Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool không sai khi bán Suarez

Thứ Sáu 25/07/2014 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ông chủ John W.Henry của The Kop tin rằng đội bóng sẽ không hề bị suy yếu khi mất Suarez và quyết định đẩy tiền đạo này cho Barca là cực kỳ sáng suốt, được đưa ra đúng thời điểm.

"Đã tới lúc phù hợp để cả cá nhân Suarez lẫn CLB đưa ra một quyết định có tính đột phá", Henry nhấn mạnh khi được hỏi về tính đúng đắn trong việc Liverpool bán tiền đạo người Uruguay cho Barca lấy 128 triệu đôla. Suarez là ngôi sao sáng nhất của Liverpool mùa trước. Anh ghi 31 bàn ở Ngoại hạng Anh, giúp CLB vượt chỉ tiêu có mặt trong top 4 khi đua tranh quyết liệt ngôi vô địch và chỉ chịu về nhì ở những vòng cuối cùng.

Chủ tịch Henry của Liverpool
Chủ tịch Henry của Liverpool

Quyết định của Liverpool bán Suarez cho Barca vì thế được so sánh với việc Tottenham bán linh hồn Gareth Bale cho Real Madrid một năm trước - động thái có thể khiến đội bóng suy yếu. Tuy nhiên, Henry phản bác quan điểm này. Nhà tài phiệt người Mỹ quả quyết Liverpool sẽ không nhớ nhiều đến Suarez và tiền đạo này thăng hoa mùa trước chẳng qua là nhờ được hưởng lợi từ lối chơi tấn công mà đội bóng theo đuổi.

"Cậu ấy cống hiến nhiều cho CLB, nhưng chúng tôi cũng mang lại không ít điều tốt đẹp cho Suarez. Tôi tin Liverpool sẽ tiếp tục tấn công bùng nổ ở mùa giải sắp khởi tranh mà không cần có Suarez", Henry nhấn mạnh. Mùa trước, do không được dự Cup châu Âu, Liverpool chỉ đá 43 trận trên mọi giải đấu. Nhưng mùa này, nhờ được vào thẳng vòng bảng Champions League, đội sẽ đá ít nhất 45 trận. Con số này có thể tăng lên thành 50 hoặc 60 trận, nếu đội chơi tốt và tiến sâu ở châu Âu cũng như Cup FA và Cup Liên đoàn.

Khoản tiền khổng lồ thu về từ việc bán Suarez vì thế được Liverpool sử dụng vào việc tăng cường lực lượng trải đều trên cả ba tuyến, hòng tăng chất lượt chiều sâu cho đội ngũ. Họ đã mua trung phong Rickie Lambert, tiền vệ công Adam Lallana (đều từ Southampton), tiền vệ trung tâm Emre Can (Leverkusen), cầu thủ chạy cánh Lazar Markovic (Benfica). Nếu không có bất ngờ quá lớn, tiền đạo Loic Remy cũng sẽ nhập hộ khẩu ở Anfield từ QPR trong tuần này.

"Mùa tới, chúng tôi hông chỉ tập trung vào Ngoại hạng Anh, mà còn lần đầu tiên trở lại Champions League sau một thời gian dài vắng mặt. Sân chơi châu lục này vì thế cũng là một mục tiêu lớn của đội. Chúng tôi vì thế cần tăng cường đội ngũ và hy vọng có thể chơi tốt song song trên cả hai đấu trường", Henry lý giải.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X