Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Không vô địch, đừng nhìn mặt ai!

Thứ Ba 22/04/2014 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 3 trận nữa, Liverpool sẽ hiện thực hóa giấc mơ vô địch Premier League sau gần 1/4 thế kỷ. Quá nhiều lợi thế cho The Kop và NHM sẽ không bao giờ tha thứ nếu Liverpool không vô địch xứ sương mù năm nay…

NHỮNG SỰ THAY THẾ HOÀN HẢO

Ai cũng thấy Man City ngay lập tức gặp khó khăn thế nào khi Yaya Toure vắng mặt. Không ngôi sao người Bờ Biển Ngà, Man City lập tức thua Liverpool 2-3 và bị Sunderland cầm hòa 2-2. Chelsea cũng vậy, họ đơn giản là khốn đốn khi ngôi sao sáng nhất Eden Hazard dính chấn thương. Hai trận gần nhất gặp Swansea và Sunderland khi không có Hazard, The Blues kiệt quệ trong ý tưởng tấn công.

Liverpool tiến một bước dài trên con đường trở lại ngôi vị số 1 nước Anh

Chưa khi nào trong kỷ nguyên Premier League, Liverpool lại có cơ hội vô địch lớn như hiện tại


Nhưng Liverpool thì khác. Trận đấu với Norwich, rất nhiều người dự đoán sẽ rất khó khăn cho The Kop khi Jordan Henderson và Daniel Sturridge vắng mặt. Nên nhớ, Henderson là người thi đấu nhiều thứ hai cho Liverpool ở Premier League 2013/14 với tổng cộng 3.038 phút. Anh cùng Steven Gerrard tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm số một ở Liverpool. Với Sturridge, có lẽ không cần nói nhiều về tầm quan trọng của chân sút người Anh. The Kop thua đến 33% số trận ở Premier League khi không có Sturridge.

Dù vậy, mọi lo ngại trước trận đã trở thành thừa. Vắng Henderson và Sturridge, HLV Brendan Rodgers ngay lập tức có 2 thay thế lý tưởng là Joe Allen và Lucas Leiva. Trong đó, ấn tượng nhất là Allen. Tiền vệ 24 tuổi này xuất sắc trong phòng ngự khi mình anh có 10 cú tắc bóng thành công ở trận gặp Norwich, bằng cả Gerrard và Leiva cộng lại. Không những vậy, Allen còn hỗ trợ tấn công khá tốt. Ngay đầu trận, pha phối hợp bật nhả giữa Allen và Philippe Coutinho đã suýt thành bàn nếu không có sự xuất thần của thủ thành John Ruddy.

Việc Liverpool vẫn chơi tốt khi vắng đến 2 trụ cột Henderson và Sturridge cho thấy họ khác biệt so với 2 ứng viên còn lại là Chelsea và Man City. HLV Rodgers không có lực lượng tốt như 2 đại gia kể trên. Nhưng một lần nữa ông lại chứng minh mình luôn biết cách phát huy tốt nhất những gì có trong tay.

KHÔNG THA THỨ NẾU KHÔNG VÔ ĐỊCH

Gerard Houllier, người mạnh mồm nói về “10 trận nữa để trở thành vĩ đại” hồi tháng 4/2002, nhưng cuối cùng Liverpool đánh mất tất cả. Và rồi cả Rafael Benitez, kẻ thất bại vĩ đại cũng hụt bước khi đã đưa The Kop rất gần thiên đường mùa 2008/09. Nói vậy để thấy, suốt 24 năm qua, Liverpool nhiều lần tiến gần ngai vàng. Nhưng một điều chắc chắn, chưa ai giúp họ chạm một tay vào chức vô địch như Rodgers hiện tại.

Quả thật, với khoảng cách 5 điểm so với đội nhì bảng Chelsea trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa, Liverpool đang đứng trước cơ hội không thể lớn hơn để đăng quang. Từ “10 trận để trở thành vĩ đại” dưới thời Houllier, Liverpool giờ chỉ còn “3 trận nữa để đi vào lịch sử với chức vô địch Premier League lần đầu tiên” cùng Rodgers. Cụ thể hơn, trong 3 trận này thì Liverpool chỉ cần giành 7 điểm là có thể đăng quang mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu của Chelsea và Man City. Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay khi 2 đối thủ cuối cùng mà họ phải gặp là Crystal Palace và Newcstle đều đã hết động lực thi đấu. Còn giành 1 điểm trước Chelsea cuối tuần này cũng không phải điều quá sức.

Mùa 2011/12, M.U từng mất ngai vàng đúng phút chót vào tay Man City. Nhưng với lợi thế quá lớn mà Liverpool đang sở hữu, khó có chuyện thảm họa tương tự sẽ lặp lại. Nói như Phil McNulty, cây bút của BBC thì “Liverpool sẽ không bao giờ được tha thứ nếu họ không vô địch năm nay”.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X