Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hướng tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Giật gấu vá đâu?

Thứ Tư 23/12/2009 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool không có tiền thì đã rõ. Benitez sẽ phải bán trước khi mua cũng là “kim chỉ Nam” mà hai ông chủ Mỹ đưa ra kể từ mùa Hè. Nhưng mùa Đông năm nay, họ thực hiện điều đó thế nào vẫn còn là một bí ẩn.

Bí ẩn là bởi những nhân tố mà cách đây vài tháng còn được xem là có khả năng mang về cho Liverpool “vài đồng lẻ” nhờ việc thanh lý, thì bây giờ cũng đang rơi vào cảnh ế ẩm. Vào lúc các CLB bắt đầu bắn đi những tín hiệu đầu tiên trên TTCN, người ta vẫn chưa thấy có ai đoái hoài đến những Dossena, Voronin, Babel và Degen.

Và ngay cả giả thiết rằng họ có thể thanh lý hết đống “hàng tồn” ấy với giá hời, thì việc mua ai với mười mấy triệu bảng thu được lại là một bí ẩn khác.

Tiền vệ Elia là mục tiêu số 1 của Liverpool trong tháng 1 này

Vị trí duy nhất mà Liverpool không cần bổ sung hiện tại là... thủ môn. Còn lại, mọi vị trí của họ đều đang bộc lộ những điểm yếu chết người. Với hậu vệ là việc cả Carragher, Agger và Skrtel đều xuống phong độ thảm hại. Ở phía trên, hai cánh Liverpool đầy bất ổn khi Kuyt trở thành “người vô hình” còn Riera và Benayoun đều không duy trì được sự ổn định cũng như thể lực. Trên hàng tiền đạo, Torres hoàn toàn cô đơn.

Trung vệ Simon Kjaer (Palermo) đang được báo chí Anh đồn thổi là mục tiêu của Liverpool nhằm củng cố hàng thủ. Nhưng điều khoản giải phóng hợp đồng của anh này hiện tại lên tới 10,8 triệu bảng. Ngoài ra, Gary Cahill (Bolton), Ryan Shawcross (Stoke) và Brede Hangeland (Fulham) cũng được nhắc tới, nhưng đều đang có phong độ rất cao, cũng có nghĩa là giá không hề rẻ.

Ở hàng tiền vệ, Eljerio Elia được ngắm như mục tiêu số 1. Tiền vệ người Hà Lan đang chơi tuyệt hay trong màu áo Hamburg, và chắc chắn sẽ thổi một luồng sinh khí mới cho sức tấn công của Liverpool. Nhất là khi Riera chưa bao giờ tỏ ra sung mãn trong mùa giải này. Elia có thể là một lựa chọn hợp lý, khi giá của anh “chỉ” khoảng gần 10 triệu bảng, quá rẻ và khả thi so với những tin đồn khác mà báo chí Anh đưa ra như Yaya Toure, Sebastian Giovinco hay Juan Mata.

Trên hàng tiền đạo, tuyến đang cần tăng cường nhất, rất có thể sẽ không có bản hợp đồng mới nào. Đơn giản bởi một tiền đạo tốt thì Liverpool không đủ sức mua, còn những Carlton Cole, Roman Pavlyuchenko và Emile Heskey lại nhiều khả năng trở thành những canh bạc. Giải pháp được nhắc tới nhiều thời gian gần đây là mượn Ruud van Nistelrooy từ Real Madrid.

Như thế là trên chiếc áo rách của Liverpool đang có rất nhiều chỗ để “vá”, nhưng những mảnh vải “giật gấu” lại không thể giúp họ vá toàn bộ. Động vào đâu cũng tồn tại nghịch lý: cầu thủ rẻ thì không cần, cầu thủ tốt lại không đủ sức mua.

Mùa Đông này, chính là lúc Benitez thể hiện rằng người ta đã nhầm khi đánh giá ông là một kẻ “ăn hại” trên TTCN. Hoặc tô đậm thực tế ấy lên.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X