Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Keane đã lên tiếng

Thứ Hai 10/11/2008 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Liverpool từng bước chứng tỏ được tư cách ứng cử viên vô địch của họ ở mùa giải này, một cầu thủ đã bị bỏ lại phía sau. Robbie Keane có giá 20 triệu bảng vào mùa Hè, nhưng mãi cho tới tối thứ Bảy, những gì anh làm được tại Premier League vẫn chỉ là con số không. Nhiều cầu thủ áo đỏ đã thay nhau ghi bàn ở giải Ngoại hạng, trừ Keane.

Nhưng điều đó đã là quá khứ. Tối thứ Bảy, chân sút người Ireland lập một cú đúp vào lưới West Brom cho CLB mới của mình để không chỉ tạm thời làm câm lặng những lời bình luận kiểu như “sự lãng phí của Benitez”, mà còn đưa Liverpool lên ngôi đầu với ba điểm nhiều hơn Chelsea, chơi muộn hơn 24 tiếng. Bảng thành tích của Keane, cộng thêm hai bàn anh ghi được tại châu Âu tháng trước, giờ đã nhìn ấn tượng hơn nhiều. Sự bật dậy đúng lúc của anh ở trong nước không thể đúng lúc hơn vì nó giúp Liverpool lấy lại sự thăng bằng và lòng tin sau thất bại không mong đợi trước Tottenham tuần trước. Đối thủ của đội bóng áo đỏ, đã cố gắng duy trì một thế trận trơn tru rất đáng khen trong 30 phút đầu tiên, cuối cùng cũng không chống đỡ nổi trước một Liverpool và Keane quyết tâm sắt đá để có trọn 3 điểm.


Đã 41 năm trôi qua kể từ khi Albion lần cuối rời Anfield trong tư thế người chiến thắng và buổi tối thứ Bảy không cho thấy dấu hiệu gì chuỗi ngày thê thảm đó sẽ kết thúc với đội bóng áo sọc trắng xanh. West Brom. hoàn toàn không tạo ra được sự đe dọa nào đáng kể với khung thành của thủ môn Pepe Reina, một điều dễ hiểu nếu biết rằng đội bóng của HLV Tony Mowbray mới ghi được 2 bàn trong những chuyến du đấu của họ mùa này. Đội khách đã không có đủ can đảm để chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ được đánh giá cao hơn họ rất nhiều, nhưng cũng thiếu nốt sự chặt chẽ và cứng rắn cần thiết để gây khó dễ cho đội chủ nhà.

Đứng dậy

Đó là một buổi tối dễ chịu với Liverpool, và đặc biệt đáng hài lòng với Keane, như Rafael Benitez nhận xét sau trận đấu: “Tôi đã luôn ủng hộ Robbie vì anh ấy chơi tốt và luôn làm việc hết sức mình vì đội bóng. Với các tiền đạo, việc ghi bàn luôn là điều tối quan trọng, giờ thì anh ấy không thể hạnh phúc hơn. Như thói quen, đội bóng áo đỏ khởi đầu khá chậm chạp, cơ hội đầu tiên của họ đến sau 10 phút, khi đội trưởng Steven Gerrard tung ra một cú sút từ cự ly 25 mét. Đội khách cũng đáp trả với cú sút hụt của Borja Valero ở phút 18, nhưng đó là tất cả những gì West Brom. làm được.

Hai bàn thắng đến với Liverpool như một điều tất yếu và được dàn dựng bởi cùng một tác giả kịch bản. Những đường chuyền của Gerrard ở phút 30 và Fabio Aurelio 13 phút sau đó khiến hàng hậu vệ 4 người của đội khách trở thnàh những chàng bù nhìn giữ dưa, còn Keane thì đối mặt với Scott Carson trong tình thế cựu thủ thành của Liverpool chẳng thể làm gì khác. Chỉ sau 45 phút và trận đấu coi như đã an bài.

Chiến thắng đã đến thật đúng lúc với đội bóng áo đỏ vào thời điểm họ cần bao giờ hết sự khích lệ về tinh thần sau những màn trình diễn gây thất vọng trước Tottenham và Atletico Madrid. Nó cũng giúp các cầu thủ của Benitez quên đi những nhận xét về sự phụ thuộc vào Fernando Torres trên hàng tấn công dù tiền đạo người TBN cũng đã kịp chơi 18 phút cuối cùng trong trận đấu này để chính thức khẳng định anh đã hồi phục hoàn toàn.

Những lời ca ngợi quá đà sẽ có hại với Liverpool vào thời điểm này bởi lẽ 90 phút tối thứ Bảy ở Anfield cho thấy rằng đối thủ của họ quá yếu để có bất cứ hy vọng nào tại Merseyside. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là Benitez và các học trò đã có trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua hứa hẹn còn rất nhiều kịch tính trước mắt. “Chúng tôi đã dẫn đầu bảng xếp hạng và chúng tôi muốn ở đó trong một thời gian thật dài”, HLV người TBN nói. Những thách thức khó khăn hơn nhiều so với trận gặp Albion ở phía trước sẽ là bài trắc nghiệm xứng đáng hơn cho quyết tâm đó của đội chủ sân Anfield.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X