Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool khởi đầu đáng thất vọng: Khúc quân hành dang dở

Thứ Ba 18/08/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi “Tam đại gia” Arsenal, Chelsea, M.U toàn thắng thì Liverpool lại gục ngã ở ngày ra quân. Trên sân White Hart Lane, những giải pháp chiến thuật của Benitez đều trở nên dang dở khi không có Alonso.

Chỉ sau vài tháng Hè Liverpool đã thay đổi đến mức đáng kinh ngạc. Năm ngoái, Lữ đoàn đỏ cạnh tranh chức vô địch Premiership với M.U bằng một lối chơi mạnh mẽ, cơ động và giàu tinh thần chiến đấu. Thế nhưng cuối tuần qua, những ưu điểm trên đã biến đi đâu mất. Thay vào đấy là một Liverpool run rẩy, thiếu khát vọng và hoàn toàn bế tắc. Trên sân White Hart Lane, thầy trò Benitez đã lép vế toàn diện trước Tottenham. Họ chỉ hơn đối phương về số lần phạm lỗi. Suốt 45 phút đầu, Liverpool chỉ tung ra được 1 cú sút về phía khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, các cầu thủ Spurs liên tục làm khổ Reina với những pha tấn công liên tiếp. Nếu như thủ môn người Tây Ban Nha không xuất sắc, số bàn thua của Liverpool hẳn đã không dừng lại ở con số 2.

Lucas (giữa) không thể thay thế nổi Xabi Alonso

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Benitez liên tục ca thán về sự yếu kém của trọng tài. Dường như Benitez muốn đổ lỗi trận thua vừa qua cho đội ngũ cầm cân nảy mực trong khi ai cũng hiểu thất bại đó đến từ một nguyên nhân khác.

Trên sân White Hart Lane, tuyến giữa của Liverpool hoàn toàn thất thế so với Tottenham. Mascherano dù rất cố gắng song không thể xoay sở nổi trước sự bao vây từ bộ đôi Palacios - Huddlestone bên phía chủ nhà. Rõ ràng sự ra đi của Xabi Alonso đã để lại những khoảng trống lớn. Giải pháp thay thế Lucas Leiva gần như chẳng hỗ trợ được gì cho Mascherano. Ngược lại anh này chỉ thường xuyên làm vướng chân đồng đội.

Khi không thể giữ được khu trung tuyến, khung thành Reina đã phải chịu vô số đợt oanh kích từ mọi hướng. Trên băng ghế huấn luyện, Benitez gần như bất động. Vắng Alonso, những phương án chiến thuật của ông đều trở nên dang dở. Việc Rafa tung hậu vệ trẻ Sanchez Ayala vào sân ở cuối trận chỉ cho thấy sự cùng quẫn. Thời điểm đó, Liverpool cần thêm nhân sự cho hàng công hơn là gia cố lại tuyến dưới.

Sau 6 năm, Lữ đoàn đỏ mới thất thủ trong ngày ra quân. Đấy là dấu hiệu cho thấy thầy trò Benitez sẽ phải đối mặt với một mùa giải đầy sóng gió. Trước mắt Rafa còn quá nhiều việc phải làm. Đầu tiên là bịt kín lỗ hổng ở trung tuyến mà Alonso để lại. Tiếp đấy ông sẽ phải tính toán lại các phương án hỗ trợ Torres trên hàng công. Cuối tuần qua, El Nino gần như bị các đồng đội bỏ quên. Anh hiếm khi nhận được một đường chuyền cho ra hồn.

Trước Tottenham, Gerrard chỉ còn là cái bóng mờ so với chính mình ở mùa giải trước. Chẳng những không đóng góp gì nhiều về mặt chuyên môn, thủ quân Liverpool còn bất lực trong việc khơi gợi tinh thần chiến đấu nơi đồng đội. Trên sân White Hart Lane, Lữ đoàn đỏ đã không thể ca khúc khải hoàn như tính toán của Benitez. Thay vào đó là một khúc quân hành dang dở.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X