Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hỏi mua Peter Crouch và David Silva: Tiền đâu mà mua?

Thứ Bảy 25/07/2009 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
1 tháng sau bản hợp đồng trị giá 17,5 triệu bảng của Glen Johnson, Liverpool vẫn chưa tạo thêm được tiếng vang nào trên TTCN. Có lẽ cũng vì thế nên họ lại vừa bất ngờ loan tin sẽ quay trở lại với mục tiêu David Silva, đồng thời thực hiện một thương vụ cực sốc - đón Peter Crouch trở lại Anfield. Nhưng tất cả có thể chỉ dừng lại ở mức tin đồn không hơn không kém.

Với thương vụ Peter Crouch chẳng hạn: Daily Star đưa tin Rafael Benitez sẽ cân nhắc chi 12 triệu bảng mua lại Crouch từ Portsmouth. Nhưng thứ nhất, mua lại Crouch chỉ 12 tháng sau khi đẩy anh đi là một ý tưởng quá ngớ ngẩn. Thứ hai: nếu có 12 triệu bảng, Liverpool sẽ sử dụng nó đầu tư vào một vị trí khác (hậu vệ chẳng hạn, bởi Hyypia đã ra đi. Có tin Liverpool cũng đang muốn mua Distin - 5 triệu bảng), hơn là tăng cường cho hàng công, nơi Liverpool đã có Torres, Kuyt, Babel, Voronin, N’gog, trong khi Benitez vốn chỉ thích lối chơi 1 tiền đạo (4-2-3-1).

Liverpool rất muốn có David Silva nhưng lấy đâu ra tiền

Trường hợp của David Silva lại khác. Thực tế, Liverpool có nhu cầu bổ sung một tiền vệ cánh đẳng cấp và Silva cũng là mục tiêu dài hạn của Benitez. Nhưng cái giá để đổi lấy sự phục vụ của Silva không hề rẻ. Valencia từng từ chối 29 triệu euro mà Liverpool đưa ra, và hiện tại, họ lại càng không chịu hạ thấp con số ấy. Nên nhớ, Valencia đã từ chối bán David Villa bởi họ tin rằng đủ khả năng xoay sở chống đỡ cuộc khủng hoảng tài chính. Nếu Valencia thật sự cần tiền đến mức phải bán tống bán tháo như Liverpool kỳ vọng, người bị bán trước tiên sẽ là David Villa (giá trị gấp đôi) chứ không phải David Silva.

Vả lại, vấn đề là Liverpool sẽ đào đâu ra số tiền khổng lồ ấy trong trường hợp Valencia chịu “nhả” David Silva. Nên nhớ, muốn mua, Liverpool phải bán đã. Song ngoài Dossena có thể tới Napoli, Liverpool vẫn chưa tìm được người mua các món hàng tồn như Voronin, Degen. Còn Alonso, Arbeloa - những cầu thủ mà Liverpool chấp nhận bán - thì Liverpool lại chưa đạt được thỏa thuận về giá với Real Madrid.

Dĩ nhiên, Benitez cũng sẽ không thể trông đợi vào sự hỗ trợ của Tom Hicks - George Gillett, những người còn đang ngập đầu trong khoản nợ 350 triệu bảng. Dù Ngân hàng Hoàng gia Scotland và Wachovia đồng ý gia hạn tín dụng cho hai ông chủ người Mỹ song họ vẫn đang phải chịu sức ép rất lớn.

Hiện tại, hai hội CĐV uy tín nhất là ShareLiverpool FC và Spirit of Shankly đã lên kế hoạch “cứu” Liverpool khỏi bàn tay của Hicks - Gillett bằng cách mua lại cổ phần CLB. Cụ thể, họ đã huy động được 150 triệu bảng để mua khoảng 60% cổ phần. 100 triệu bảng khác được gom từ các đối tác thương mại. Hai hội CĐV này muốn mua nốt lượng cổ phiếu còn lại trị giá 100 triệu bảng thông qua hình thức tín dụng, trả dần cho ngân hàng trong 20 năm. Dĩ nhiên, dự án này không dễ thành hiện thực bởi quyền bán hay không thuộc về Hicks - Gillett nhưng rõ ràng, các tỷ phú Mỹ đã cảm nhận rõ sự chán nản mà các CĐV Liverpool dành cho họ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X