Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Kém may hay kém bản lĩnh?

Thứ Tư 07/12/2011 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã tự bắn vào chân mình khi để thua tức tưởi 0-1 trước Fulham ở trận đấu muộn vòng 14 Premiership. Thất bại này không chỉ khiến đội bóng vùng Merseyside tụt lại trong cuộc đua vào Top 4 mà còn phơi bày những hạn chế về bản lĩnh cũng như sự tập trung.

Sau trận thua tức tưởi trước Fulham, HLV Dalglish đã không giấu nổi sự tức giận trước cách cầm còi của trọng tài Kevin Friend. Nhà cầm quân người Scotland này cho rằng chính sự yếu kém của đội ngũ cầm cân nảy mực khiến cho Liverpool tay trắng rời Craven Cottage. Có thể hiểu được sự bức xúc của Dalglish bởi trọng tài Friend đã có ít nhất 3 quyết định bất lợi cho Liverpool ở trận này. Đầu tiên ông bỏ qua tình huống Charlie Adam bị Senderos bên phía Fulham phạm lỗi trong vòng cấm. Tiếp đó, Friend không công nhận bàn thắng của Luis Suarez dù tiền đạo người Uruguay không hề việt vị. Cuối cùng, ông trọng tài này tạo ra bước ngoặt trận đấu bằng cách rút thẻ đỏ đuổi Jay Spearing ra khỏi sân trong một tình huống mà tiền vệ của Liverpool đã vào trúng bóng trước khi va chạm với Moussa Dembele.

Liverpool mất cả chì lẫn chài: Vừa thua trận vừa đối mặt với án phạt dành cho Luis Suarez

Liverpool đúng là quá đen đủi, song nhìn toàn cục họ đã chơi một trận đấu nhạt nhẽo. Những đường lên bóng của CLB vùng Merseyside vừa chậm vừa thiếu tính đột biến. Dù HLV Dalglish tung cả 3 tiền đạo Bellamy, Suarez và Carroll vào sân ngay từ đầu nhưng sức ép mà Liverpool tạo ra trên phần sân đối phương không được như kỳ vọng. Ngược lại, nó càng khiến những đường tấn công của đội bóng áo đỏ thêm rối rắm do các tiền đạo di chuyển quá gần nhau.

Thống kê sau trận đấu cho thấy, Liverpool không hề lấn lướt Fulham. Đoàn quân của HLV Kenny Dalglish thậm chí còn kém đội chủ nhà về số lần kết thúc trúng cầu môn. Phần lớn các pha dứt điểm của đội bóng vùng Merseyside trên sân Craven Cottage rạng sáng qua đều bị lệch thước ngắm. Ngoài ra, khoảng trống mà Lucas Leiva để lại ở giữa sân cũng đang đem đến những hệ lụy đáng buồn. Trong trận gặp Fulham, giải pháp thử nghiệm Jay Spearing đã cho một đáp án tồi tệ. Không thể phủ nhận trọng tài Kevin Friend đã nặng tay khi truất quyền thi đấu của tiền vệ này. Song chẳng ai có thể hiểu tại sao Spearing phải vào bóng quyết liệt đến thế đối với Dembele trong khi còn nhiều lựa chọn cản phá khác.

Thất bại trước Fulham đã phơi bày những hạn chế cả về chiến thuật lẫn bản lĩnh của Liverpool. Đội bóng vùng Merseyside suy sụp quá nhanh khi phải chơi thiếu người. Họ run rẩy đối mặt với áp lực và một số cầu thủ dường như không còn tin vào khả năng chiến thắng của đội nhà. Ngay cả thủ môn dày dạn như Reina cũng bắt bóng lập bập, tạo điều kiện cho Dempsey đá bồi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trong buổi họp báo sau đó, HLV Dalglish tuyên bố sẽ kháng án về chiếc thẻ đỏ của Spearing đồng thời quy trách nhiệm thất bại cho trọng tài. Ông không nhận thấy rằng trận thua vừa qua không đơn thuần xuất phát từ sai lầm cá nhân hay thiếu may mắn mà chủ yếu bắt nguồn từ các điểm yếu cố hữu của đội bóng vùng Merseyside.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X