Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Hull City: Chia điểm hấp dẫn!

Chủ Nhật 14/12/2008 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận cầu vô cùng quyết liệt và hấp dẫn giữa Liverpool và Hull City với kết quả hòa 2-2. Một lần nữa Gerrard lại là người hùng của đội bóng thành phố cảng khi lập cú đúp mang về 1 điểm cho đội nhà, sau khi đã bị dẫn trước 2-0.

Bước vào trận đấu trước một đối thủ được coi là "hiện tượng" trong mùa giải năm nay, các cầu thủ Liverpool hiểu rõ được tầm quan trọng của kết quả chung cuộc là thế nào, khi mà Chelsea và MU đang bám rất sát phía sau. Trong đội hình xuất phát của đội bóng này, người ta lại không thấy sự xuất hiện của Robbie Keane. Với phong độ không thật sự ấn tượng kể từ khi chuyển đến chơi bóng cho Liverpool đến nay, tiền đạo người CH Ailen đã phải nhường chỗ cho Dirk Kuyt trên hàng công, khi mà Torres đang bị chấn thương hành hạ.


McShane (17) và các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Ai cũng biết là các cầu thủ Hull City đã gây rất nhiều bất ngờ kể từ đầu mùa giải đến nay, nhưng không nhiều người dám nghĩ họ lại có sự khởi đầu tốt như vậy trước đối thủ đang đứng đầu bảng xếp hạng. Chính Hull City là đội bóng có được pha nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ 6, Turner đã có cú đánh đầu cận thành rất mạnh. Tuy nhiên, cần phải có một chút may mắn nữa thì họ mới có được bàn thắng.

Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc đó, các cầu thủ khách vẫn thể hiện một lối chơi rất phóng khoáng. Họ chơi ngang ngửa với đoàn quân của HLV Benitez và đã khiến đội chủ nhà vô cùng bất ngờ, mặc dù chắc chắn đã được cảnh báo trước về sự nguy hiểm của Hull City. Thậm chí chính đội khách là những người đã có bàn thắng mở tỷ số. Đúng 5 phút sau khi đồng đội bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Paul McShane đã bật cao đánh đầu ngược từ đường tạt bóng của Marlon King. Bóng bay nhẹ nhưng hiểm và khiến thủ môn Reina đã cố hết sức vẫn không thể cứu thua cho đội nhà. Bàn thắng khiến rất nhiều người ngạc nhiên, trừ Phil Brown và các CĐV của Hull City có mặt trên sân lúc đó. Họ quá hiểu các cầu thủ của mình có thể gây được bất ngờ cho đối phương, dù đó là đội bóng mạnh đến mấy.
 


Trúng lớn với



Carragher thất vọng sau pha đá phản lưới nhà rất vô duyên

Mặc dù vậy, kinh nghiệm thi đấu của họ đã bị đặt một dấu hỏi, khi mà chỉ trong vòng từ phút thứ 24 đến 32, họ đã phải chịu hai bàn thua liên tiếp đều do công của Steven Gerrard. Đầu tiên là từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, tiền vệ người Anh dễ dàng sút bóng vào lưới trống sau khi cả hai bên có một pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Myhill. Sau đó là tình huống phối hợp với Benayoun trong vòng cấm, đội trưởng của The Kop lại tiếp tục khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng bằng pha đệm bóng tung nóc lưới đội bóng này. Cả hai bàn thắng đều có lỗi vị trí của các cầu thủ phòng ngự Hull City. Trong những pha dứt điểm của mình, Gerrard không hề gặp bấy cứ một sự truy cản nào từ phía các học trò của HLV Phil Brown.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-2 và một thế trận vô cùng hấp dẫn. Hull City đã thể hiện được khả năng gây bất ngờ của mình. Trong khi điều mà các cầu thủ Liverpool muốn khẳng định là bản lĩnh và sức mạnh của đội bóng đang khát khao đoạt chức vô địch sau 18 năm chờ đợi và hiện đang dẫn đầu giải ngoại hạng Anh với một phong độ khá ấn tượng.

Bước vào đầu hiệp hai là những giây phút ép sân hoàn toàn của đội chủ nhà. Rất nhiều những đợt tấn công được các cầu thủ Liverpool tổ chức về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, Hull City cũng đã tổ chức rất tốt hàng thủ để chống chọi lại những "đợt sóng" ào ạt từ phía Liverpool. Thỉnh thoảng họ cũng có được những pha phản công khá nguy hiểm. Nhưng rất tiếc khi các pha dứt điểm của các chân sút bên phía Hull City lại không thật sự chính xác.

Mặc dù hiệp thi đấu thứ hai vẫn rất sôi nổi và quyết liệt như những gì đã diễn ra ở hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của cả hai bên. Mặc dù không có dấu hiệu nào là đội nhà sẽ ghi bàn, nhưng HLV Benitez vẫn không tung Robbie Keane vào sân để tăng cường hàng công. Điều này có nghĩa là sự kiên nhẫn của ông đối với cựu cầu thủ của Tottenham đang cạn dần, hoặc cũng có lẽ ông chưa tìm được cách nào để phát huy tối đa khả năng của anh ngoài việc cho anh đá cặp với Fernando Torres.


Gerrard - người hùng của The Kop

Mặc dù đã cố gắng hết sức để tìm kiếm bàn thắng năng tỷ số lên 3-2, đồng nghĩa với việc có được trọn vẹn 3 điểm, nhưng các học trò của HLV Benitez vẫn không tài nào sút tung lưới đối phương, và đành chấp nhận chia điểm trước đội bóng đang xếp thứ 6 ở giải ngoại hạng. Không có được 3 điểm trọn vẹn trước Hull City, nhiều khả năng Liverpool sẽ phải nhường lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng cho Chelsea, khi đội bóng này có trận tiếp West Ham trên sân nhà vào tối chủ nhật này.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Hyypia, Carragher, Dossena, Mascherano (Lucas 87'), Alonso, Benayoun (El Zhar 74'), Gerrard, Reira (Babel 82'), Kuyt.

Hull City: Myhill, McShane (Marney 27'), Zayatte, Turner, Ricketts, Mendy, Ashbee, Boateng (Halmosi 66'), Geovanni, Barmby (Windass 77'), King.

  • Phúc Hưởng

 
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X