểu!

Và chẳng may cho ông, là hôm qua HLV Tony Pulis của đội chủ nhà cũng lại khó hiểu như thế. Ông này không chỉ tập trung kê xe bus, mà còn chơi tấn công. Liverpool có 5 quả phạt góc thì Stoke có 4, Liverpool có 2 pha dứt điểm trúng khung gỗ thì Stoke cũng có 1. Nếu may mắn hơn, cú sút của Delap ở phút 12 không đập trúng xà ngang, thì Liverpool hôm qua đã rời sân với một thất bại.

Phút 60, Benitez tung Torres vào sân. Và ngay lập tức người ta thấy rằng “1 nhiều hơn 2”. Một quả chuyền bóng bằng đầu của Torres ở phút cuối cùng đã cho Gerrard cơ hội dứt điểm trúng cột dọc. Đó là điều đáng kể duy nhất Torres làm được trong 30 phút trên sân, nhưng có vẫn còn hơn không. Gerrard đã mờ nhạt trong suốt 45 phút đầu tiên vì cô đơn.

Sau vòng 21 này, Liverpool vẫn giữ được ngôi đầu bảng theo một cách rất tối thiểu, nhưng niềm tin của CĐV thì họ cứ lấy lại rồi đánh mất, liên tục như đồ thị hình sin. Lỗi đó hẳn nhiên không chỉ thuộc về Benitez, mà nó còn thuộc về các cầu thủ: hôm qua, ngoài Lucas thì Benayoun, Reina, Mascherano hay Kuyt cũng đã chơi không đúng sức. Nhưng đầu tằm trăm dâu vẫn đổ. Báo chí Anh đang hướng mũi dùi chỉ trích vào ông. Đoạn này của bài học thì Maradona sẽ hiểu: bất chấp HLV làm được gì trong quá khứ, chỉ cần gây thất vọng ở một thời điểm, số phận ông ta sẽ trở nên mong manh.

Vài ngày tới Rafa Benitez sẽ phải quay lại bệnh viện để thực hiện một ca phẫu thuật sỏi thận nữa. Lần trước, khi ông nằm giường bệnh và chỉ đạo qua điện thoại, Liverpool đã có một trận đấu khá hay trước Arsenal, dù không giành chiến thắng. Rất có thể lần này ông sẽ lại vắng mặt trong một trận đấu của Liverpool, và khi đó, hy vọng rằng lối chơi và cách chọn lối chơi của Quỷ Đỏ sẽ được cải thiện.

Người ta có xu hướng tự loại bỏ những mâu thuẫn bản thân trong những ngày nằm viện (hoặc trại cai nghiện). Cái này thì Maradona biết quá rõ rồi, không cần phải học nữa.

Con số:

7: Với trận hòa ở vòng này, Liverpool đã có 7 trận hòa, nhiều nhất trong 5 đội đang dẫn đầu BXH. Từ mùa giải 05/06 tới nay, không có đội nào hòa đến 7 trận mà vô địch. Ngay cả Chelsea ở mùa giải 04/05 và MU ở mùa giải 02/03 cũng chỉ hòa có 8 trận, mà hiện mùa giải 08/09 mới trôi qua được quá nửa. Đáng nói hơn, những trận hòa của Liverpool hầu hết là trước các đội bóng được đánh giá yếu như Hull, Fulham, Stoke…

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X