Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool không sa thải Benitez vì… hết tiền

Thứ Hai 15/03/2010 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang thi đấu cực “bết” ở mùa giải này. Thống kê cho thấy The Kop đã thua tới 15 trận ở mùa giải này, trải dài trên 5 đấu trường mà họ tham dự: Premier League, Champions League, FA Cup, Carling Cup và cả Europa League. Song kỳ lạ thay, Rafa Benitez vẫn cứ toàn mạng. Tại sao vậy?

Daily Mail đã nghiên cứu để tìm cách lý giải về hiện tượng lạ lùng này và phát hiện ra rằng Rafa Benitez đã quá may mắn bởi được dẫn dắt… một CLB nghèo. Nếu HLV người Tây Ban Nha làm việc ở Chelsea, ông đã bị sa thải từ rất lâu. Nhưng chiến lược gia 50 tuổi lại có diễm phúc được dẫn dắt CLB của những ông chủ đang nợ đầm đìa. Người Mỹ không dám sa thải Benitez, chừng nào họ còn chưa chuẩn bị đủ 16 triệu bảng để bồi thường hợp đồng cho ông cùng các cộng sự.

Liverpool sẽ mất khối tiền nếu sa thải Benitez

Theo Daily Mail, Benitez nhất quyết không chịu từ chức nên nếu The Reds muốn tống cổ ông, họ sẽ phải lập tức chi đủ 16 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng. Cựu HLV Valencia mới thực hiện được một năm trong hợp đồng có thời hạn 5 năm với CLB vùng Merseyside. Bởi vậy, đội chủ sân Anfield sẽ phải đền bù cho ông khoản lương 4 năm còn lại, mỗi năm 4 triệu bảng, vị chi là 16 triệu bảng. Đó là còn chưa kể tới khoản tiền bồi thường cho các trợ lý của Rafa. Tính tổng cộng, “trát” sa thải sẽ khiến Liverpool mất đứt 20 triệu bảng.

Cũng theo tờ báo này, nếu quyết định sa thải Benitez, đội chủ sân Anfield sẽ phải “giải ngân” ngay để đền bù cho ông trong vòng 24h sau khi lệnh sa thải có hiệu lực.

Một năm về trước, Benitez được gia hạn hợp đồng trong sự trọng vọng của người Merseyside. Khi ấy, Liverpool còn tham gia cuộc đua song mã tới ngôi vô địch giải ngoại hạng với MU và HLV người Madrid còn được các ông chủ hết mực cưng nựng. GĐĐH Rick Parry cũng đã phải chia tay sân Anfield vì mâu thuẫn với Benitez. Tóm lại, người Mỹ đã quá ưu ái vị thuyền trưởng từng mang về cho họ danh hiệu Champions League, để rồi chỉ một năm sau phải vỡ mộng.

Trong khi đó, bộ đôi Fernando Torres và Steven Gerrard, 2 trụ cột quan trọng nhất của The Kop đã rục rịch muốn chia tay. Torres thì ra điều kiện với CLB, yêu cầu mua về 4 hoặc 5 cầu thủ đẳng cấp trong mùa Hè này. Trong khi đó, Gerrard thì đang trong tầm ngắm của Real Madrid nhằm cùng cố lực lượng, hướng tới danh hiệu Champions League thứ 10.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X