Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hủy diệt Bournemouth: Khi Salah đã thực sự trở lại

Thứ Hai 10/12/2018 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao Ai Cập khắc ghi dấu ấn đậm nét ở Dean Court bằng cú hat-trick siêu hạng, dẹp tan mọi ngờ vực về phong độ và đẳng cấp của anh trong mùa giải thứ hai ở Anfield này.

Hai tuần qua thực sự đáng quên với Mohamed Salah với ba trận tịt ngòi liên tiếp, trước khi ngôi sao Ai Cập tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick đưa Liverpool lên đỉnh bảng Premier League sau chiến thắng tưng bừng và dễ dàng không ngờ trên sân Bournemouth.

Xét trên tiêu chuẩn của chính mình, Salah trải qua một giai đoạn đầu mùa giải khó khăn và sa sút phong độ, phần nào cũng bởi cái vai trái đau nhức từ trận chung kết Champions League ba tháng trước đó và rồi gánh vác niềm hy vọng cũng như áp lực trọng trách của cả một dân tộc ở kỳ World Cup 2018 trên đất Nga.

Salah trận Bournemouth vs Liverpool Hat-trick và thực sự trở lại hình ảnh
Tiền đạo Salah trận Bournemouth vs Liverpool chói sáng rực rỡ với cú hat-trick siêu hạng

Bàn thắng thiếu thốn, cảm giác bóng cũng vậy. Salah chỉ có ba pha lập công sau 11 trận đấu đầu tiên của mùa giải, trong khi anh vẫn phải gồng mình cố gắng rũ bỏ sự mệt mỏi, rệu rã ra khỏi đôi chân của mình. Bên cạnh đó, tiền đạo 26 tuổi cũng phải tập làm quen, thích ứng với vị trí thi đấu mới khi Jurgen Klopp có sự thay đổi quan trọng ở sơ đồ chiến thuật.

HLV người Đức mong muốn cải thiện khả năng phòng ngự vốn đã là cơn đau đầu cố hữu kinh niên ở Anfield, nhưng điều chỉnh sang hệ thống 4-2-3-1 đó thực sự đang thành công ngoài mong đợi. Liverpool không chỉ khắc phục điểm yếu hàng thủ mà thậm chí biến nó thành nền tảng sức mạnh của mình, với số bàn thua tới giờ ít nhất Premier League cũng như cả trong những giải đấu hàng đầu Châu Âu.

Nghĩa cử cao đẹp của Salah sau cú hat-trick hủy diệt Bournemouth
Xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đại thắng của Liverpool nhưng tiền đạo người Ai Cập lại trao tặng danh hiệu đó cho đội trưởng James Milner, người mới...

Mặc dù vậy, diện mạo mới mẻ này của Liverpool mang đến lợi ích cho cả tập thể chứ không hẳn cho cá nhân ngôi sao lớn nhất của họ, đặc biệt khi anh không đang đạt điểm rơi phong độ. Đây là còn nói Salah thậm chí được ưu tiên cho vị trí trung phong mũi nhọn gần khung thành hơn hẳn hành lang cánh phải.

Liverpool hủy diệt Bournemouth Khi Salah đã thực sự trở lại hình ảnh 2
Tiền đạo Salah trận Bournemouth vs Liverpool chói sáng rực rỡ với cú hat-trick siêu hạng

Tuy nhiên tại Dean Court, Salah có thể nói lần đầu tiên trở lại là chính mình trong mùa giải này, cả về sự sung mãn thể trạng và khả năng thích ứng vị trí, khiến trận đấu làm khách của hiện tượng Bournemouth trở nên dễ dàng không ngờ cho anh và các đồng đội.

Thầy trò Eddie Howe đúng là đã có một màn trình diễn dưới sức so với những gì đã thể hiện trong mùa giải này, nhưng điều đó cũng không thể hạ thấp màn trình diễn xuất sắc của Salah. Mỗi bàn thắng của ngôi sao Ai Cập lại như một lớp bằng chứng tăng tiến, củng cố phong độ hồi sinh ấn tượng của anh.

Lập hat-trick, Salah nhận mưa lời khen
Jurgen Klopp và Eddie Howe ca ngợi Mohamed Salah. HLV của Liverpool và Bournemouth đều công nhận đó là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới.

Bournemouth có quyền kêu oan pha lập công mở tỷ số trong tư thế việt vị của Salah, nhưng đó vẫn là một bàn thắng hoàn hảo đến từ vị trí trung phong mũi nhọn. Đón đường chuyền của Fabinho, anh kiến tạo một chạm cho Roberto Firmino dứt điểm. Asmir Begovic chỉ có thể cản phá cú sút đầu tiên chứ hoàn toàn bất lực khi anh kịp thời có mặt đá bồi.

Salah tran Bournemouth vs Liverpool
Tiền đạo Salah trận Bournemouth vs Liverpool chói sáng rực rỡ với cú hat-trick siêu hạng

Với khả năng phối hợp làm tường rồi nhạy cảm đánh hơi, Salah là người khởi xướng và kết thúc bàn thắng đầu tiên, trong khi bàn thắng thứ hai lột tả rõ nét vì sao anh có đến 44 pha lập công ở mùa giải năm ngoái.

Nhận đường chuyền của Firmino, cựu cầu thủ dẫn bóng thẳng tiến với nỗ lực quyết tâm bất tận, không ngã gục kể cả khi hậu vệ đối phương bất chấp thẻ đỏ và một quả phạt trực tiếp nguy hiểm để nhắm thẳng gót chân anh. Không, ngôi sao Ai Cập bằng cách nào đó vẫn nhẹ nhàng đưa bóng vào góc xa khung thành, định đoạt trận đấu ngay khi hiệp hai còn chưa thực sự bắt đầu.

Bên kia chiến tuyến, Steve Cook trải qua một buổi chiều ác mộng khi bị Salah quần thảo không ngừng, có lẽ bấn loạn đến nỗi tự chân đốt lưới nhà và dâng tặng bàn thắng thứ ba cho Liverpool. Chưa dừng lại ở đây, hậu vệ người Anh tiếp tục hít bụi của Salah và làm nền cho đồng nghiệp hoàn tất cú hat-trick của mình.

HLV Klopp phat bieu tran Bournemouth vs Liverpool
Tiền đạo Salah trận Bournemouth vs Liverpool chói sáng rực rỡ với cú hat-trick siêu hạng

Đó cũng là bàn thắng gây ấn tượng mạnh nhất cho Jurgen Klopp và khiến ông thầy người Đức không ngớt lời ngợi ca cậu học trò sau trận đấu. Sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật – tất cả đều đã được Salah lần lượt vận dụng triệt để khi phá lưới Bournemouth lần thứ ba, đặc biệt nổi bật ở khâu áp chót khi anh ngoặt bóng đánh lừa Begovic đến hai lần.

Sau 11 trận đấu đầu tiên đầy rẫy vất vả chật vật, Salah thăng hoa trải qua 11 trận đấu tiếp theo với 9 bàn thắng. Hiện tượng một mùa? Không và không, chắc chắn không. Manchester United và Napoli hẳn đang toát mồ hôi hột trong tuần tới đây.

Video trận Bournemouth 0-4 Liverpool:
Bournemouth 0-4 Liverpool (KT): Salah lập đại công, The Kop ca khúc khải hoàn
Dù không phải tiêu tốn quá nhiều sức lực, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside vẫn có một thắng lợi tưng bừng ngay trên sân của Bournemouth, đội chơi khá hay từ đầu mùa...
Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X