Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lại bị các thế lực giàu có từ Trung Đông nhòm ngó

Thứ Hai 02/08/2010 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ hai Yahya Kirdi xuất hiện trên các mặt báo Anh, cũng là lần thứ hai ông nỗ lực mua Liverpool. Có vẻ như các thế lực đứng đằng sau thương nhân người Syria này đang rất quyết tâm thôn tính đội chủ sân Anfield.

Tháng Tư, qua người môi giới Andy Lynch - một huyền thoại của Celtic - Yahya Kirdi đã từng cố mua Liverpool một lần. Khi đó, hai ông chủ Mỹ George Gillett và Tom Hicks đều đã tỏ thái độ rất lạc quan với thương vụ này. Thậm chí đến giữa tháng Năm, Yahya Kirdi đã sang London để làm việc trực tiếp với Gillett và chủ tịch Martin Broughton. Nhưng sau cùng, vụ việc đổ bể và Andy Lynch cáo buộc Gillett đã “nuốt lời” trong một vài thỏa thuận trước đó của hai bên.

Liverpool sẽ đổi chủ?

Kirdi đã quay lại. Và đứng đằng sau ông vẫn là “một gia tộc giàu có ở Vùng Vịnh”. Andy Lynch lần thứ hai lại được chọn là người đứng ra thương thuyết. Theo những nguồn tin từ hội CĐV Liverpool, lần này mọi chuyện vẫn đang diễn ra theo chiều hướng khá lạc quan. Thậm chí, có tin cho rằng Yahya Kirdi đã tiếp xúc với các đại diện của Ngân hàng Hoàng Gia Scotland (RBS), chủ nợ lớn nhất của Liverpool.

Cho đến nay, thân thế của Yahya Kirdi vẫn chưa rõ ràng. Thông tin duy nhất về Kirdi là ông từng là một cầu thủ bóng đá. Khi thương nhân này tìm cách mua Liverpool lần thứ nhất, tờ Sunday Mirror khẳng định rằng ông là một nhân vật rất có uy tín, có quan hệ tốt với UEFA. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng. Tuy nhiên, việc Kirdi hai lần liên tiếp chỉ trong 3 tháng tìm cách mua lại Liverpool cho thấy ông này thực sự có tiền. Và nếu như thông tin về “một gia tộc ở Vùng Vịnh” là thật, các Liverpudian hoàn toàn có quyền hy vọng về một cuộc đổi đời tương tự như Man City, những người được đỡ lưng bởi hoàng gia Abu Dhabi với tổng tài sản 400 tỷ bảng.

Hiện tại, tình hình ở Liverpool đã trở nên vô cùng bi đát. Họ tham gia TTCN mùa Hè chủ yếu với những vụ chuyển nhượng tự do và đứng trước nguy cơ không giữ được những ngôi sao sáng nhất. Cả Mascherano và Torres đều đang lục đục đòi ra đi vì không được đảm bảo một tương lai tốt đẹp. Torres đã hơn một lần thông qua báo chí gián tiếp yêu cầu BLĐ tăng cường lực lượng và nếu yêu cầu này không nhanh chóng được đáp ứng, Chelsea sẽ nhanh chóng nhảy vào cuộc. RBS chắc chắn không muốn nhìn thấy họ phải tiếp quản một đống đổ nát, còn Hicks và Gillett cũng không muốn mình phải gán nợ Liverpool để rồi ra đi tay trắng. Việc bán CLB cho một ông chủ mới đã trở nên rất bức thiết.

Tuy nhiên, từ những bài học mà các đời chủ của Portsmouth đã mang tới, cụm từ “một gia tộc giàu có” mà Yahya Kirdi đang sử dụng sẽ là một báo động nhỏ với BTC Premiership. Họ cần làm tất cả để đảm bảo rằng Kirdi thực sự là một nhà đầu tư chân chính chứ không phải một gã cò tay trắng như Sulaiman Al-Fahim.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X