Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool khủng hoảng hàng thủ: Lỗi thuộc về Brendan Rodgers

Thứ Ba 17/11/2015 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện hàng thủ đội bóng thành phố cảng bị khủng hoảng lực lượng trầm trọng với hàng loạt chấn thương. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới kết quả của The Kop thời gian tới và người chịu trách nhiệm cho tình cảnh này chính là Brendan Rodgers.

Hang thu Liverpool khung hoang Loi thuoc ve HLV Brendan Rodgers hinh anh 3

Lữ đoàn đỏ đã có một mùa giải 2013-2014 cực kỳ thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Brendan Rodgers. Bộ ba Suarez, Sturridge và Sterling đã thay nhau tỏa sáng và trở thành một trong những bộ ba tấn công đáng sợ nhất ở mùa giải năm đó. Họ đã giúp cho The Kop có một mùa giải vô cùng thành công, ghi được tới hơn 100 bàn thắng và ở rất gần ngôi vương Premier League. Dẫu vậy, đội bóng vùng Merseyside lại sở hữu một trong những hàng thủ tệ hại nhất giải đấu khi để thủng lưới tới 50 bàn thua, nhiều hơn hẳn so với Man City (37), Chelsea (27) và thậm chí cả đội bóng ngập chìm trong khủng hoảng khi đó là Man United (43).

NÓNG: Xabi Alonso sắp tái duyên với Liverpool
(Bongda24h.vn) – Báo giới Anh loan tin, Liverpool đang xem xét nghiêm túc khả năng tái duyên với tiền vệ Xabi Alonso ngay trong phiên chợ Đông tới, 1/2016.

Mùa hè năm ngoái, sau khi bán đi Luis Suarez, HLV Brendan Rodgers đã nhận ra điểm yếu nơi hàng thủ của đội bóng và đã chú trọng hơn trong việc đảm bảo sự cân bằng trong lối chơi của Liverpool. Chiến lược gia người Bắc Ireland đã đưa về sân Anfield 3 hậu vệ mới để gia cố lại hàng thủ của The Kop là Dejan Lovren, Javier Manquillo và Alberto Moreno. Bên cạnh đó, bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng, Emre Can dù sở trường là tiền vệ nhưng đủ sức sắm vai hậu vệ lúc cần thiết.

Liverpool khung hoang hang thu Loi thuoc ve Brendan Rodgers hinh anh
Hàng thủ Liverpool đang khủng hoảng nhân sự vì chấn thương của hàng loạt trụ cột
Nhờ vậy hàng thủ Liverpool xét về mặt lý thuyết có chiều sâu rất tốt với 9 sự lựa chọn. Tuy nhiên, số lượng không phải lúc nào cũng đi đôi với chất lượng. Trên thực tế, phòng ngự vẫn là điểm yếu rất lớn của đội bóng thành phố cảng ở mùa giải 2014-2015 khi để thủng lưới tới 48 lần sau 38 vòng. Hàng thủ lỏng lẻo là một trong những nguyên nhân chính khiến cho The Kop không thể chen chân vào top 4 và phải ngậm ngùi chấp nhận kết thúc mùa bóng với vị trí thứ 6 chung cuộc.

Chứng kiến hậu phương không được cải thiện nhiều dù đã hao tiền tốn của, trong đó thất vọng nhất là trường hợp của Lovren, trung vệ đắt giá nhất lịch sử The Kop với mức phí chuyển nhượng lên tới 20 triệu bảng, HLV Rodgers đã tiếp tục công cuộc cải tổ hàng thủ ở mùa hè vừa qua. Hậu vệ phải kỳ cựu Glen Johnson rời đội bóng sau khi hợp đồng đáo hạn, hậu vệ trẻ Manquillo bị trả về Atletico Madrid do không thể hiện được gì nhiều tại sân Anfield, Sebastian Coates và hậu vệ trẻ Andre Wisdom cũng bị đẩy tới những đội bóng trung bình tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, sau khi thanh lý một loạt cầu thủ, nhà cầm quân 42 tuổi chỉ mang về hai cái tên thay thế: Nathaniel Clyne và cầu thủ trẻ đa năng Joel Gomez. Và thế là tân thuyền trưởng Jurgen Klopp đang phải đón nhận hậu quả. Tân binh Gomez sau một quãng thời gian khởi đầu ấn tượng ở Anfield đã gặp phải chấn thương dây chằng chữ thập và dự kiến phải nghỉ đến hết mùa. Kolo Toure thì thường xuyên gặp vấn đề với gân khoeo và cũng không còn giữ được phong độ đỉnh cao trong khi đó Sakho là cái tên mới nhất vừa gia nhập danh sách bệnh binh của Liverpool, nghỉ hết năm nay vì chấn thương đầu gối.

Hang thu Liverpool khung hoang Loi thuoc ve HLV Brendan Rodgers hinh anh 2
Bàn thua từ tình huống bóng chết trong trận gặp Palace cho thấy Liverpool đang nhớ Sakho đến thế nào

Hiện tại, The Kop chưa bị loại ở bất kỳ đấu trường nào. Như vậy họ sẽ phải căng sức chiến đấu với mật độ khoảng 1 tuần 2 trận từ giờ đến hết tháng 12. Thế nhưng, trong tay của HLV Klopp hiện tại chỉ còn 4 hậu vệ lành lặn là Clyne, Skrtel, Lovren và Moreno, cùng với đó là bộ đôi hậu vệ trẻ thiếu kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao là Connor Randall và Daniel Cleary. Rõ ràng, chỉ cần một trong số 4 gương mặt kể trên của Liverpool đen đủi gặp phải chấn thương hoặc bị treo giò thì hàng thủ vốn đã yếu và thiếu sẽ càng trở nên nguy ngập.

5 bài học rút ra từ tháng đầu tiên của Jurgen Klopp tại Liverpool
(Bongda24h.vn) – Tháng đầu tiên của HLV Jurgen Klopp tại Liverpool rõ ràng không như là mơ đối với các CĐV The Kop. Hãy cùng chỉ ra những điểm đã được chiến...

Trong đó, sự vắng mặt của Sakho trong quãng thời gian 2 tháng tới, đặc biệt lại rơi đúng vào dịp Giáng sinh và đầu năm mới đầy nặng nhọc (khoảng 3 ngày/trận) quả thực là một mất mát to lớn với đoàn quân của Jurgen Klopp. Mành lưới của Mignolet đã dễ dàng bị chọc thủng khi không có cầu thủ người Pháp trong trận thua Crystal Palace gần đây là minh chứng rõ ràng nhất về tầm quan trọng của Sakho ở đội hình Liverpool hiện giờ. HLV Rodgers đã mắc sai lầm lớn khi tiếp tục ký hợp đồng với một cầu thủ đã hết thời như Toure thay vì tiếp tục mang về vài hậu vệ chất lượng nữa ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua để rồi Jurgen Klopp có thể gặp nguy ở những trận đấu sắp tới vì quyết định thiếu sáng suốt đó của chiến lược gia người Bắc Ireland.

Xem video clip bàn thắng: Liverpool 1-2 Crystal Palace (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X