Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool huỷ diệt Burnley: Xin chào, người Brazil vĩ đại nhất Premier League!

Chủ Nhật 01/09/2019 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa bao giờ được nhìn nhận xứng đáng với khả năng của mình, nhưng nếu so về đóng góp cho CLB – tiền đạo Roberto Firmino chẳng hề thua kém bất kỳ ai. Và thật ngạc nhiên, khi anh đang từng bước đi vào ngôi đền huyền thoại.

Chằng cần phô trương, chỉ cần hiệu quả

Trong trận đấu mới đây, Liverpool đã đánh bại Burnley 3-0 để tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng, cho dù Man City đang bám đuổi rất sát. Lữ đoàn đỏ đã toàn thắng cả 4 trận tại Premier League mùa giải này, và bước vào kỳ nghỉ cho đợt triệu tập quốc tế một cách vui vẻ. Người góp công làm nên chiến thắng đó, Roberto Firmino toả sáng với bàn thắng ấn định tỷ số.
Và trong những màn trình diễn ổn định đến mức ngạc nhiên của toàn đội, vai trò của chân sút người Brazil thường lép vế nếu so với ánh hào quang của những người xung quanh. Nhưng thật ngạc nhiên, khi tiền đạo Roberto Firmino vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt mỗi trận.
Hãy nhìn vào đội hình Liverpool – đương kim vô địch Champions League vào lúc này, bạn thấy điều gì? Đó là Virgin Van Dijk, hậu vệ kiêm cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Alisson Becker – thủ môn xuất sắc nhất mùa giải vừa qua.
Tiền đạo Roberto Firmino Sao Brazil hay nhất lịch sử Premier League! hình ảnh

Firmino chẳng có danh hiệu cá nhân như Alisson hay Van Dijk


Mohamed Salah – Vua Ai Cập, niềm cảm hứng của Liverpool và là người chia sẻ chiếc giày vàng với đồng đội Sadio Mane mùa trước. Alexander-Arnold, người gần như trận nào cũng kiến tạo. Và rồi Andrew Robertson, hậu vệ cánh trái hàng đầu thế giới. Nhưng bạn có thấy Roberto Firmino?
Nếu để ý, trong những trận đấu đã qua của mùa giải, không trận nào Firmino không góp dấu giày vào bàn thắng. Anh ghi 1 bàn trước Norwich, kiến tạo 2 bàn cho Sadio Mane ở siêu cúp châu Âu với Chelsea, rồi tiếp tục phá lưới Southampton và mới đây là Burnley. Trận duy nhất không nổ súng, Firmino góp công tạo ra quả phạt đền cho Salah (David Luiz phạm lỗi kéo áo).
Chân sút này cũng chẳng “cần cù bù thông minh” như James Milner hay Jordan Henderson. Cũng chẳng rực rỡ như những cái tên đã kể ở phía trên. Firmino đơn giản chỉ là… Firmino, một cầu thủ ở mức giữa, một học sinh không xuất sắc cũng chẳng trung bình, chỉ khá và hoàn toàn kém nổi bật, nhưng vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt.
Liverpool huỷ diệt Burnley Xin chào, người Brazil vĩ đại nhất Premier League! hình ảnh 3

Tiền đạo Roberto Firmino tiếp tục phong độ ổn định trước Burnley

Người Brazil vĩ đại nhất Premier League!

So sánh với đồng đội thì như vậy, còn với các đồng nghiệp ở những CLB khác, Firmino cũng chẳng được đánh giá cao. Nếu hỏi bất kỳ ai kể tên chân sút xuất sắc nhất Premier League, chắc hẳn Firmino sẽ xếp sau những Aubameyang, Sergio Aguero, Lacazette hay Harry Kane. Nhưng nếu đề nghị Jurgen Klopp đổi Firmino với bất cứ ai trong số này, bạn biết rõ câu trả lời.
Khi mới gia nhập Anfield từ Hoffenheim, cầu thủ này bị so sánh với Memphis Depay, số 7 mới của Man United. Đoán xem bây giờ vị thế của cả 2 như thế nào?
Với pha ghi bàn vào lưới Burnley, Firmino đã có tròn 50 bàn thắng tại giải Ngoại hạng. Con số không cao, nhưng đủ để khiến anh trở thành cầu thủ Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League. Điều đó nghe có vẻ vô lý, nhưng thực ra lại rất thuyết phục.
Liverpool huỷ diệt Burnley Xin chào, người Brazil vĩ đại nhất Premier League! hình ảnh 3

Firmino đạt mốc 50 bàn tại Premier League


Gabriel Jesus của Man City mới chỉ có 28 bàn. Người tiến gần nhất tới cột mốc 50, cựu đồng đội của Firmino – Philippe Coutinho mới có 41 bàn. Nên nhớ, chân sút Liverpool chưa bao giờ được đánh giá là một cầu thủ đẳng cấp cỡ Oscar hay Coutinho. Ở ĐT Brazil, anh ngồi dự bị cho Jesus. Vậy mà trên thực tế, chẳng ai trong số đó ghi nhiều bàn thắng bằng Firmino.
Xét về danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh, đương nhiên anh chẳng có chiếc cúp nào – như những đồng đội Liverpool khác, so với Willian (2 lần), Fernandinho (3) hay Anderson (4), nhưng Firmino thi đấu tuyệt đối chẳng thua kém ai, nếu không muốn nói là hơn hết.

Liverpool huỷ diệt Burnley Xin chào, người Brazil vĩ đại nhất Premier League! hình ảnh 3

Roberto Firmino, người Brazil hay nhất xứ sương mù


Chỉ ngay trong trận đấu với Burnley, chúng ta có thể thấy Firmino làm được tất cả mọi thứ. Anh thắng 4/6 pha không chiến – đạt tỷ lệ 67%. Anh có 5 cú dứt điểm, tạo ra những cơ hội và ghi bàn. Chẳng thiếu thứ gì. Và quan trọng ở chỗ, anh tuân thủ mọi đấu pháp, nhiệm vụ mà Jurgen Klopp yêu cầu. Điều đó đôi khi còn đáng quý hơn những kỹ năng.
Không mạnh mẽ như Mane, chẳng khéo léo bằng Salah, còn khả năng cày ải vẫn phải học James Milner. Nhưng nếu bạn tìm một cầu thủ có thể làm được tất cả những điều đó, hãy gọi Roberto Firmino – cầu thủ Brazil xuất sắc nhất lịch sử Premier League!

Burnley 0-3 Liverpool (KT): Giữ vững mạch toàn thắng, The Kop bảo vệ ngôi đầu BXH
Liverpool tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 3-0 trước Burnley lúc 23h30 ngày 31/8 trong khuôn khổ vòng 4 Premier League để tiếp tục dẫn đầu BXH.
Đỉnh cao tự sướng: Firmino tự xăm hình chính mình
Lâng lâng với những chiến tích đáng kể đạt được trong thời gian qua, tiền đạo Roberto Firmino quyết định chạm khắc trên cơ thể của mình.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X