Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Không Suarez, đội bóng sẽ ra sao?

Thứ Tư 13/08/2014 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Triết lý của Brendan Rodgers sẽ không có gì thay đổi khi Liverpool bước vào mùa giải 2014-15. Nhưng câu hỏi lớn nhất dành cho đội chủ sân Anfield là liệu họ có thể tiến xa đến đâu khi không còn chân sút chủ lực Luis Suarez?

Huấn luyện viên Brendan Rodgers đang phải bắt tay vào quá trình xây dựng lại đội ngũ, sau khi Luis Suarez chuyển đến Barcelona với 75 triệu bảng cách đây chưa lâu.

Liverpool có giống Tottenham?

Làm thế nào để Liverpool có thể làm quen với cuộc sống không Suarez là một câu hỏi hóc búa. Câu trả lời thu được sẽ quyết định vị thế của Liverpool: một kẻ thách thức cho cuộc đua vô địch hay hài lòng với một vị trí trong top 4. Tất cả sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể từ việc liệu đội chủ sân Anfield có thể chiêu mộ một chân sút đẳng cấp nào đó hay không trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại, song song với việc củng cố hàng thủ.

Barca quyết tâm chiêu mộ bằng được Luis Suarez
 

Vào thời điểm hiện tại, Liverpool đã chiêu mộ tổng cộng 7 tân binh cho mùa giải mới. Họ đang cố gắng hoàn tất thương vụ với hậu vệ trái của Sevilla Alberto Moreno. Đáng tiếc là bản hợp đồng Loic Remy từ QPR đã bị đổ bể vào giờ chót khi cầu thủ này không thể vượt qua kỳ kiểm tra y tế.

Tình cảnh của Liverpool vào lúc này khiến nhiều người lo ngại họ sẽ đi theo vết xe đổ của Tottenham mùa trước, sau khi Gareth Bale ra đi. Việc gắn kết một số tân binh đương nhiên cần có thời gian và không phải ai cũng có thể thích nghi ngay tức thì, dù phần lớn những vụ tuyển mộ của Liverpool đến từ Southampton. HLV Rodgers khăng khăng cho rằng Liverpool bây giờ hoàn toàn khác với Tottenham: “Tottenham là đội bóng có tầm nhìn chiến lược hoàn toàn khác chúng tôi. Ở Liverpool luôn có một kế hoạch đằng sau những gì chúng tôi làm”.

Thực tế, đội chủ sân Anfield đã tiên liệu về khả năng ra đi của Suarez trước khi tiền đạo người Uruguay nhận án phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong bốn tháng do hành vi cắn vào vai Giorgio Chiellini ở World Cup 2014. Họ không bị bất ngờ khi phải đối mặt với câu hỏi: Làm thế nào để thay thế một tài năng xuất chúng như Suarez? Câu trả lời từ sân Anfield là: không thể thay thế trực tiếp.

Tái cấu trúc từ sự ra đi của Suarez

Thay vào đó, HLV Rodgers cấu trúc lại đội hình từ lỗ hổng Suarez để lại, bằng việc tăng sức sáng tạo và năng lượng ở mặt trận tấn công với những cái tên như Adam Lallana, Lazar Markovic hay Rickie Lambert, đồng thời tăng cường sức mạnh trung tuyến với Emre Can và bổ sung giải pháp ở hàng thủ với Javier Manquillo và Dejan Lovren.

Với việc có thêm những lựa chọn trong đội hình, Liverpool hứa hẹn sẽ còn mạnh mẽ hơn và màn trình diễn ấn tượng của đội chủ sân Anfield mùa giải trước đem đến niềm tin rằng họ sẽ không hụt hơi thêm một lần nào nữa trong cuộc đua vô địch. Nhưng vẫn còn đó những dấu hỏi về khả năng tiến xa của thầy trò Rodgers khi không còn Suarez, bởi không hiếm đội bóng đã tụt lùi sau khi bán đi cầu thủ quan trọng nhất của mình. Hơn thế, tiền đạo người Uruguay trở thành trung tâm trong lối chơi mà HLV Rodgers gây dựng trong nhiều năm qua.

Daniel Sturridge, đối tác ăn ý với Suarez mùa trước, giờ sẽ phải tự mình lấp vào khoảng trống mà tiền đạo người Uruguay để lại. 21 bàn thắng của Sturridge mùa trước đem đến một tín hiệu tích cực. Cùng với đó, anh sẽ nhận được sự hỗ trợ từ tân binh Rickie Lambert, cùng một phương án dự phòng là Fabio Borini, người vừa mới quay trở lại sau khi chơi cho Sunderland mùa trước.

Ngoài việc tiếp tục duy trì khả năng làm bàn như mùa trước (101 bàn), HLV Rodgers cần phải tìm cách thu hẹp con số 50 bàn thua. Đó là trách nhiệm của những hậu vệ như Lovren cùng với ba tiền vệ phía trước.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X