Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool – Hull City: Không Sturridge, còn Suarez

Chủ Nhật 01/12/2013 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với phong độ khá ấn tượng và ổn định, Liverpool vẫn đang duy trì được vị trí trong top đầu bảng xếp hạng Premier League. Và đêm nay, khi phải làm khách trên sân của một Hull City chơi tương đối “phập phù” kể từ đầu mùa tới giờ, sẽ không quá khó để Luis Suarez và các đồng đội hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Luis Suarez đã sẵn sàng để tới Bernabeu?
Luis Suarez sẽ tiếp tục tỏa sáng để mang lại thắng lợi cho Liverpool trong trận cầu đêm nay?

Liverpool vừa mới bị Everton cầm hòa 3-3 trong trận derby vùng Merseyside diễn ra vào cuối tuần trước. Mặc dù chỉ giành được 1 điểm trên sân Goodison Park nhưng thầy trò HLV Brendan Rogers vẫn thể hiện được sức mạnh tấn công cực kỳ đáng sợ của mình, đặc biệt là tiền đạo chủ lực Luis Suarez. Việc Daniel Sturridge bất ngờ dính chấn thương trong một buổi tập mới đây của The Kop có thể khiến cho khá nhiều CĐV sân Anfield cảm thấy lo ngại. Nhưng thực tế, với phong độ “bùng nổ” của Suarez trong giai đoạn gần đây, nhiều khả năng Liverpool sẽ không gặp vấn đề gì ở khâu ghi bàn.  

Trong một vài trận vừa qua, HLV Brendan Rogers đã có những sự điều chỉnh về mặt chiến thuật khi không sử dụng sơ đồ 3-5-2 nữa mà thay vào đó là hệ thống 4-2-3-1. Với sơ đồ 4 hậu vệ này, Liverpool không nhất thiết phải tung ra sân cặp “SAS nguyên tử” mà chỉ cần sử dụng một trung phong cắm duy nhất. Đêm nay, khi Sturridge không thể thi đấu, chắc chắn Suarez sẽ trở thành mũi nhọn “lĩnh xướng” hàng công của The Kop. Ở thời điểm này, đội bóng chủ sân Anfield cũng sở hữu một lối chơi cực kỳ đa dạng và linh hoạt. Họ có thể tấn công từ trung lộ, từ hai biên, chuyền dài, ban bật ngắn hay tận dụng tối đa cả những tình huống cố định.

Ngược lại, đối thủ của thầy trò HLV Rogers trong cuộc đối đầu đêm nay là đội chủ nhà Hull City dường như đang có dấu hiệu sa sút nghiêm trọng. Trong 7 trận đấu kể từ tháng 10 tới nay, “Những chú hổ” chỉ thắng được duy nhất 1 trận trước Sunderland. Và dù đang xếp ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng nhưng Hull City cũng chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” có vỏn vẹn… một trận thắng.

Yếu thế hơn hẳn so với đối thủ về cả đẳng cấp cũng như lực lượng, nhiều khả năng chủ nhà Hull City sẽ phải chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công để hy vọng giành lấy 1 điểm. Tuy nhiên, không bao giờ có chuyện Liverpool chỉ chấp nhận một kết quả hòa và chắc chắn, The Kop sẽ đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu. Lối đá nhanh, lắt léo và cơ động của đội bóng vùng Merseyside thực sự sẽ trở thành “bài toán khó” cho các hậu vệ Hull City vốn chơi bóng với tư duy tương đối đơn giản.

Luis Suarez đang duy trì một phong độ ghi bàn quá ổn định và sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như đêm nay tiền đạo người Uruguay tiếp tục “nổ súng” để giúp Liverpool “ca khúc khải hoàn”. Đoàn quân của HLV Brendan Rogers đương nhiên rất cần 3 điểm trong trận này bởi mới đêm qua, Arsenal cũng vừa giành chiến thắng 3-0 trước Cardiff City và The Kop không hề muốn khoảng cách với đội bóng thành London bị gia tăng thêm nữa.    

Đội hình dự kiến:                     

Hull City (4-4-1-1): McGregor – Figuera, Davies, Rosenior, El Mohamady – Koren, Huddlestone, Livermore, Boyd – Brady – Sagbo.

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet – Johnson, Sakho, Agger, Flanagan – Allen, Lucas – Henderson, Gerrard, Coutinho – Suarez.

Dự đoán: Hull City 1-3 Liverpool

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X