Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lại có người dạm hỏi: thiên thần hay ác quỉ

Thứ Tư 25/08/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi tỉ phú người Hong Kong, Kenny Huang tuyên bố sẽ không mua lại Liverpool, rất nhiều cổ động viên của The Kop đã lo lắng vì hai vị chủ tịch lúc này chỉ lo đến việc bán câu lạc bộ để trả nợ, chẳng màng gì đến việc chu cấp tiền cho tân huấn luyện viên Roy Hodgson sắm sửa. Nhưng theo nhà môi giới Keith Harris đang có một doanh nhân nước ngoài muốn mua lại Liverpool với mức giá vào khoảng 400-500 triệu bảng.

Hai đồng chủ tịch của Liverpool là Tom Hicks và Gillett đang muốn nhanh chóng bán đội bóng thành phố cảng bởi những khoản nợ đã nằm ngoài tầm chi trả của họ. ngân hàng Hoàng Gia Scotland đang ra thông báo nếu không trả khoản nợ 237 triệu bảng vào ngày 6/10, rất có thể họ sẽ bị phạt thêm 60 triệu bảng nữa. Nhà môi giới Keith Harris đã tiết lộ rằng đang có một tỉ phú người nước ngoài đang muốn mua lại Livepool, Harris cũng từng “nhúng tay” vào việc đổi chủ của Aston Villa, Manchester City và Westham, tuy nhiên ông từ chối cho biết tên tuổi thực sự của vị “đại gia” này.

Sẽ thật bất hạnh nếu Liverpool lại có những ông chủ giống như hiện tại

Khi được hỏi thêm về những thông tin liên quan, Harris trả lời thêm:” Người đó đã hoàn thành việc thẩm định giá trị của câu lạc bộ và một số lượng lớn công việc đã được hoàn tất. Hiện báo chí vẫn chưa biết được đó là ai, khách hàng của chúng tôi đang làm thủ tục với tòa án để hoàn tất việc đưa ra một bản hợp đồng. Tôi không nghĩ sẽ đạt được một thỏa thuận trước khi kì chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, nhưng có lẽ phải sớm hoàn thành trước tháng Mười vì ngân hàng hoàng gia Scotland đang yêu cầu câu lạc bộ hoàn trả số nợ. Việc gì cũng có thể xảy ra, nhưng lúc này thì thật khó để nói trước”.

Với kinh nghiệm làm việc của mình, Harris cũng đã cho rằng những người luôn ầm ĩ trước khi mua lại câu lạc bộ như tỉ phú người Hong Kong, Kenny Huang rất ít khi thành công trong việc mua lại một đội bóng:” Trong bất cứ trường hợp nào, khi bạn công khai việc mua một đội bóng lên các phương tiện truyền thông, bạn phải trả lời rất nhiều câu hỏi liên quan đến những vấn đề về hợp đồng và các chi tiết về vụ giao dịch. Nếu người mua tiết lộ thân phận trước khi kí kết được một thảo thuận thì rất nhiều khả năng họ sẽ thất bại trong việc đàm phán. Hãy cứ nhìn vào vụ mua lại Chelsea năm 2003, công ty chúng tôi đã được mời để tư vấn cho câu lạc bộ và chúng tôi chỉ biết được người mua là Roman Abramovic vào thứ Năm, trước khi bản hợp đồng được kí kết vào thứ Ba tuần sau”.

Nếu Liverpool đổi chủ thì không biết đó là tin vui hay tin mừng đối với các cổ động viên The Kop, bởi nếu là một người rộng rãi như Sheikh Mansour hay Abramovic thì việc tìm lại ánh hào quang xưa chẳng phải là chuyện gì quá khó. Còn giả thứ như lại là một ông chủ người Mĩ như gia đình nhà Glazer hay giống như hai vị chủ tịch đương nhiệm Tom Hicks và Gillett thì mong chờ giữ được “phom” như hiện tại đã khó chứ chưa nói đến chuyện hồi sinh. Việc đổi chủ của Liverpool thì đã rõ, nhưng có điều đó là ai, thiên thần hay ác quỉ thì vẫn phải chờ bức màn bí mật mở ra.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X