Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool không đủ hấp dẫn với Mkhitaryan

Chủ Nhật 07/07/2013 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một đòn đau cho Brendan Rodgers: mục tiêu hàng đầu của ông trong kì chuyển nhượng mùa hè, tiền vệ của Shakhtar Donetsk Henrikh Mkhitaryan đã từ chối Liverpool và chuẩn bị chuyển sang khoác áo Dortmund.

Liverpool đã theo đuổi Mkhitaryan từ lâu, và hoàn toàn có thể trả số tiền 21 triệu bảng như Dortmund đề nghị. Đáng buồn thay, Liverpool lại để tuột mất Mkhitaryan vì không đủ sức hút.

Chuyện này nghe có vẻ lạ đời, bởi Liverpool là đội bóng giàu thành tích thứ 2 ở Anh với 18 lần VĐQG, và giành nhiều cúp C1/Champions League thứ 3 châu Âu, sau Real Madrid và AC Milan, ngang bằng với đương kim vô địch Bayern Munich.

Mkhitaryan
Mkhitaryan

Không còn là “đại gia”

Nhưng giờ thì đó chỉ còn là những hoài niệm. Liverpool đã không vô địch quốc gia trong hơn 20 năm qua, và đã 3 mùa liên tiếp không được dự Champions League. Đó là lí do khiến vào thời điểm hiện tại, sức hút của họ kém xa Dortmund. Đội bóng Đức đã vô địch Bundesliga 2 lần liên tiếp trước khi để mất danh hiệu vào tay Bayern Munich mùa vừa qua. Họ cũng lọt vào tới chung kết Champions League. Mùa tới, Dortmund tiếp tục góp mặt ở sân chơi danh giá nhất Châu Âu. Lối chơi tấn công hấp dẫn cũng như tài năng của HLV Juergen Klopp cũng là những yếu tố thu hút các tài năng.

Nếu cách đây chỉ 3 năm thôi, khả năng lớn là Liverpool sẽ là lựa chọn của các cầu thủ chứ không phải Dortmund. Giờ, thì sân Anfield không còn là một điểm đến mơ ước nữa. Mà Mkhitaryan là ai? Một cầu thủ người Armenia, mới nổi, và thi đấu ở giải vô địch Ukraine. Anh còn chưa thể gọi là một “ngôi sao”, vậy mà Liverpool cũng chẳng thể lôi kéo được.

Vị thế của Liverpool đã sa sút thê thảm trên bình diện Châu Âu. Từ sau khi vung tiền mua Luis Suarez và Andy Carroll, họ không còn nhiều tiền để mua sắm cầu thủ nữa. Việc thi đấu bết bát ở những mùa giải qua cũng khiến Liverpool “mất điểm” nghiêm trọng trong mắt các cầu thủ. Nếu muốn tiếp tục mua sắm, họ sẽ phải bán chân sút chủ lực Luis Suarez.

Mùa hè này, Liverpool đã mua sắm rất nhanh, nhưng chỉ toàn là những cái tên làng nhàng. Iago Aspas là ngôi sao ở một đội bóng với mục tiêu…trụ hạng. Luis Alberto mới chỉ ở dạng tiềm năng. Kolo Toure là một cầu thủ miễn phí đã qua thời kì đỉnh cao. Chỉ Mignolet là phần nào đã khẳng định tên tuổi trong màu áo ĐT Bỉ, nhưng anh cũng chỉ là ngôi sao ở Sunderland, đội bóng suýt phải xuống hạng mùa trước.

Hài lòng với những cầu thủ “bình dân”

Đây không phải là vấn đề của riêng Liverpool, khi cả giải đấu Premier League cũng đang gặp khó khăn để thu hút những ngôi sao hàng đầu. Nhưng so với những Man City, M.U, Chelsea, Arsenal hay thậm chí Tottenham, đội hình của Liverpool là yếu hơn rất nhiều.

Không bổ sung được những cầu thủ mà mình cần, tham vọng top 4 sẽ xa vời. Không lọt vào top 4, không được dự Champions League, họ sẽ chẳng thể thu hút được các ngôi sao, thậm chí phải bán người, như trường hợp của Suarez. Một cái vòng luẩn quẩn.

Người hâm mộ Liverpool cần phải chấp nhận thực tế là giờ họ không mang vị thế của một ông lớn ở bóng đá Anh nữa chứ đừng nói đến Châu Âu. Brendan Rodgers có lẽ cũng hiểu thách thức chờ đợi ông, và vì thế đã kiên định xây dựng Liverpool theo phong cách tương tự tiki-taka.

Khả năng nhìn người và dùng người của Brendan Rodgers cũng sẽ giúp người hâm mộ Liverpool bớt bi quan về thực tại. Chẳng phải hai hợp đồng gần nhất của ông, Daniel Sturridge và Philippe Coutinho, đều không phải là “sao” mà vẫn thành công đó sao?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X