Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Không vô địch, vẫn đáng lạc quan

Thứ Bảy 10/05/2014 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự ghen tị là điều mà các CĐV Liverpool sẽ nhắc đến khi mà chức vô địch Premier League đã dần tuột khỏi tầm với. Tuy nhiên, nếu lấy mục tiêu đó ra để chế nhạo nỗ lực của thầy trò Brendan Rodgers là điều gì đó có phần bất công.

Khi nói về những thiếu sót và thất bại của một đội bóng, sẽ rất dễ để đưa ra những lời bao biện. Trường hợp của Liverpool cũng như vậy, họ nghĩ rằng mình đã ở rất gần cơ hội vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Bây giờ thì khả năng ấy là cực thấp.

HLV Rodgers khen Sofia vì chính vợ của Suarez khuyên anh ở lại Liverpool
 

Chưa sẵn sàng để vô địch

Các cổ động viên Liverpool tỏ ra phấn khích tột độ sau những kết quả ấn tượng trong năm 2014. Đội chủ sân Anfield là những người giành được nhiều điểm hơn bất kì đội bóng nào. Điều này vô tình tạo ra sự lạc quan nhất định về cơ hội vô địch Premier League đối với thầy trò Rodgers.

Thật ra mùa giải năm nay đã bị tác động không ít bởi lịch thi đấu giữa các đội. Trước khi có được vị thế dẫn đầu, nửa đầu mùa giải này Liverpool liên tục phải làm khách trong những trận đấu gặp các đội bóng thuộc nhóm dẫn đầu Premier League. Giá như lịch thi đấu của thầy trò Rodgers được sắp xếp đồng đều hơn, thì họ sẽ có nhiều thời gian hơn để thích nghi với thực tế là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Dẫu sao, điều tích cực trong chặng đường đã qua là chiến thắng trước ứng viên cạnh tranh Man City khi mùa giải đi đến chặng cuối để cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch với đội bóng có lực lượng mạnh nhất Premier League. Tuy nhiên, khi phải đóng vai ứng viên vô địch, sự căng thẳng đã thể hiện rõ trên gương mặt của các cầu thủ và HLV Brendan Rodgers trong trận đấu với Crystal Palace hôm thứ Hai vừa rồi. Việc Liverpool không thể bảo toàn được lợi thế dẫn bàn cũng có một phần nguyên nhân từ vấn đề đó. Thậm chí, chân sút chủ lực Luis Suarez còn được cho là bị ốm trước giờ bóng lăn.

Rất nhiều người, kể cả Brendan Rodgers, đều thừa nhận mùa giải này coi như kết thúc với Liverpool, dù vẫn còn một vòng đấu nữa. Dẫu sao, Liverpool vẫn tạo ra một chỗ đứng vững chắc và đội bóng này sẽ còn có nhiều cơ hội hoàn thiện hơn nữa.

Những điểm tích cực

Trong khi nhiều CĐV Liverpool còn mải đau buồn vì 2 điểm mất đi, họ quên mất rằng song sát Luis Suarez – Daniel Sturridge đã có tổng cộng 52 bàn thắng. Đây rõ ràng là một trong những mùa giải thành công nhất của họ. Tất nhiên, với Suarez, những tin đồn về tương lai của anh sẽ còn nóng lên nếu như tiền đạo người Uruguay này tỏa sáng rực rỡ ở World Cup sắp tới. Chắc chắn đã có một số đội bóng sẵn sàng chồng tiền để mong nhận được cái gật đầu từ Suarez và Liverpool. Nhưng ít ra vào thời điểm hiện tại Liverpool có thể tự hào rằng Suarez – Sturridge là một trong những cặp tiền đạo hay nhất thế giới.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến dấu ấn của Brendan Rodgers. Dẫn dắt Liverpool luôn là một công việc nhiều áp lực. Khi đội bóng thành công, thì các CĐV tôn sùng HLV như một vị thánh, còn nếu thất bại thì phản ứng sẽ là rất dữ dội. Rodgers tất nhiên từng có những lúc vấp ngã, nhưng sau vài tháng gắn bó với Reading và thêm vài năm ở Swansea, chiến lược gia người Bắc Ireland giờ đã dạn dày hơn.

Tất nhiên, Liverpool của Rodgers vào lúc này vẫn còn những mặt hạn chế cần phải được khắc phục. Nhưng hãy nhớ rằng Rodgers mới chỉ 41 tuổi, và ông còn rất nhiều thời gian để phấn đấu.

Với những nền tảng đó, đội chủ sân Anfield có quyền tự tin hướng đến mùa giải sau mà không cần phải bận tâm nhiều về các đối thủ. Liverpool, một trong những quyền lực của bóng đá Anh trong quá khứ, đang hồi sinh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X