Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool không nên mua sát thủ Christian Benteke

Thứ Sáu 10/07/2015 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Gần đây, đích thân tiền đạo Christian Benteke đã nói với HLV Tim Sherwood rằng anh muốn ra đi. Thông tin này khiến ban lãnh đạo Liverpool rất vui mừng. Thế nhưng liệu việc chiêu mộ Benteke có phải là sự lựa chọn đúng đắn?

 
Khâu ghi bàn yếu kém mùa trước đã khiến Liverpool phải trả giá bằng tấm vé tham dự Champions League. Không những thế, The Kop còn không được vào thẳng vòng bảng Europa League mà phải trải qua hai trận đấu play-off. Chính vì vậy, HLV Brendan Rodgers cùng các đồng sự đang hoạt động rất tích cực để hoàn tất bản kế hoạch chuyển nhượng Liverpool hè 2015 hòng mang về những cầu thủ tấn công tốt, giúp đội bóng thành phố cảng cải thiện thành tích.
 
4 tiền đạo đích thực của Liverpool mùa trước chỉ đóng góp được cho đội bóng vỏn vẹn... 8 bàn thắng trong cả một mùa giải Premier League dài đằng đẵng. Trong số 6 bản hợp đồng Quỷ đỏ vùng Merseyside mang về sân Anfield cho tới thời điểm này chỉ có Danny Ings là chân sút đích thực. Thế nhưng cầu thủ người Anh mới chỉ 22 tuổi và còn rất thiếu kinh nghiệm thi đấu ở những sân chơi đỉnh cao. Firmino dù đa năng nhưng những màn trình diễn ở vị trí trung phong cắm trong màu áo Brazil tại Copa America vừa qua đã cho thấy cầu thủ này chưa hẳn đã thật sự phù hợp cho vai trò lĩnh xướng hàng công của đội bóng. Trong số các tiền đạo của Liverpool hiện tại chỉ có Sturridge là mang lại chút ít niềm tin cho ban huấn luyện. Thế nhưng phần lớn thời gian của mùa giải vừa rồi, chân sút người Anh phải vật lộn với chấn thương mà không cống hiến được nhiều cho đội bóng áo đỏ.
Liverpool khong nen mua sat thu Christian Benteke hinh anh
Benteke là một tiền đạo tốt ở Premier League
Chính vì thế, Liverpool đang thèm khát một chân sút đẳng cấp hơn bao giờ hết. Từ khi bắt đầu kì chuyển nhượng Hè năm nay, những tin đồn Liverpool tiến sát tới việc mua Benteke đã tràn ngập khắp các mặt báo. Chân sút người Bỉ cũng đã thổ lộ nguyện vọng muốn ra đi với HLV trưởng của Aston Villa, Tim Sherwood và khả năng cao anh sẽ không còn chơi ở sân Villa Park mùa bóng tới. Dẫu vậy, HLV Brendan Rodgers cần phải xem xét thật kĩ lưỡng trên nhiều phương diện để đưa ra quyết định cuối cùng có nên mua Benteke hay không.
 
Trở ngại đầu tiên mà Liverpool gặp phải khi tiếp cận tiền đạo 24 tuổi là mức giá chuyển nhượng quá đắt. Aston Villa đòi The Kop phải bỏ ra số tiền 32,5 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của Benteke thì The Villains mới chấp nhận nhả người. Chuyển tới sân Villar Park từ mùa giải 2012/13, ngay lập tức, tiền đạo cao 1m90 đã lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn nhờ khả năng càn lướt và sức mạnh phi thường của mình. Tuyển thủ người Bỉ là nhân tố quan trọng trong chiến tích lọt vào chung kết FA Cup của Villa mùa vừa rồi. Benteke từng tỏa sáng giúp cho CLB chủ quản lọt tới trận đấu cuối cùng tranh chức vô địch với Arsenal nhưng đáng tiếc lại không thể hiện được gì nhiều, khiến đội nhà thua thảm 0-4. Ngoài ra, Aston Villa trụ hạng thành công mùa trước cũng là nhờ những bàn thắng quý giá của Benteke. Lối chơi của số 20 khá đơn giản. Anh thường tận dụng lợi thế thể hình và thể lực vượt trội để càn quét hàng hậu vệ đối phương, làm tường cho các cầu thủ khác đồng thời bản thân cũng sở hữu khả năng săn bàn đa dạng cả bằng chân và đầu.
Liverpool khong nen mua sat thu Christian Benteke hinh anh 2
Liverpool đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Christian Benteke ngay hè này
Dẫu vậy, cầu thủ sinh năm 1990 chưa bao giờ có một mùa giải vượt trội về số lượng bàn thắng và thật sự bứt phá. Mùa giải đầu tiên khoác áo Aston Villa (2012-2013), tiền đạo Benteke đã lấy được sự chú ý từ giới mộ điệu bằng khả năng săn bàn thiện nghệ nhưng cũng chỉ ghi được 19 bàn thắng tính riêng ở Premier League. Hai mùa giải sau đó, phong độ đó không còn được bảo toàn. Nhận thức vị trí kém và khả năng khống chế bóng có hạn khiến cho cầu thủ 24 tuổi vẫn chỉ là một cầu thủ ở tầm trung chứ không thể vươn tầm lên đẳng cấp siêu sao. Thậm chí, Liverpool nhiều khả năng sẽ lỗ nặng bởi trước đó, Super Mario Balotelli đã thất bại thảm hại trong màu áo đội bóng thành phố cảng. Lối chơi của cả hai khá tương đồng khi dựa nhiều vào sức mạnh thể lực. Thế nhưng "ngựa chứng" Balo chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn ở Premier League cho Lữ đoàn đỏ và không thể hòa nhập với lối chơi thay đổi liên tục tới từ phía HLV Brendan Rodgers.
 
Thêm nữa, trung phong người Bỉ thực sự không hợp với lối chơi tốc độ mà phía The Kop đang muốn xây dựng. Khả năng xử lý trong phạm vi hẹp kém khiến cho Benteke không có đủ sự linh hoạt cần thiết của một tiền đạo đẳng cấp và khá dễ để các hậu vệ đối phương bắt bài cũng như ngăn chặn. Ngoài ra, trung phong 24 tuổi không có đủ sự tinh quái để mang về chiến thắng cho đội bóng trong những trận đấu bế tắc như Luis Suarez đã từng làm hồi mùa giải 2013/14. Hiện tại, Liverpool đang chờ số tiền thu được từ việc bán Raheem Sterling để tái đầu tư vào vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, HLV Rodgers cần cân nhắc mua bán thật kĩ lưỡng ở kì chuyển nhượng hè 2015 này nếu không muốn tiếp tục thất bại và bị sa thải ngay ở mùa giải tới. 
 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X