Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Liverpool không thể phụ thuộc thái quá và Gerrard và Suarez được"

Thứ Sáu 02/11/2012 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sự phụ thuộc của Liverpool vào bộ đôi Gerrard - Suarez đang khiến một số người lo ngại, đến nỗi thủ thành Brad Jones của The Kop cũng phải lên tiếng cho rằng HLV Brendan Rodgers nên có sự thay đổi nào đó để chấm dứt tình trạng này.

Việc một đội bóng phụ thuộc vào một hai vài cầu thủ trụ cột là chuyện bình thường, bởi trong một đội bóng bao giờ cũng cần có những cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc và truyền sự tự tin cũng như tinh thần thi đấu nhiệt huyết cho các đồng đội. Tuy nhiên, việc quá phụ thuộc vào những cầu thủ ngôi sao lại là vấn đề nguy hiểm, bởi lẽ trong trường hợp những cầu thủ ấy không đạt đúng điểm rơi phong độ thì cả đội sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Đó là còn chưa kể đến việc những cầu thủ đó phải nghỉ thi đấu do chấn thương, hay việc phụ thuộc thái quá sẽ khiến đối phương dễ bắt bài lối chơi dẫn tới việc khó khăn trong cách vận hành chiến thuật.

Liverpool đang phụ thuộc quá nhiều vào bộ đôi Suarez và Gerrard
Liverpool đang phụ thuộc quá nhiều vào bộ đôi Suarez và Gerrard

Không thể phủ nhận HLV Brendan Rodgers đang mang đến những nét mới mẻ hơn trong lối chơi của Liverpool, nhưng vị chiến lược gia này vẫn chưa thể giúp Liverpool thoát khỏi tình trạng phụ thuộc vào Gerrard và Suarez. Điển hình nhất là trong trận thua 1-3 trước Swansea tại Capital One Cup. Cả hiệp một lối chơi của The Kop nhạt nhòa và phải đến khi Gerrard cùng Suarez được tung vào sân trong hiệp hai, thế trận của Liverpool của mới được cải thiện. Bàn thắng duy nhất của Liverpool cũng xuất phát từ pha phối hợp giữa bộ đôi Gerrard và Suarez.

Vì vậy, chẳng có gì thái quá nếu nói rằng Liverpool đang sống dựa trên những bước chạy của Gerrard và Suarez. Dĩ nhiên đó là việc của Liverpool bởi ít ra HLV Brendan Rodgers vẫn có những quân bài hữu dụng trong công cuộc phục hưng, nhưng có một số người không nghĩ vậy, điển hình là thủ thành Brad Jones. Thủ thành dự bị cho Reina khẳng định The Kop cần nhanh chóng thoát ra khỏi tình trạng phụ thuộc thái quá vào Gerrard và Suarez:" Trên thực tế, các cầu thủ đã thi đấu khá tốt trong trận đấu cúp vừa rồi, khi chúng tôi phải vận hành chiến thuật với rất nhiều cầu thủ không thường xuyên được thi đấu trong đội hình một.

Khi chúng tôi có những sự thay đổi về mặt con người trong hiệp hai, chúng tôi đã chơi tốt hơn hẳn trong 45 phút tiếp theo. Nhưng theo tôi, điều đó là hơi muộn màng để thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Cuối cùng, chúng tôi vẫn phải nhờ đến Gerrard và Luis Suarez để có được thế trận tốt hơn. Rõ ràng, chúng tôi không muốn phụ thuộc quá nhiều vào họ, chúng tôi muốn tự mình giành chiến thắng. Nhưng rõ ràng điều đó là quá khó khăn khi Gerrard đã là biểu tượng của câu lạc bộ, và đôi khi tôi có cảm giác anh ấy phải gánh cả đội bóng trên vai".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X